A/N: Alam ko na alam niyo na mali mali ang grammar ko at may mga typo errors pero kayo na ang mga readers ang umintindi dahil sa ako lang naman ang nag type nito at wala naman akong EDITOR-IN-CHEIF kaya intindihin niyo na lang.
Tapos yung mga walang pictures at video na kahit may na type ako na may nakalagay doon... Ay baka dahil sa may problem sa network ko kaya hindi siya na pakita. Yun lang naman! Salamat Sa mga reader. Paki Vote and comment in every chapter. Sana maka-abot agad ng 1K o kaya maka 1 million reads and votes na rin para masaya! Malay niyo may ma-publish na akong book.
DAY 1
Trice POV
"wah...harrr" nag hikab ako at nag stretching bago ko i-mulat ang aking mata.
Grrr... Bakit parang medyo atang malamig nasa Bagio lang? Oh! Wait! Nasa Korea ako! At nasa parang akala mo mansion na dormitory na ewan. Puro kasama ko lalaki. Super weird ng Uncle bakit ba ako dito pinatuloy kung may sarili naman siguro siyang bahay.
Pag tingin ko sa relo 11 am na pala. At kailangan kong bumangon dahil sa mag luluto ako ng kakainin ko. Dahil mag enroll pa ako sa school na sinabi ni Uncle.
Flashback
"Dito ka titira pansamantala habang tatapusin mo ang pag-aaral mo ng College, 4th year ka na at 20 years old ka na dapat alam mo na ang pasikot sikot sa isang bahay. Okay? At ito nga pala mga papers ng school na pwede mo i-enroll dito sa Korea" sabi Ni Uncle Luke at binigay ang list ng mga schools.
Nag search muna syempre siya bago ibigay sakin kasi alam pala niya na darating ako. Parang ako pa ata ang na surprise dahil sa pati school na search na niya. Pati ginawan na rin ako ng mga papeles para sa school kulang na lang ang name ng school na i lalagay ko.
Nag sabi ako ng Thank you sa Uncle ko then I kiss him on his cheeks syempre pwede naman iyon dahil sa Uncle ko siya at ka-dugo na rin.
"Sige na at bumalik ka na sa pag tulog mo. At oo nga pala ikinamusta ka ng mama mo kung nakarating ka ng maayos, sinabi ko naman na okay ka. At pnapasabi niya na BE RESPONSIBLE IN EVERY MOVE YOU DO. Yan ang sabi niya saakin para sabihin saiyo." sabi ni Uncle Luke na may bigay diin sa pinapasabi ni Mama... Hay... Si mama talaga kaya mahal ko yun ehh. Alam niya talaga ako.
"Sige Uncle balik na ako sa pag tulog at baka ma gising ko pa ang mga ka-roommate ko dito.. Kung sino man sila. Sa susunod na lang ako magtatanong sayo at pagod na me." at umalis na si Uncle at isinara ko na ang pintuan. Bago siya umalis ay tumango siya sakin at ganun din ako at nag paalam na.
END OF Flashback
Pag bangon ko sa aking malaki at malambot na higaan ay dahan dahan kong binuksan ang pintuan ng aking kwarto, nasa dulong kwarto ako na malapit sa Balcony ng bahay na ito. Nag lakad ako na parang bata nag tip toe ako at baka yung mga ka-room mate ko rito ay magising sa ingay ko. Alam ko tanghali na pero malay mo baka tulog ang mga tao.
Dahan dahan ako na bumaba sa hagdanan at wala akong ingay na ginawa. Sa pag baba ko walang ka-tao tao sa Living room kaya dumiretso na ako sa kitchen para mag luto. Walang ilaw. Kaya naman dahan dahan ko pinindot ang switch na nakadikit sa wall na nasa right ko.
"AY!! PUTSANG GALANG G*GO!" grabe nagulat ako dun ah! Aba namn kasi ung isa kong ka roommate ay kumakain habang nasa dilim. Muntik na akong atakihin sa puso!
"ooww...wooow!" sabi nung lalaki saakin. Yan lng ang sinabi niya. Kasi nagulat din siya sa pag ka bukas ko ng ilaw.
"tsk. Ka lalaking tao parang bakla naman kung mag i-mote wagas." binulong ko sa sarili ko. Habang dumiretso ako sa loob ng kitchen para mag hanap ng ma-iluto.
BINABASA MO ANG
Good Luck: 12:30
RomantizmPaano kung may isang babaeng dumating sa inyong buhay anu na ang mangyayari sa miyembro na grupong B2ST sa pag dating ng babaeng hindi nila kilala pero pinatira ito sakanilang bahay?