Here's my update guys. Sana magustuhan nyo. Comment please. Hehe. Lovelove. :)
---
Courtney’s P.O.V
Dahil wala pang klase ngayon nagpasama ako kay Ashley para bumili ng book sa book center. Para narin malibang ako ngayong araw.
“Nakakainis talaga Courtney. Alam mo? Diko akalaing siya pala ang magdadrive doon” pagrereklamo ni Ashley habang nasa eskelator kami pataas sa book center para bumili ng book.
“Ako din diko expect. Kaya pala napasigaw ka nung papasok ka sa kotse at actually sinabi pa sa akin ni Carl na pag andun ka it will be more exciting”
“Ha?” nagulat sya sa sinabi ko.
“Oo sinabi niya yun, ako rin nga na nagtataka sa lalaking yun” naalala ko na naman yung nangyari kagabi.
“At alam mo Courtney may iba akong nararamdaman kay Xander. Eh kasi diba bakit gusto niya akong makapartner kagabi? Tapos sinabi nung mga flings niya na tinapon niya daw ang mga gamit na binigay sa kanya. Parang ewan e” salamat at andito na kami sa book center. Asan na nga ba ang part two ng when you say it’s over? Sana meron pa. Huhu.
“Ewan nga talaga ang lalaking yun pero gusto mo bang gulpihin ko yun para sa pagbalewala sa gamit na binigay mo? Sayang din kase yung panyo. Ang ganda pa naman” sabi ko habang naghahanap ng book.
“Wag na at tsaka kinalimutan ko na ang tungkol doon infact wala na sa akin yang Xander na yan. He's not my crush anymore” sus. Sana totoo na yan Ashley. Masasaktan ka lang pag pinagpatuloy mo pa.
“Crush o mahal?” paninigurado ko.
“Ewan, maybe mahal ko na siya”
“Mahirap na yang stage mo Ashley” Ahaay.
“Oo mahirap pero I will try to forget all about Xander at yung kagabi? Wala lang yun. Wala na sya para sa akin. Yun na yun"
“Tama yan. Malay mo kaya kalang niya gustong makasayaw kagabi kasi wala ibang babae doon. Diba? Try to think of it. Iba rin pag-iisip ng mga lalaki minsan'' teka asan na yun? Teka baka dito banda. Umurong kami sa ibang section.
“Oo nga no? Pero teka what about you and Gray? Yiee" natigilan ako sa paghahanap ng book dahil sa "yiee" nya. Hello? O.o
“Ha? Sa amin ni Gray? Teka meron ba kami?” tinignan ko ng diretso si Ashley. Maha highblood na talaga ako. >.<
“I mean anong nangyari sa inyo kahapon habang sumasayaw kayo? At nagtataka rin ako kung bakit ka umalis kaagad” ayy. Oo pala. Diko pa pala nasasabi sa kanya kung bakit. Di narin nya dapat malaman. Baka sya na maging adviser ko e.
“Ayun naiinis lang ako sa kanya. Ang sungit kasi e at –“ medyo natigilan ako dahil hindi ko masabi kung bakit ako nag yayang umalis. Hindi pa kasi alam ni Ashley na may gusto ako kay Carl.
“At ano?” nagtataka na si Ashley.
Tumawa ako ng pilit "At kaya ako umalis kasi ang sakit sakit ng tiyan ko at gusto ko naring magbawas sa bahay, hindi kasi ako comfortable pag hindi sa bahay namin. Alam mo yun? Haha. Nevermind” pagsisinungaling ko.
“Ah ganun ba” mukhang naniwala naman sya.
“Tulungan mo nga ako maghanap dito" naghanap ako ulit pero teka kanina pa ako hanap ng hanap e bakit wala parin? Tss.
BINABASA MO ANG
Love is "OUCH"
DragosteLove is not about what you and the one you love feel about each other. Sometimes, it's all about sacrificing. Love is not having the perfect moments with your love ones instead it's about having contented on what you have. Love is ouch and always co...