------>>> At the right or upper corner is Dani.
Dani POV
Hindi ko akalain na makarating sila dito at saaraw ng Birthday ko... 18 na ako at thid id realy the best day ever. Sana nakita sila ng sister ko... Sayang... Kasi naman kailangan pa niya pumunta sa practice ng Choral kung kumanta siya na lng sa harap ng mga kaibigan ko baka ma-discover pa siya sa Korea.... Bago umalis sila ay nag Pictures kaming pito gamit ang Fuji camera yung may lumalabas na papel tpos ilang seconds lang makikita na ang picture. Sa picture ako ang nasa gitna tapos sina Zac and Sobbie are on my side then the other four ay nasa likod ko. Nag pa-picture kami sa batang dumaan saamin. Pumayag naman siya.
Lumabas ang picture ng maayos... Pitong beses ata namin ginawa ang picture para namn ay may kanya kanya kaming picture. Doon sa picture na iyon nakita doon ang 18th Birthday Cake ko. At may daplis ng icing of the cake sa ilong ko, nagtatawanan sila at ako namn ay nakasimangot pero naka-smile na din ako sa sumunod na shot.
Umalis na sila Zac, Sobbie, Jun, Black, Mike, at Castell kasi alam ko na kailangan na silang bumali sa Korea.. Hindi man lng nila na bisita ang buong Pilipinas.. At d ko sila nakasama ng matagal... Alala ko na binigyan ako ng calling card nila dahil pag kailangan ko daw silang kausapin o kaya miss ko na daw sila ay isang tawag ko lng ako sasagutin na nila.. Ang cute talaga nila. They are so sweet.
Bumalik na ako sa klase... Napansin ko na its already 5 o'clock in the afternoon at uwian narin.. Napansin ko na hindi man lang nag txt ang kapatid ko saakin... Nag txt ako sakanya.
Text message to my Sister:
Yah! Oddisseo? I've been looking for you! Where are you? Our Mother is worrying so badly.
After ng class ko tinignan ko ulit ang cellphone ko at wala paring txt saakin ang kapatid ko.. Kapag-taka kasi naman pag nag txt ako rereply agad iyon at hindi i-snob ang txt ko... Teka matawagan ko na nga...
Kringg....kringg.... Nag ring lang pero walang suamsagot... Hangang tinawagan ko ulit siya ng pangalawang beses...
Kringgg...Krinng..... The number you have dialed is not in service please try again later... After this beep send a message..
That is all i can hear.. WHAT HAPPEN TO MY SISTER! WHERE ARE YOU!! Kumakabog na ang dib-dib ko asan ka na ba! Bumaba na ako agad at pinag tatawag parin siya pero wala parin.. Nasan ka ba? Tinawagan ko ang kaibigan niya at ito ay sumagot.
Shimmy on the other line:
Hello? Ate Dani bakit po?
Kasama mo ba ang kapatid ko? Kanina ko pa siya tinatawagan at hindi siya sumasagot.
Ah.. Opo andito kami sa Music Room kasi pagkatapos ng klase namin kanina may practice ulit kami sa Choral... Hindi po ata niya napansin na nag ring cellphone niya... Wait lang po bigay ko lang sakanya ang phone... Hoy! Sister mo! Nagaalala sayo! Adik kasi eh!
Hello Ate? Bakit? Yung kapatid ko na ang sumagot sa kabilang linya.
Asan ka ba? At nag aalala ako! At d mo sinasagot ang mga tawag ko!
Wait ate tignan ko lng phone ko sa bulsa....OHMAYA!! - sigaw ng kapatid ko... Ano kaya ang nangyari.. Biglang nag salita siya at ako nakikinig lang.
Ate anong gagawin ko?! Nawawala ang phone ko! Binigay pa naman saakin Papa iyun tapos nawa--wala pa! Huhuhu ㅠ_ㅠ onnie!!
Okay calm down! Saan mo ba unang na iwan iyon??
I don't know! Molla! I do nkt know! Hhuhu. Onnie! Please help! Our dad! Its all his memories!
Think first where did you lost it? --- sinong walang hiya ang kumuha ng phone ng kapatid ko!
Onnie! what I should do?.... excuse me have you seen my phone?? -- I hear my sister asking some people on her Choral about her phone.
Onnie! Ibabalik ko na sa friend ko yun phone.. Hanapin ko na lng muna.. Bye
End of Conversation.
3rd Person POV
I am a year younger than to my Sister Dani. I am still worrying about my Phone! Pinagiingatan ko iyon dahil sa bigay iyon saakin ni Papa tapos ako tong c Pabaya! Bagong load panaman iyon!
"Shimmy? Hindi mo ba nakuha yung phone kO?" umiiyak ako na tinanong ko si Shimmy. Si Shimmy ang friend ko pure filipino siya while ako ay half Korean like my sister.
"How would I know where you phone is? Eh kanina pa ako dito wala namn kitang nakita na hawak na phone. Baka naman may nakakuha o nahulog mo. Habang papunta ka dito kanina?" grabe kaibigan ko to ah? Ikaw ba iyan friend?
"Hindi na muna ako a-attend ng practice ngayon hanapin ko muna yung Phone ko. Paki sabi na lang Shimmy!" sabi ko na lang.
"Okay." sabi ni Shimmy saakin. At tumango siya. Ako lumabas na ako ng room. Pag kalabas ko nakita ko si Ate parang hinang hina siya. Anong nagyari?
Onnie what happen? What happen to you? I asked her with pag-aalala.
"Sis? Hindi ko mahanap yung phone mo. Takbo na ako ng takbo pero...Di ko mahanap kung saan ka nag ppnta.." sinabi ko kasi kay ate na kung saan ako nagpunta bago ko nawala ang phone... May sakit kasi si Ate sa puso... Kaya ito siya ngayon... Hingal na hingal..
Ate sorry. Ako na lang ang mag hanap dito ka lang ha?! Don't go anywhere. Okay? Umalis ako at pag patuloy ang pag hahanap ko. Ang alam ko dumaan ako sa tawiran ng isang building namin na papntang Highschool building bago doon. May nasanga ata ako.... Pero hindi ko maalala. Sana dun sa lugar na iyon ay may CCTV.
Pag dating ko sa lugay na iyon ay walang CCTV. Ang malas ko... Ang lakas na ng puso ko... Nababaliw na ako! Sa kakahanap ng phone ko may pera ako dun sa loob ng phone tpos may earphone pa na nakasaksak doon sa lalagyanan ko. ㅠ_ㅠ... Pag balik ko kung saan ko iniwan si Ate ay wala siya... Nasan siya?
ATE? WHERE ARE YOU?!?! Mag 5:30 pm na at di pa kami naka-uwi. Mananagot talaga saakin kung sino man ang kumuha ng Phone ko! Mamalasin ka sa buhay mo! At hindi ka na swertihin sa buhay Mo! Tarantado! G*go! You Sh*t!
Pag lingon ko nandoon siya sa may bridge siguro akala ni ate na nadoon ang phone ko.. Nung papalapit na ako ay.. Napahinto ako...ATE! sigaw ko sa sarili ko.
ONNIE!!!
A/N: Anong nangyari kay Dani? Sino ang kapatid niya? Sino ang naka-kuha ng Phone ng kapatid ni Dani? Naku galit ang kapatid ni Dani sa taong kumuha ng phone...
Sorry short Chapter. Sa next chapter ay ang Day 1 ni Trice sa bahay ng B2ST members. Would their first day will be fine? Or not?
Wish ko sa mga readers ay paki-vote and comment at every chapters.
Merry Christmas and Happy New Year to all! Saranghae!
BINABASA MO ANG
Good Luck: 12:30
RomancePaano kung may isang babaeng dumating sa inyong buhay anu na ang mangyayari sa miyembro na grupong B2ST sa pag dating ng babaeng hindi nila kilala pero pinatira ito sakanilang bahay?