------>>> At the upper or right corner of this chapter ay si Trice ^^ at saka yan ang suot niya sa airport papuntang Korea ^^
Trice POV
Good Morning Philippines and Hello world! Yehey! Ngayon ang flight ko papuntang Korea. Dun na kasi ako mag-aral at pag patuloy ang Dream ko na maging isang... Secret! Hahah ewan ko ba kung ayaw pa pasabi ng Author kung ano dream ko but anyway...
Handa na akong pumunta sa Korea dahil sa inayos ko na agad ang mga gamit ko kagabi pa lang para saganoon ay maliligo na lang ako at mag bibihis at diretso na ako sa Airport sa Ninoy Aquino's Airport. I am so excited!!! Pero actually ang flight ko hapon pa ehh.. Pero inayos ko na lang agad.
After many hours of waiting for that time to come
Nandito na ako sa Airport at hinihintay ko na lang tawagin ang flight time ko...
Air time of 10:15 pm from Philippines to Seoul Korea yun ang pag karinig ko sa may lobby nila at yun na ang hudyat na pumunta na ako sa Airplane...
Bago ako makapasok ay nilagay ko muna ang mga gamit ko sa isang box kasi kailangan ito i-scan. At ako naman dumaan sa may mga guards at na may hawak na parang akala mo spada pero pag lumapit sayo na tunog.. Yung ganong tipo... At nag smile lng ako sa magandang guard..
Pag pasok ko kinuha ko na ang gamit ko sa box na iyon tapos ay pumunta na ako sa Airplane. I am sitted on the middle class siyempre di ko kaya yung upper class over sa yaman na siguro ang nandoon.. Inilapag ko na ang mga gamit ko sa aking tabi.. Ang maleta ko naman ay inilagay sa compartment ng Eroplano.. Sana hindi Winter ngayon sakanila nako kung malamig patay tayo jan! Naka-upo ako sa may tabi ng bintana.. As i have always wanted to sit like this... It is my first time coming to Korea after nung maliit pa ako with my uncle.. I do not know kung saan na siya ngayon.. And i Do not even remember his face. I am already 20 years old.
Malapit na umalis ang eroplano nag picture muna ako para may ma post ako sa Instagram ko. Hash tag To Seoul Korea. #ToSeoulKorea.
After 1 Hours
Finally! I arrived to Seoul Korea! Nasa labas na ako ng Airport at dala ko na ang mga gamit ko. 12:10 pm na Korean time. Naalala ko na binigyan ako ng Mama ko ng address ng Uncle ko, teka makuha nga muna sa bulsa ko. Buti na lang ay hindi gaano kalamig sa Korea ngayon at hind ko kailangan mag doble ng mga Jacket at sweater.
Nag para ako ng taxi sa tapat ko at sumakay na ako. (Insert place and address where his uncle lives, his name.)
Sa pag dating ko sa lugar ay kumatok ako at sabay pasok.
"Excuse me? Uhmmm... Is Uncle Luke here?" tanong ko sa babaeng nasa mid40's ang itsura.
"Nu?? Nugo?" pagtatanong niya saakin.
"I am looking for Uncle Luke, Ahjumma. And my Name is Trice." and she tells me to wait. Parang pumunta siya sa loob ng bahay nila na may hagdanan sa gilid. Siguro pinuntahan na niya si Uncle Luke.
Umupo muna ako dahil sa sobrang pagod na ako sa byahe kanina... Sa pag balik ni Ahjumma ang mukha niya parang hindi ma i-pinta.
"Agashi... This is the phone number of your Uncle Luke." sabay bigay niya saakin ng isang calling card ni Uncle. Sa pag tingin ko sa calling card ay nakalagay na manager siya sa.... Cube Entertainment...hmmm parang familiar
Buffering.... Ah! Hureka! Sila ung entertainment ng BTOB at A-Pink ang mga favorite ko na artist sa Kpop industry.
"Alam niyo po ba kung nasaan si Uncle Luke?"
"He is their... Just give him a call" tinuro niya yung calling card na hawak hawak ko ngayon.
"Ahjumma? Can i borrow your telephone?"
BINABASA MO ANG
Good Luck: 12:30
RomancePaano kung may isang babaeng dumating sa inyong buhay anu na ang mangyayari sa miyembro na grupong B2ST sa pag dating ng babaeng hindi nila kilala pero pinatira ito sakanilang bahay?