Chương 41 - Ghen Tuông

3.5K 147 28
                                    

Editor – Tử Dương

***

Bách Chính như vậy khiến Dụ Sân không biết nên làm sao cho phải.

Cậu cầm xẻng xúc đất, sức cậu và cô khác nhau một trời một vực, đương nhiên tốc độ cũng nhanh hơn.

Dụ Sân định lấy lại xẻng: ''Không cần anh giúp tôi.''

Cô vừa bất đắc dĩ vừa phiền lòng: ''Bách Chính, anh tránh xa tôi ra.'' Chỉ cần tránh xa cô thôi là cô đã cảm tạ trời đất rồi.

Bách Chính cúi mắt, Dụ Sân không thấy mặt cậu nhưng nghe rõ giọng cậu: ''Anh không có ý xấu, đất ở vùng này rất cứng, coi chừng rộp tay, giúp em xong anh sẽ đi.''

Dụ Sân còn chuyện chưa nói...

Bách Chính tiếp lời: ''Nếu em không muốn mọi người chú ý thì Dụ Sân! Im lặng là vàng.''

Dù biết đất ngoại thành rộng lớn, người xung quanh đứng cách nhau một khoảng xa, hơn nữa ai cũng bận rộn nhưng chắc chắn sẽ có người để ý.

Dụ Sân cắn môi, ngồi xổm một góc, cố hạ thấp sự hiện diện của bản thân.

Bách Chính nhìn xuống, thật ra cậu chỉ muốn gần cô thêm một lúc.

Dụ Sân nhìn Bách Chính, hầu như lần nào cô cũng bị cậu uy hiếp, thật tức chết.

''Anh muốn làm thì tự xử đi.'' Cô đứng dậy, chẳng buồn ngó tới cây xẻng bị Bách Chính chiếm đóng, bước thẳng qua ban sáu.

Cô không rảnh chơi trò tự mình làm khổ mình, thà tìm Dụ Nhiên còn hơn!

Ngay khi Dụ Sân cất bước, tay Bách Chính sượng dừng.

Bách Chính nhìn theo hướng cô, khớp xương tay cuộn tròn, cuối cùng biến thành nắm đấm.

Dụ Nhiên đang ngồi trên chỏm đá.

Xung quanh như bầy ong mật cần cù, riêng Dụ Nhiên vẫn bình chân như vại.

Mỗi lần bạn học đi ngang đều ngó mắt nhìn cậu.

Dụ Sân nhỏ giọng hỏi: ''Anh hai, anh muốn trồng thử không?''

Dụ Nhiên không phản ứng, đến mắt còn không nhìn.

Dụ Sân hiểu, anh hai không muốn thử.

Bàn chuyện ''Lao động là vinh quang'' hay ''Hòa nhập cộng đồng'' với một người tự kỷ là hành vi thừa thãi. Dụ Sân mặc kệ cậu, ghé chỗ Mục Nguyên.

Dụ Nhiên không gọi cô lại vì trong suy nghĩ của cậu, hoạt động này chẳng có chút ý nghĩa nào.

Đơn giản là do trường chọn sai địa điểm.

Mười năm trồng cây, trăm năm trồng người.

Một cây con muốn phát triển thành đại thụ phải tốn ít nhất mười năm, mà mảnh đất hoang này lại nằm gần khu đô thị, nếu cậu đoán đúng, hẳn không tới ba năm nữa, nơi này sẽ được khai phá thành khu biệt thự hoặc chuỗi nhà hàng khách sạn.

Những cây giống đáng thương chưa kịp lớn lên đã bị con người nhổ bỏ, thay vào đó là xi măng cốt thép, carbon dioxide sẽ bị sulfur dioxide 'đè bẹp'. (*CO2 và SO2 )

[HOÀN] THÂM UYÊN NỮ THẦN - ĐẰNG LA VI CHIWhere stories live. Discover now