𝗥𝗲𝗺𝗶𝗻𝗱 𝗠𝗲 𝗧𝗼 𝗙𝗼𝗿𝗴𝗲𝘁
"Yes-Papunta na ako.-I think ma l-late ako-Oo, alright. Just do your job-Okay, bye." In-end call ko na agad ang tawag nang may tumigil na train sa harap ko.
Napatingin ako sa babaeng nakayuko. Nag open ang automatic na pinto ngunit parang..parang tumigil ang lahat. Her eyes darted on mine. I got stunned while trying to breathe normally.
Well...she changed hm. She looks..more beautiful. Her haircut also changed and it fits her perfectly. I tried my best to smile as my lips trembled. "H-hi!"
She smiled. "Hello! Hindi ko inaasahan na magkikita muli tayo. What a coincidence, huh?"
Hindi agad ako nakaimik. Naglakad siya palapit sa akin. Bumilis ng bumilis nag tibok ng puso ko. Kinabahan ako nang matapilok siya kaya't hinawakan ko agad siya sa braso.
Natigilan kaming pareho. Umawang ang labi ko nang sa paghawak ko sa kaniya, biglang bumalik sa isipan ko ang lahat.
𝘛𝘩𝘦 𝘥𝘢𝘺 𝘵𝘩𝘢𝘵 𝘸𝘦 𝘧𝘪𝘳𝘴𝘵 𝘮𝘦𝘵.
"I'm sorry!" She quickly wiped my clothes. Kitang kita ko sa mata niya ang kaba nang mas lalo pa itong kumalat. I gulped.
Napaikot ikot siya sa harap ko. "S-sorry-W-wait, I-i'll just-"
Itinaas ko ang aking kamay. "No, it's fine. No need to worry, okay?"
"H-hindi-"
"Shush now." I smiled. "Thank you."
She blushed. "Sorry t-talaga.."
I offered my hand. "By the way, I'm Gabe."
Suminghap siya at agad na inabot ang aking kamay. "I'm Ashi." She smiled. "Sorry talaga-"
Agad ko siyang itinayo nang bigla siyang lumuhod sa harap ko. "Hey! Don't do that again!"
"Sorry.." She pouted.
𝘞𝘩𝘦𝘯 𝘐 𝘤𝘰𝘯𝘧𝘦𝘴𝘴𝘦𝘥 𝘮𝘺 𝘧𝘦𝘦𝘭𝘪𝘯𝘨𝘴 𝘵𝘰 𝘺𝘰𝘶.
"Ashi...may gusto sana akong sabihin. N-natatakot ako na baka layuan mo ako dahil dito but, gusto kong malaman mo 'to," I blushed.
"A-ano 'yun?"
Mariin akong pumikit at tinakpan ang mukha gamit ang mga kamay ko. "I like you and I want to court you,"
Nag init ang mukha ko nang hindi siya agad umimik. "H-hey.." Kinakabahan kong saad.
I frowned when I saw her chuckling. "What's funny?"
"You're so cute," She giggled. Ngumuso ako at tinitigan siya. "So...okay lang ba?"
Kinagat niya ang labi niya. Napatingin ako doon at namula. "Sure. Why not?"
I celebrated abruptly. "Chill! Hindi pa naman kita sinasagot, 'no!" Natawa ako at napangiti ng wagas. "Salamat."
𝘛𝘩𝘢𝘵 𝘴𝘱𝘦𝘤𝘪𝘢𝘭 𝘥𝘢𝘺..𝘸𝘩𝘦𝘯 𝘺𝘰𝘶 𝘴𝘢𝘪𝘥 '𝘠𝘌𝘚' 𝘵𝘰 𝘮𝘦.
BINABASA MO ANG
One-Shot Stories
RandomA compilation of my one-shot stories (any genre/random). I'm accepting criticism! Thank you.