chương 9.

928 89 24
                                    

Quay trở lại chiều hôm trước.

Draco sau cuộc chạm mặt Heatwick ở hành lang đã quay lại văn phòng của mình. Anh ngồi trên chiếc ghế nhung, trên bàn làm việc là giỏ thức ăn mà vừa nãy anh định đem sang cho Granger. Càng nhìn nó bỗng Draco càng thấy chướng mắt, anh phẩy đũa phép biến cái giỏ chết tiệt trước mặt đi, nhưng sự khó chịu trong lòng vẫn không biến mất. Anh vò đầu, rốt cuộc dạo này mình bị gì thế này?

Bản danh sách của các ứng viên Slytherin nằm trên bàn gợi nhớ anh về cuộc thi và quyết tâm giành chiến thắng cho Slytherin, Draco vớ lấy bút lông ngỗng và đũa phép, vùi đầu vào kế hoạch huấn luyện. Kệ cha Granger. Kệ cha Đầu thẹo và Mặt Chồn và mớ lằng nhằng đó. Chả liên quan khỉ mẹ gì tới anh cả. 

Chiếc bút lông ngỗng trên tay Draco liên tục viết ra những dòng chữ trên bản kế hoạch. Draco biết với tính cách của Granger, cô ta nhất định sẽ huấn luyện kỹ lưỡng ở hai năm sáu và năm bảy với những bùa chú cấp cao, chậm mà chắc. Huống chi Gryfindor còn có Heatwick, anh chắc ba cái khăn lụa của mình là thằng nhóc đó sẽ là một ứng viên, hoặc tệ hơn, vô địch năm sáu. Nhà của anh hiện tại không có một ứng viên lớn nào có thể đấu tay đôi với nó mà phần thắng quá 30%, vậy nên coi như Draco đã mất một slot vô địch.  Tổng cộng có năm khóa, chia cho bốn nhà, vậy nên nếu muốn vô địch, Slytherin phải có 3 chiến thắng tổng, hoặc ít nhất là hai để cầm hòa trong tình huống xấu nhất. Ravenclaw có căn cơ rất vững ở năm ba, và Hufflepuff vẫn còn là một ẩn số với khả năng lội ngược dòng đáng sợ. Nếu trong tình huống xấu nhất mà anh có thể nghĩ, mỗi nhà đều có một chiến thắng, thì phải có  một trận mang tính chất quyết định. Vấn đề ở đây đó là trận của khóa nào?

Draco nhíu mày nhìn tờ giấy da chi chít chữ trước mắt, anh không có nhiều về thông tin của các ứng viên các nhà, trừ một số nhân tố nổi bật như Heatwick của Gryffindor, Mianis của Ravenclaw, còn lại thì khả năng của các ứng viên đều là bí ẩn. Vì vậy, Draco phải chắc chắn rằng Slytherin sẽ có ít nhất một chiến thắng, và anh cược vào Selene- Huynh trưởng năm thứ năm của Nhà anh.

Khác với Heatwick luôn luôn trầm tĩnh, Selene lúc nào cũng có một vẻ năng động, và tiềm năng của con bé cũng rất đáng kể. Không như đa số phù thủy chú trọng vào luyện phép nhiều hơn, con bé cân bằng cả thể lực lẫn phép thuật. Điều đó cho phép Selene khả năng sinh tồn và chống chịu trong sàn đấu khắc nghiệt tốt hơn hẳn những đứa còn lại, và nếu cần thiết, Selene hoàn toàn có thể đánh ngất đối thủ bằng tay không, một lợi thế cực lớn trong tình trạng bị giải giới.

Vì suy cho cùng, luật đâu có cấm dùng nắm đấm thay cho đũa phép mà nhỉ?

Draco nhếch môi, thêm một số bùa Cường hóa cơ bắp vào ô bên cạnh tên của Selene, xem như chiến thắng khóa năm thuộc về Slytherin rồi.

Vấn đề còn lại là ba khóa còn lại. Draco suy nghĩ một hồi, bỗng như chợt nhớ ra gì đó, anh vội lục trong ngăn bàn lấy bản thảo của sàn đấu mà anh được giao nhiệm vụ.

Sàn đấu < Núi Lửa>

Nếu của anh là Núi lửa, vậy thì ba sàn đấu còn lại phải dựa trên ba loại địa hình đó. Núi lửa màu đỏ, Gryffindor. Vậy sẽ có một sàn đấu dựa trên thuộc tính Nước, tương ứng với Ravenclaw. Liệu họ sẽ cho học sinh đấu nhau trong một cái hồ đầy nước như hồi năm tư à? Có khả năng. Hufflepuff màu vàng, vậy có lẽ sẽ là thung lũng đá hoặc một sa mạc. Slytherin với màu xanh chủ đạo, có thể là gì nhỉ?

[Dramione] Nếu mọi chuyện khác đi....Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ