Prologue

65 4 0
                                    

Paano kung may isang babaeng dumating sa
inyong buhay anu na ang mangyayari sa
miyembro na grupong B2ST sa pag dating ng
babaeng hindi nila kilala pero pinatira ito
sakanilang bahay?

Sobbie POV

Ding...dong...ding..dong.. Narinig namin ang doorbell at sino naman kaya ang pupunta ngayong dis-oras ng gabi at 12:30.

Di pa halos lahat kami na tulog dahil sa ka-galing lng namin sa Authograph signing, Pictorial for our music teaser, then afterwards kumain kami ng kaunti tpos umuwi na rin dahil sa mga pagod na kaming lahat na anim. Sino ba kasi yun? Matignan nga ang screen sa may ding-ding o parang CCTV sya na makikita ang mga tao sa labas ng bahay niyo.

Pag-katingin ko si Hyung Luke pla yun ang care taker ng bahay pero ano ginagawa niya ngayon dito? Yung bahay na ito ay 2 stories at lahat ng rooms ay nasa 2nd floor nandun ang anim na kwarto pero may isa pang room sa may dulo malaki i-yon katulad din ng kwarto naming anim. Sa ibaba naman ay pag kababa mo sa hagdanan ay makita mo agad ang parang mala Bar na counter tpos sa left side ay makita nyo ang kitchen at ang dinning table malaki iyon at malinis, sa right side ay ang sala na may 80 inch na TV na dapat lng saaming anim at mahabang couch at may maiksi sa gilid at may table sa gitna.

Binuksan ko ang pinto at nakita ko nga si Hyung.

"Hyung! Ano ginagawa mo rito dis-oras ng gabi? Alam mo namang pagod na kami at kailangan naming mag pahinga." sbi ko na lang.

"Pasensiya na kasi may papakilala ako sainyong anim." sbi ni Hyung.

"Sige pasok ka muna, wait lng tawagin ko yung iba, nasa kwarto na kasi sila." sbi ko at nag hintay lng si Luke sa pintuan. Nakakapag-taka dahil sino ang i-papakilala niya? Di nya ba alam na pagod na rin ako? Grabe hirap ng ganito. "HOY! Gising nga kayo jan! Nandito si Hyung Luke may sasabihin daw!" pasigaw ko sinabi sa may hagdanan alam ko naman maririnig nila iyon.

At nag si-babaan silang lima at laking gulat namin ay may biglang lumabas sa likod ni Luke isang maliit na babae siguro ang height niya ay 5'3?

"Teka sino yan? Sino siya?" sbi ko na lang na may halong pag-taka. May dala siyang mga maleta at isang shoulder bag na medyo malaki. Parang sports bag.

"Oo nga pala si--" hindi na naituloy ni Luke dahil sumingit ang maliit na babae cute naman siya pero di natin alam ahh.

"Ako nga pala si Trice ang makakasama niyo rito sa dorm. Nice meeting you all!" sabi ng babaeng maliit este Trice daw na ang boses parang bata ayus lng cute naman siya. Ang mga mata niya ay singkit na ngumiti siya.. Kumaway kaway pa siya nung nag nice meeting you pa.

"Hi nice meeting you too! Ako nga pala si Jun" nako nag papel nanaman itong c Jun porket babae. Inilahad niya ang kamay niya ngunit hindi ito pinansin ni Trice tinitigan lng niya ang kamay ni Jun. At si Jun ini-alis na ang kamay niya. Mukha atang napahiya. Hahaa. Butinga sakanya.

"Dito ka na titira Trice. Ingatan niyo si Trice at di niyo alam mangyayari sainyo kung may nangyaring di maganda kay Trice! Sige alis na ako at ituro niyo na lang kay Trice ang daan sa kwarto niya. Tulungan niyo rin siya sa bagahe niya. Salamat! Bye! Good nignt!" at yun nga umalis na nga si Hyung. Nag paalam na rin muna kami sa kanya. Sigh.. Problema nanaman ata abot naming anim.

Hanagan ngayon shock parin ang iba kong kasama at ang daming tanong sa isip namin na, asan nang galing ang babaeng ito? Sino siya? Anung pakay niya? At dito pa talaga siya nag dorm sa dorm namin.

Ito ako ngayon inaayos ang kwarto niya sa may dulo at ang iba naman ay inilalagay ang gamit nitong babae sa dresser. At itong si Trice ay nakahiga na sakanyang malambot na higaan. At parang tulog na ata. Umalis na kami at dumiretso na ang iba sa kwarto. Tinigan ko muna siya. Maganda pala siya habang matagal mong tinitigan. Papatayin ko na sana ang ilaw nang maisip ko na kumutan ang babaeng to dahil malamig pag gabi. At pagkatapos ko siyang kumutan aalis na ako ngunit nahawakan niya ang aking kamay at hinila ito papunta sakanya.

Ngayon ay ang mga mukha namin ay magkalapit na. Gumalaw siya at nag salitang bigla.

"Bakit mo ako iniwan..." pansin ko namn na tulog parin siya kasi ginigising ko. Nag try ako na tangalin ang kamay ko sa kamay niya pero di ko magawa. Biglang gumalaw ulit ito sobrang lapit ng mga mukha namin. Nang biglang na halikan ako ng babaeng ito! O-MY-SHIT! Bakit ganito ang paki ramdam ko ng hinahalikan niya ako.. Lumakas ang tibok ng puso ko. At lumaki ang mga mata ko dahil sa gulat.

Gumalaw ulit siya at lumipat namn siya sa kabilang pwesto ng higaan. Buti na lang na kawala na ang kamay ko sa kamay niya.. Umalis na ako agad sa kwarto niya at pinatay na ang ilaw..

"GoodNight" mahina kong sinabi sa pag sara ko ng pinto.

Good Luck: 12:30Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon