chương 4.

1K 103 25
                                    

Hermione Granger luôn là một người có trách nhiệm.

Cô đã, đang và sẽ luôn là một con người trách nhiệm. Vậy nên cho dù tất cả những gì cô muốn làm bây giờ là chìm trong Rượu đế Lửa, quăng hết mớ bòng bong trong đầu ra sau, thì cô vẫn sẽ làm tròn trách nhiệm của một chủ nhiệm Nhà trước một sự kiện trọng đại nhất Hogwarts trong 10 năm trở lại đây, sau cuộc thi Tam pháp thuật hồi năm tư. Hermione ngồi trong văn phòng, đọc hết những bản báo cáo về những thành viên tiềm năng trong cuộc thi mà Heatwick đã tổng hợp cho cô. Hermione cảm thấy thật may mắn khi có Heatwick trợ giúp mình trong năm nay, cậu bé trầm ổn, chín chắn và thông minh, luôn là người đứng ra hòa giải mâu thuẫn giữa các Gryffindor với các nhà khác. Những dòng ghi chú về ưu khuyết điểm của từng phù thủy hiện lên trong tấm giấy da, ngắn gọn nhưng đầy đủ. Thật khó tin cậu ta đã tổng hợp được từng ấy thông tin chỉ trong một buổi chiều sau khi cuộc thi được thông báo, không khó để Hermione biết rằng tương lai của cậu bé sẽ sáng lạn.

Đọc kĩ thông tin của từng ứng viên, tổng cộng có 32 ứng viên tiềm năng, đa số thuộc năm sáu và năm 7, năm ba chỉ có 2 đứa. Cũng phải thôi, với năm sáu và năm bảy, cơ hội thực tập tại Sở là một giải thưởng quá hấp dẫn, huống chi còn phần thưởng 50 galleon. Cô tỉ mỉ so sánh từng ưu khuyết điểm, rồi tổng hợp lại thành một bảng mới đưa cho Heatwick.

Không ngạc nhiên lắm khi Heatwick cũng có trong danh sách này.

" Hãy xem xét dựa trên số liệu mới này và điểm số các môn của ứng viên. Ta cũng mong trò hãy để ý tới khía cạnh tính cách của tụi nhỏ, ta không muốn chuyện đáng tiếc nào xảy ra và bôi nhọ danh dự của Gryffindor, trò biết đấy. Đồng thời hãy tổ chức một cuộc thi tay đôi nhỏ giữa các ứng viên, giới hạn một số bùa chú có thể dùng. Ta tin trò sẽ làm tốt việc này, thông báo cho ta khi cuộc thi diễn ra, ta sẽ đích thân tới dự, trò hiểu chứ?"

"Vâng thưa giáo sư, em sẽ cố gắng hoàn thành xong trước thứ bảy ạ."

Bây giờ là thứ hai, cô hài lòng với hạn chót này. Sau tất cả, Heatwick luôn khiến người ta cảm thấy yên tâm tới kì lạ về những gì cậu làm. Hermione nở nụ cười khích lệ với cậu bé, cảm thấy tâm trạng được cải thiện lên một chút. Khi Heatwick rời đi, Hermione cưỡng lại ham muốn uống rượu mà bắt đầu vùi đầu vào sách để nghiên cứu những bùa chú có thể dạy cho những ứng viên.

Sau cùng thì đây cũng là một cuộc thi học sinh giỏi thôi, và Hermione luôn muốn thắng trong các cuộc thi, dù là chính cô thi hay chỉ là người dẫn dắt.

Bùa Đầu bong bóng, bùa Biến thân, Bùa Phản phệ.... Không, bùa Phản phệ thì cao cấp quá, tụi nhỏ vẫn chưa đủ kinh nghiệm để dùng. 20 lời nguyền Hắc Ám? Càng không, cô không muốn vào ngục Azkaban. Những bùa chú cần cho cuộc thi này chỉ nên thuộc dạng nâng cao, chứ không phải cấm kỵ gây chết người. Hermione miệt mài với những cuốn sách và cuộn giấy da đến mức quên cả thời gian, đến khi nhận ra thì đã quá thời gian ăn tối ở Đại Sảnh Đường mất rồi.

Có lẽ cô sẽ xuống phòng bếp kiếm gì đó bỏ bụng vậy. Hermione nhìn tờ danh sách bùa chú đã hoàn thành hơn phân nửa,định bụng sẽ tiếp tục sau bữa tối. Toan rời khỏi phòng thì khung cửa sổ đằng sau có bóng người xuất hiện, và không cần nhìn Hermione cũng biết đó là ai.

[Dramione] Nếu mọi chuyện khác đi....Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ