Prologue

31 2 0
                                    

Sabrina's POV

I was a simple girl,Half Japanese and Half Filipina,dahil dito d maitatago ang angkin Kong ganda,maraming humahanga sakin pero dahil nga family at study ang priority ko d ko muna Yun inuuna.Only child lang ako,since I was 8 years old di ko na nakikita Yung daddy ko,since since mommy na Yung nagsabi na busy lang daw talaga si daddy kaya ok lang sakin.Mayaman kami may farm kami at Batangas,kaya minsan nagpupunta kami sa Pilipinas.Paulit ulit lang naman Yung mga nangyayari sakin not until I study at Manila

I have a long time best friend his name is Xander ,gwapo,matalino,matangkad,sexy,matulungin,halos lahat nalang ay nasa kanya.Yung mommy is business partner ni mommy kaya sobrang close namin ni Xander as in,halos lahat na nga yata ng mga paborito ko alam nya.

We're both enrolling in one of the best school here in Manila,aaminin kong bumilib ako sa ganda paaralang ito,sigurado ako na sinuman Ang mag aaral dito ay mag eenjoy,matapos namin mag enroll we decided na mamili muna ng mga gamit dito sa may Mall malapit sa School.

Tulad ng inaasahan pag pasok na pag pasok palang namin ay pinag bulungan na agad kami.

Hayssssss

"Mag jowa ba sila??"

"Oww shitt,bagay sila!!"

"Swerte naman ni Ate Girl"

"Mas swerte si kuya"

"Arghh,bagay talaga sila"

Ilan lamang sa mga bulungan ng mga salesladies sa Mall,agad akong napatingin kay Xander,huli na ng malaman Kong nakatingin na pala ito sa mga salesladies sabay kaway,Wala na akong nagawa kundi ngumiti na lamang sa mga babaeng kanina pang nakatingin samin.

Hinanap namin Yung Expression na sinasabing nanduon daw Yung mga gamit na kailangan namin.Sabay kaming nag lakad ni Xander,at sa pag lalakad namin di parin mawawala Ang pag bubulungan.

Magkaibigan nga pang kami,bat Ang kukulit nyo!! T-T

Nang makita namin Ang Lugar na sinabi nung babae kanina ay agad na bumulaga sa amin Ang Lugar Kung saan napakaraming magagandang tools,materials,etc..Kaagad akong pumasok Doon na may manghangmanghang reaksyon na agad na ikinatuwa ni Xander.

Bwisit na ngiting yan nakakatunaw.

"Hey Xander,can you please stop!?" kunyari pang naiinis kong tono sabay akma ko itong tatalikuran.

"Sabrina Ang ganda mo"

"Alam ko,dzuhh"

"Eyy,why your so attitude"

"Are you asking me why?"

"Yes!!"

"Kanina kapa kase tingin ng tingin sakin."

"Then??"

"Nahihiya ako!"

"Whuttt" (what) aniya.

"Yes"

Nang walang ano anoy Basta nalang itong tumawa ng malakas  na naging dahilan ng pag kabigla ko Ganon din ng iba pang mga tao dito

Sabogggg....

Kung di kalang talaga gwapo pag kakamalan kitang sira ulo.tsk tsk

"Sabrina,is that you?"tanong Nito.

"Mukha bang Hindi ako to??"maarte Kong sagot.

"Sorry" this time napaka serious nya na.

"Forgiven"

"Yawaaaa di parin ako Maka get over dun"tatawa tawa nyang sabi.

Sige lang ipaalala mo pa lagot ka sakin. -_-

Maya Maya pa'y kumuha na ako ng basket sabay kuha ng mga gamit,samantalang si Xander ayon tawa parin ng tawa,isa't kalahati din talaga tong lokong to.Saglit lang ay napuno na Ang basket at saktong kompleto na Yung mga gamit na kailangan ko.

"Hoy sab,wag mo Kong snobin"-Xander

Sinamaan ko lang ito ng tingin at dumiretso sa counter,d ko na sya hinintay pa nang makapunta ako sa parking lot hinanap agad ng mata ko Ang kotse ko.

"Hello Scarlett,nandiyan kalang pala" sabi ko sa kotse ko.

Maya Maya pa ay may mga yabag akong narinig habang nag papatas ako ng mga gamit sa may likuran ng kotse ko.

"Hoyy Xander tigilan mo kakaganyan mo di ako matatakot sayo"sabi ko habang nakatalikod parin.

Lumakas Ang kabog ng dibdib ko ng Hindi ito sumagot sakin Maya Maya pa ay humarap na ako at laking gulat ko ng makita ko Ang dalawang gwapong lalakeng di kataasan.

"Anong kailangan nyo sakin??"

"Ikaw,ikaw mismo"sabay sabi at ngisi nung pinaka matangkad sa kanilang dalwa.

Tatakbo na Sana ako ng walang ano ano'y itulak ako ng lalakeng nasa harap ko nacorner ako nito at pilit akong hinahalikan sa pisngi ngunit nag pumuglas ako.Siniko ko ito sa mukha at sabay tadyak sa maselang parte ng katawan nito na nakapag paatras sa kanya.Iika ika akong nag lakad palayo ngunit hinabol ako nung pangalawang lalake at sinuntok ako sa tiyan at ginaladgad.

Ahhhh Ang sakit shitt!! >~<

"Bitawan nyo yan"

Wait ...Anton wag malakas sila.

"Sino ka naman para patigilin kami??"

"Si kamatayan"ngumisi sya ng makitang natakot Ang dalawang lalake.

"Umalis na kayo hanggat d pa ako galit."

"At ano namang magagawa mo pag ginalit ka namin?"pilit na di mautal na tanong nung lalake.

"Ibabalik ko sayo Yung sakit nung ginawa mo sa babaeng hawak mo,hanggang mamatay ka." Sabi ni Xander.

"A-at S-si-sino k-ka na-ma-man??

"Let me introduce myself,my name is Alexander Park-Montemayor"bakas Ang gigil sa bawat salitang binibigkas ni Xander.

Makikita Rin Ang gulat sa mukha nung ikalawang lalake na kausap nya,samantalang yung isa ay hindi maintindihan Kung saan babaling Ang ulo sa sakit na tinamo sakin.

Nabigla ako ng walang ano ano ay tinuhod ako sa mukha at tinadyakan sa tiyan,nang lalakeng kaharap ko.

Kaagad akong nakatulog ng oras na iyon at nagising nalang ako ng masilaw sa liwanag na nasa taas.

Nang imulat ko Ang mga aking mata

Nasa ospital na ako...

Love Cycle (ON-GOING)Where stories live. Discover now