Chapter 1

13 6 0
                                    

•|kinabukasan|•

Nagising ako dahil may tumatawag saakin.

"Besh!" Si impakta pala.

"Ano ba! Ke aga aga bongangera ka!" Saad ko dito.

"May importanteng sasabihin kasi ako" sabi nito.

"Ano yon?" Tanong ko dito.

"Naghahanap kasi ng pole dancer dito sa bar namin dahil nabalitaan ko nanamang wala kang mahanap na tabaho" mahabang linya nito.

"Oh tapos? Wag mong sabihin ako ang magtratrabaho jan" seryosong saad ko sa kaibigan ko.

"Pag isipan mo Leah malaki rin kita dito basta galingan mo lang sumayaw" saad nito sa akin.

"Oh sya pag iisipan ko" saad ko dito at agad kong pinatay.

"Nix nag almusal ka na ba?" Tanong ko sa kapatid ko na nanonood ng telebisyon.

"Opo ate, di na kita ginising kase mukang pagod ka kahapon kakaganap ng trabaho" saad nito saakin at ibinalik ang atensyon sa panonood.

Nagpainit na ako ng tubig at iniisip kung tatanggapin ko ang alok na trabaho nb kaibigan ko.

Ako sasayaw ng halos makita ang kaluluwa? Hindi ko kaya yon pero marami rin kaming utang at kinakailangan dito.

Mahaba ang listahan ng utang namin kay aling josie.

Tapos di ko pa nababayaran yung upa namin dito, yung kuryente at tubig.

Potaena, kailangan din namin ng pera siguro nga kailangan kong tanggapin yung alok ni Samantha sakin.

"Ghorl eto yung lugar kung saan ka magtratrabaho" text ni Sam sa akin.

Malapit lang pala dito kaya kong lakarin toh.

"Oh sya bukas na bukas ipapaalam kita sa boss ko mabait naman yon" text ni Sam sakin.

"Ano ba ginagawa ng isang pole dancer don?" Tanong ko dito.

Ang alam ko lang kasi ay sumasayaw lang ito at wala nang ginagawa pang iba.

Damn kailangan namin ng pera kailangan ko rin ng trabaho.

"Sumasayaw sa gitna na naka underwear" saad nito.

Damn kakayanin ko ba yon?

"Masasanay ka rin sasanayin kita Leah alam kong malaki ang pangangailangan mo at marami kang gastusin jaan" saad nito

"Bahala na basta para kay Nix gagawin ko" saad ko dito at pinatay na ang selpon.

"Ate, kailangan bayaran yung permit para sa exam namin 1,500 daw" saad ni Nix sakin.

"Pota, anlaki naman" dismayadong saad ko kay Nix.

"Sige bukas gagawan ko ng paraan" saad ko dito.

"Nix may trabaho ako, inalok ako ni Sam maging isang pole dancer malaki kita don. Ayos lang ba sayo yon Nix?" Tanong ko dito.

Dahil hindi ko alam kung tanggap ako nito o itatakwil dahil sa trabaho kong ito.

"Ayos lang ate sorry kase dahil sakin napapadagdag ang gastusin mo" saad nito ng nakayuko.

"Wag kang magsorry Nix ginagawan ko na ng paraan para makaahon tayo sa mga patong patong na bayarin dito" saad ko dito at hinalikan ang noo.

"Kain na at may pasok ka pa" saad ko dito.

~ fast forward ~

Andito na ako sa tapat ng bar na sinasabi ni Samantha.

The name of the bar is ASTRO BAR.

Sobrang laki nito na para bang isang malaking mansion.

Sinundo ako ni Sam at niyaya sa pumasok.

Marami akong nakitang mga negosyante at mayayaman sa loob ng bar.

Time check 4:53 pm papagabi na kaya't padali na ng padaming kalalakihan ang naparoon dito.

"Boss eto yung sinasabi ko sa iyo mag aapply itong maging isang dancer dito" saad ni Sam sa isang lalakeng lumapit sa amin.

"Sige tanggap ka na, teka anong pangalan mo? Tanong nito saakin.

"Leah Winter boss" pagpapakilala ko dito at inilayag ang kanang kamay sa kanyang harapan.

"Gerald at your service" sagot nito at tinangggap ang kamay ko at kumundat sa akin.

Mukhang timandang binata toh si ser nag iigtigan ang kanyang mukha at malalaking braso.

"Sam turo mo na sa kanya ang lahat ng gagawin asikasuhin mo na yan at sanayin mo ang gagawin in that pole" saad ni boss gerald at tinuro ang mahabang poste na nasa stage.

"Sige boss ako na bahala dito" saad ni sam at umalis ang ang boss namin.

"Oh narinig mo naman si boss, tuturuan kita kung paano sumayaw sa harap ng kalalakihan" saad nito.

"Nagppaubaya rin ba ang sumasayaw?" Tanong ko kay Sam.

"Depende sa desisyon ng babae" saad nito at nagtungo na kami sa back stage at tinuro nito saakun na dito kami magbibihis at magme-make up.

Im The Queen Of The PoleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon