Alexis's POV
6:30 PM (Swimming)
*sigh* 30 Minutes nalang at mag swiswimming na.
Tsk. Hindi nga ako marunong lumangoy eh.
"Alexis, buti naman hindi ka nakipag-away kay Hiro kanina sa Cafeteria?" Napalingon ako kay Jana na nag aayos ng isusuot niya para sa swimming.
Nakaupo kaming apat.
Si Sophia nag-aayos din, si Mica naman parang ewan. Kanina lang nakangiti. Tsk.
Hindi ko nalang pinansin si Jana.
Nasa likod kami ng pool kung saan nandoon ang dressing rooms at locker namin. Every dorm consist of 4 students, so therefore, maraming dressing rooms dito at ang kasama ko ngayon ay ang mga ka dorm mate ko lang.
Aiish. Hindi talaga ako mapakali eh! Kainis naman oh! Hindi ako marunong lumangoy eh.
Tinitigan ko ang pader at nag iisip ng paraan para lang maka skip sa lesson na 'to.
Tsk. 8 feet ang lalim. At 5'7 lang PO ang height ko.
"Alexis? Okay ka lang ba? Parang hindi ka mapakali eh" tanong ni Sophia.
Bingo. Got an idea.
"Masakit kasi ang ulo ko at gusto kong mag skip muna. Namamaga parin kasi ang left cheek ko oh" turo ko sa left cheek ko.
Oo, may konti pa namang bruise kasi hindi naman agad mawawala ang pasa eh.
"Talaga? Nako! Kailangan ka naming dalhin sa clinic kasi ano---" hindi na naituloy ni Jana ang sasabihin ng narinig namin ang announcement ng proctor namin ngayong gabi.
"Princesses and Princes, last 10 minutes. Proceed to the pool area"
"Huwag na, kaya ko na ang sarili ko." I encourage them at saka ngumiti ng pilit.
Sophia and Jana just nod.
Tumayo na ako at napabuntong hininga.
Baliw ka Alexis, nakuha mo pang magsinungaling.
I look at Mica pero wala parin ito sa sarili. Kinuha ko ang towel na nasa tabi ko at ibinato ito sa mukha niya.
"Ouchieee! Naman Alexis eh!" Sabi niya na parang bata. And she glare at me
Tsk. Napaka childish talaga kahit kailan.
"Para kang baliw" sagot ko and I roll my eyes.
Jana pout habang tumitingin sa akin.
I frown and my eye brows almost went up.
"Ingat ka dun ha? Sige na, pumunta kana sa Clinic. 10 minutes nalang kasi ang natitira at hindi ka na namin masasamahan" malungkot niyang sabi at nag pout na naman.
Kinuha ko ang towel na ibinato ko kanina kay Mica at ibinato ito sakanya.
"Ang drama mo Jana, hindi bagay. Tsk. Huwag kang mag-aalala magkikita kayo ng MYSTERIOUS PRINCE MO" nan-iinis kong sabi at diniinan talaga ang 'Mysterious Prince'
Nanlaki naman ang mga Mata ni Jana.
Tinignan siya ni Mica. Natauhan ata sa pagdedaydream.
Tingin na parang may kahulugan.
Si Sophia naman takang taka atsaka sinabing
"Mysterious Prince? You mean... Tyler?!!" Takang takang tanong ni Sophia.
BINABASA MO ANG
City of Hatred
RandomA city , full of hatred? A President from south and a President from north. Watch out. Start: September 20, 2014