TItle: "LEARN FROM IT!"
Genre: REAL LIFE STORY"I always choose to love you but why you choose to hurt me instead? You always said I love you, Do you really know the meaning of it? Your tongue is full of flowery words that makes me want to cut it from your unclean mouth"
Hi! I'm PATRICIA WHITE 17 years old, and I have this co called boyfie GUS GRISSON, I meet him when I was passing by my time at the park. We talked alot and he was fun to be with so it's not that easy though. And time passed by he court me and then YES I'm her girlfriend now.
"Gala tayo?" Aya ko sa Boyfriend ko, napansin ko kasing di na kami lumalabas. Parati siyang busy sabi niya na iniintindi ko naman. Ganon naman dapat diba?
"Sure! San ba gustong pumunta ng mahal ko?" Malambing sa sagot nito na nag bigay ng kiliti sa katawan ko. Yan ang isa sa nagustuhan sa kanya, ang mga salita nitong hihilinging marining ng mga babae at maswerte ako dahil ako ang Girlfriend niya at ako ang nakakarinig non.
Naging masaya ang araw nayon, puro lang kami tawa dahil sa mga lumalabas na salita sa bibig ni Gus, napa kasweet niya at hindi siya nahihiya sa kung ano mang sabihin ng iba masabi niya lang ang gisto niyang sabihin.
"I Love You Mahal! Tulog kana baka pumangit ka. Sige ka." Txt niya sakin kinagabihan.
"Che! Pangit pala ha!" Inis ko kunwari dito
"Hahaha! Kahit pumangit kapa Mahal wala akong pakialam mahal kita kaya matulog kana po."
Kinikilig ako habang bibaba ang cellphone ko para mag handa na sa pag tulog. Ang sweet ko talaga! Kainis!
Ilang buwan ang lumipas ng napansin ko ang pag babago kay Gus, parati siyang tumatanggi pag niyayaya ko siyang lumabas kaya kinutiban ako ng may nabasa ako sa cellphone niya, ka txt niya na di ko alam kung sino pero saad doon na mag kikita daw sila, kinakabahan ako sa mga pinag gagawa niya pero pinili kung wag nang makialam baka tunggkol sa importanting bagay yun.
Tumagal pa ng ilang linggo ang naging routine namin na halos wala na siyang oras para sakin kaya one time ay ako na ang nag open up sa kanya tungkol doon.
"Gus! May nililihim kaba sakin?" Tanong ko sa kanya
"Mahal! Ano naman po ang ililihim ko?" Inosenting tanong niya
"Bakit halos wala kanang oras sakin? Pag niyayaya kitang lumabas tumatanggi ka. Wag mokong lukohin Gus!" Banta ko dito
"Mahal naman wala nga, bat ko naman lolokohin ang babaeng mahal ko diba?"
Naging maayos kami ng araw na yun pero di parin naibabalik ang dati na halos na sa akin lang ang attention niya, ngayon nararamdaman kong may mali.
Isang araw habang magkasama kami ay busy siya sa isang bagay kaya hiniram ko muna ang phone niya at ang loko may password kaya hiningi ko ito sa kanya pero nag dadalawang isip pa kung ibibigay ba o hindi ito akong si mapilit at nagpumilit pa lalo sabi ko mag pipicture lang ako kaya binigay niya. Pag bukas ko ng phone niya ay punta agad ako sa galery wala naman ganap kaya pumunta ako sa message niya at halos malaglag ang panga ko sa dami nyang ka txt mga besh at puro pa babae.
Nang gigigil akong binuksan ang nasa unahan ng message niya at nangati ang kamay ko at gustong manampal ng mabasa ko ang palitan nila ng minsahe at napatigil ako dahil sa masakit na message na binitawan ni Gus
"Wala akong Girlfriend eh, ikaw ba?" Nanggigili akong tumingin kay Gus at tinapon dito ang cellphone niya
"WALANG GIRLFRIEND HA!! MANLOLOKO!!" Tumingin siya sa gawi ko dahil sa biglang sigaw ko sa kanya
"Mah--" sinampal ko siya ng malakas na naging sanhi para si niya mabitawan ang salitang yun.
"MANAHIMIK KA GUS! ANG KAPAL NG MUKHA MO WAG NA WAG KANANG MAG MAANG MAANGAN PA? AKALA KO PA NAMAN AKO LANG YUN PALA MADAMI KAMI. WAG KA NG MAG PAPAKITA SA AKING MANLOLOKO KA!! BABAERO MAPUTOL SANA YAN DILA MO!!! pag katapos kung sabihin yun sa kanya ay tumakbo na ako para iwan siya.
Ang walangyang yun!! Akala ko pa naman ako lang yun pala ang daming naka reserba. Mahal ko siya pero di ako tanga para sa kanya. Magsama sila!!