Therese POV
Ngayon ay Wednesday at mag shopping kami ngayon para sa assignment namin kaya tumayo na ako sa pagkakahiga sa Kama at ginawa ko na Ang morning routine ko.
Time check 5:27 am lumabas na ako Ng kwarto at pumunta na ako sa kitchen para mag handa Ng almusal.
Kadating ko Ng kitchen ay Nakita ko si kuya stell na parang Kakagising Lang din.
Good morning kuya!
Sabi koAh Therese good morning aga mo nagising di ka ba pagod?
Tanong Ni kuya StellAh Hindi kuya! At gusto ko din Sana mag prepare Ng almusal para sainyo!
Sabi koAhh Tara dito tulungan Kita mag luto!
Sabi Ni kuya StellSige kuya!
Sabi koSinuot ko na Ang apron ko at nagsimula na kami mag luto Ni kuya stell.
Ang lutuin namin ngayon ay egg rolls, spam,hotdog at bacon.
Si kuya stell na nag luto Ng egg rolls at bacon habang ako Naman Ang nagluto Ng hotdog at spam.
Habang nagluluto kami Ni kuya stell ay nagkwekwentuhan kami tungkol sa life namin like personal life!
So ikaw pala Yung namention Ni Justin na ka bday ko Isa sa mga live Niya?!
Tanong Ni kuya stellYup! It's been a year!
Sabi koMatagal na Kayo magkakilala nila Eunice?
Tanong Ni kuya stellNo! Si Eunice at Marie Lang magkakilala dahil magkasama sila sa isang play.
Sagot koSa isang laro?
Tanong Ni StellNooo! I mean theater play!
Sabi koHahaha ikaw Kasi English ka Ng English Hindi Kita masyado naiintindihan!
Sabi Ni kuya stellSorna po! Hahaha!
Sabi koKuya Stell Alam niyo po ba na tinuturing ko Kayo older brother!
Sabi koEhh Hindi nga?
Tanong Ni Kuya StellTotoo! Lalo na Nung malaman ko na ka birthday Kita!
Sabi koAko din Nung ma meet Kita Sabi ko sa sarili ko na magkakasundo siguro Tayo Kung magkapatid tayo! Kasi parehas natin hilig pagluluto tapos magaling ka pa kumanta at ka birthday pa kita!
Sabi Ni kuya stellHala kuya stell baka mag kapatid talaga Tayo hahaha!
Sabi koOo nga hahaha! Tara pa DNA test na Tayo!
Sabi Ni kuya stellAy wag na kuya stell baka bumagsak ako! Hahaha
Sabi koTawa kami Ng tawag Ni kuya stell hangang sa tapos na kami nagluto at nag ayos nadin ako Ng mesa!
Mga ilang minuto ay narinig na namin na nagsigbabaan Ang mga Tao!
Pero parang Wala pa si kuya Josh at si Marie!
Good morning!
Sabi nilaMorning! Kain na!
Sabi namin Ni kuya stellUmupo na sila at nag simula na kumain pero Wala padin si kuya josh at Marie!
Wala pa ba si Marie at josh? Hindi paba sila Gising?
Tanong Ni Ate RoseWala pa eh ate Rose si Marie mukha natutulog pa Kasi kanina Kumatok ako sa kwarto ay Wala sumasagot at si josh Naman ay Wala sa kwarto!
Sabi Ni SejunNauna pa kami bumaba Ni Ann sakanila!
Sabi Ni kuya kenSige kain na Kayo Dian tapos nadin ako kumain tawagin ko na si marie!
Sabi koSige!
Sabi Ni Ate RosePumunta na ako sa kwarto Ni Marie at Kumatok ako sa pinto.
Marie Gising na tapos na mag almusal mga kasama natin tulog ka padin!
Sabi koWala sumasagot kaya binuksan ko Ang pinto Ng kwarto Niya at pumasok!
Nabigla ako Ng Nakita ko na magkatabi natutulog si Marie at Josh!
Hindi ko Alam Ang gagawin ko dahil Sino ba Naman Hindi matataranta pag may nakita ka na lalaki katabi natutulog Ng kaibigan mo at Yung lalaki na yon ay Isa sa mga idol mo!
Una ko ginawa ay ginising si Marie dahil baka pag ginising ko si Josh ay Makita ko Ang mga pandesal Niya dahil wala siya Damit habang natutulog at naka balot siya sa kumot Ni Marie!
Uhm Marie Gising na!
Bulong koMhmm! Ang lamig!
Sabi Ni MarieNg pagkasabi Ni Marie Ng malamig ay bigla niyakap Ni kuya Josh si Marie!
Ano na gagawin ko nito! Hindi pwedi Makita Ni ate Rose tong nakikita ko! Jsq po bakit na Naman Kasi dito natulog si kuya Josh!
Dapat Hindi ko inalis tingin ko Kay Marie ehh! Manliligaw palang Ni Marie si kuya Josh pero bakit nandito siya sa kwarto Ni Marie!
Kailangan ko Ng tulong!
Justin POV
Habang kumakain kami ay tumunog Ang phone ko may tumatawag na unknown number.
Uhm sagutin ko Lang tong call guys!
Sabi koTumayo ako at lumabas muna Ng dinning area para sagutin Yung call.
Call
Hello who is this?
Tanong koJahh ako toh si Therese need your help akyat ka dito sa kwarto Ni Marie wag ka papahalata! Now na daliiii!
Sabi Ni ThereseSige sige!!
Sabi ko sabay end Ng callUmakyat ako sa taas at Hindi Alam Ng mga kasama ko sa baba!
Ng Makarating ako sa kwarto Ni Marie at nakita ko bukas okaya agd ako pumasok!
Pagkapasok ko ay Nakita ko si Therese na naka Tayo sa may harap Ng bed.
Oh bakit ano nangyari?
Tanong koShhhhh!
Sabi niya sabay turo sa bedTumingin ako sa bed at nanlaki ang mga mata ko ng nakita ko si Marie at si kuya josh na magka yakap habang natutulog!
O sh*t! Bakit nandito si kuya josh?
Pabulong na tanong koHindi ko din alam kaya nga tinawag kita ehh!
Sabi ni ThereseOh ano gagawin natin? At paano mo nakuha number ko?
Tanong koHindi ko alam! At nakuha ko number mo sa phone ni kuya josh dahil nag miscall ka nanina sakanya!
Sabi ni ThereseDapat tayo dalawa lang makaalam nito! Uhmmm gising na natin sila!
Ikaw kay Marie ako na kay kuya josh!
Sabi koGame! Pero paano natin sila gigisingin magkayakap sila!
Sabi ni ThereseUhmm bahala na si batman! Basta gisingin na natin sila bago.......
Hindi natapos ang sinasabi ko dahil may sumigaw ng pangalan ni therese napaakyat ng hagdan na parang si kuya sejun!Therese nahanap mo naba si josh at marie!?
Sigaw ni kuya sejunNataranta na kami ni therese ng bigla sumigaw si kuya sejun kaya lumabas muna si Therese para pigilan si kuya sejun!
-----------------------------------------------------------
Thank you for reading 💙💙💙
See you in next chapter 😘😁😊
YOU ARE READING
In love with a Fangirl (Sb19)
FanfictionSb19 story. This is an fan fiction story "Justin,Josh,Ken, Stell and Sejun fell in love with 5 Girl's Therese,Marie, Ann, Eunice, and Mae. The five girls met in a School in Manila one day they met Sb19 in a park and they pretend to be another perso...