Sungit

194 6 0
                                    

Shyr's POV

Haish. Nakakabadtrip yung lalaki nayun. Snobero. Hindi namamansin hindi pa nagsasalita. Nakakainis. Siguro mabaho yung hininga nun kaya hindi marunong magsalita. Ipis bayun?

Aish badtrip. Akala ko makakapoint ako. Ang gwapo-gwapo niya kasi. Lumabas narin ako ng library. Magtatime naman na ea. Naglakad-lakad na ako papuntang room.

Ay oonga pala. Ako nga pala si Shyr Krysz Trysm. Maganda, matalino and proudly madaldal. Ganda ba ng pangalan ko? Nainggit kayo? Gayahin niyo.

Mayaman kami pero hindi ako mapagmataas. Mabait naman ako ea. May respeto. Wooooh. Ako na banal. Haha. I'm a half Japanese and half Filipino.

Sporty ako. Hindi naman sa nagmamayabang ako pero halos lahat ng sports nasalihan ko na. Mapamarshall arts hanggang sa mga ball games.

Ai. Nandito na pala ako. Sige na magkaklase muna ako. Maya nalang.

-----

Frynz's POV

Nandito ako ngayon sa canteen. Lunch na namin ea. Umorder lang ako ng pizza. Mabilis akong kumain ng lunch patapos narin ako.

"Hello? Uy kamusta ka na?" Tanong sakin nung babaeng pamilyar. Tiningnan ko lang siya saka sumubo ulit ng last pizza.

"Hay nako. Hanggang ngayon ba naman snobero ka parin. Badtrip katalaga." Sabi na nga ba kung bakit pamilyar ea. Sino pa ba? Edi yung madaldal na babae sa  library. Tch. Nandito na naman yan. Tumayo na ako. Lalakad na sana ako pero nagsalita ulit siya.

"Ano ba problema mo? Binabati lang kita diyan. Ayaw mo man lang ako pansinin." Sabi niya sakin.

"Bakit ba ang daldal mo?" Sabi ko.

"Ha-ha. Himala? Nagsalita ang ipis. Sorry ahhh? Madaldal talaga ako ea. Pero bakit ba ayaw mo akong kausapin? May mali ba sakin? Maputi ba masyado ang pulbos ko? Magulo ba buhok ko? Mapang---"

Ms. Daldal Meets Mr. TahimikTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon