Khi Hermione bước xuống Đại Sảnh Đường, dường như cô bị choáng ngợp bởi bầu không khí náo nhiệt của học sinh. Cô Mc. Gonagall và những người trong ban giám khảo đều đã di chuyển ra sân vận động để kiểm tra lại sàn đấu, từ chiều hôm qua một kết giới Chống nhìn trộm khổng lồ đã được giăng lên, kể cả những giáo sư cũng không biết được bên trong có gì. Malfoy, Ron và Harry cũng không thấy tăm hơi từ sáng sớm, cô thật sự tò mò về việc mà họ đang làm lúc này. Nhưng trên tất cả, cô càng lo lắng cho hai đứa nhóc năm ba thi đấu hôm nay hơn. Nhờ vào mấy thanh socola Mật hôm qua, tụi nó đã đỡ stress hơn một xíu, nhưng cô không nghĩ tác dụng của thanh socola đó có thể duy trì được tới tận bây giờ. Đúng như cô nghĩ, không thấy Heinz và Withey ở dãy bàn của Gryffindor. Chỉ còn 30 phút nữa là tới giờ bốc thăm, và ứng viên nhất định phải có mặt. Bạn bè của hai đứa nó cũng không biết là hiện giờ chúng ở đâu, chỉ biết rằng lần cuối nhìn thấy thì hai đứa vẫn ở sảnh chung của Tháp Gryffindor.
Ôi Merlin ơi đau tim chết cô mất, tụi nó không cố làm gì dại dột đó chứ?
Hermione vội vã chạy về phía tháp Gryffindor, lòng cô như lửa đốt. Tụi nhỏ có thể ở đâu bây giờ? Các ứng viên và huynh trưởng cũng đã chia nhau ra tìm, nhưng đã mười lăm phút trôi qua và Hermione vẫn chưa thấy tin tức gì cả.
Chả lẽ trận mở đầu của Gryffindor lại kết thúc khi còn chưa bắt đầu?
Khi Hermione còn đang lướt như bay trên những dãy hành lang để tìm ra hai đứa học trò quý hóa, thì một tiếng gọi khiến cô thấy nhẹ nhõm hẳn.
"Giáo sư, em tìm thấy tụi nó rồi."
Heatwick bước ra từ góc rẽ của hành lang, hai tay cắp hai đứa nhóc. Norman đi theo phía sau, vẻ mặt đầy cau có. Heinz và Withey im bặt, ra chiều có lỗi lắm.
"Merlin ơi cảm ơn hai trò, Heatwick, Norman. Còn hai em, hai em đã ở đâu suốt từ nãy tới giờ?"
Heinz và Withey nhìn nhau, đồng loạt cúi đầu, không dám nhìn thẳng vào mắt cô. Heatwick thở dài, kể lại mọi chuyện.
"Tụi nó ở phòng vệ sinh của Myrtle, đang tìm cách để vào Phòng chứa Bí Mật. Norman nhớ ra là có lời đồn nếu lấy được một mảnh da rắn của con Tử Xà Basilisk thì sẽ có được sức mạnh của nó nên đã lần theo, và hai đứa này ở đó thật. Cậu ấy gọi em tới để lôi cả hai ra."
"Cái quái? Hai trò vừa phê Cỏ bay bổng của giáo sư Sprout à? Sao có thể dại dột tới mức đó?? Hai trò có biết...."
"Thưa giáo sư...em biết cô đang lo lắng, nhưng chỉ còn 10 phút nữa thôi ạ...." - Norman rụt rè lên tiếng trước cơn thịnh nộ của cô.
"Ôi lạy Merlin, mau mau, di chuyển tới Đại Sảnh Đường ngay, cả bốn trò. À không, Heatwick, trò thông báo các huynh trưởng không cần phải tìm kiếm nữa."
Hermione lùa cả ba đứa còn lại chạy tới Đại Sảnh Đường. Trên đường đi, cô vẫn chưa hết hoảng hốt khi nghe cái tin hai đứa nhóc vừa tìm cách xuống Phòng chứa Bí Mật, trời ạ, lũ trẻ thời nay bị gì thế? Ai mà biết năm đó nọc độc của con Tử Xà bị tiêu diệt đã lan khắp nơi cả phòng, qua bao nhiêu năm nó có thành chướng khí gì không chứ? Nếu hai đứa nó bị gì, chắc cô không sống nổi quá. May mà tụi nó không biết Xà Ngữ, cũng may...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dramione] Nếu mọi chuyện khác đi....
FanfictionSau trận chiến cuối cùng với Chúa tể hắc ám, nếu mọi thứ khác đi, nếu như Ron và Hermione không đến với nhau, nếu Hermione không có ý định làm trong bộ Pháp Thuật, và Draco nhận ra hắn yêu Hogwarts hơn là hắn tưởng.......