Chapter 19- No Way (Part 2)

120 16 1
                                    

-CITY OF HATRED-

Third Person's POV

*booooogsh*

*baaaaaaaang*

*baaaaang*

*boooooom*

"Nasaan si Gorge?!" Tanong ng Presidente ng taga south nang  malamang wala si Gorge sa tabi niya.    

"D-d-diko po alam My Lord" kabadong tugon ng kanyang sundalo.

Naiyukom na lamang ng Presidente ang kanyang palad at iginigiit na pakalmahin ang sarili.

Nakatago sila sa likod ng abandonadong bahay. Habang pinoprotektahan ang sarili sa bihag ng kamatayan.

Wala na ang kanyang mga sundalo.

Nabihag na ng mga taga north.

"L-louis" marahas na napalingon ang presidente nang marinig ang pamilyar na boses.

Si Dara.

Ang kanyang asawa.

*boooogsh*

Agad niyang niyakap ang kanyang asawa ng may sumabog malapit sa kanila.

Tumakbo naman kaagad ang sundalo at binaril ang nagpasabog nito pero naunahan siya ng taga north.

Nanlaki ang mga mata ng mag-asawa ng makitang nakahandusay na ito.

Agad silang tumakbo at nagtago para e depensa ang sarili.

Si Daniel.

Kinakabahang sabi ng Presidente sa kanyang isipan.

Agad niyang in-on ang monitor na nasa tenga niya.

Pero walang sumasagot.

Marahas na sinuntok ng Presidente ang pader. Kaya napaiyak ang asawa nito.

Napaiyak dahil sa kaba at takot na nararamdaman.

Biglang may lumapit sa kanila kaya agad na itinago ng presidente ang kanyang asawa at agad na itinaas ang baril at ipaputok na sana.

"D-d-dad" hinihingal at duguang sambit ng anak sa kanyang ama.

-------------------∞-----------------

-ELITE UNIVERSITY-

Schedule: Ice Skating and Music
Time: 6:00 PM

Third Person's POV

Nabitawan ni Alexis ang kanyang hawak na baso sa di malamang dahilan at napatulala.

"Okay ka lang?" Alalang-alalang tanong nila Jana, Sophia at Mica.

Hindi ito sumagot.

Napalingon si Alexis sa paligid at nakitang nakatingin sa kanya ang lahat ng nasa cafeteria.

Umupo nalang siya malapit sa bintana at kumain. Sumunod naman ang tatlo.

Kumain lang sila ng tahimik.

Princesses and Princes, para malaman niyo kung sino ang magiging partner niyo para sa Ice Skating, tingnan niyo nalang sa Bulletin Board. Nakasabit doon.Sabi  ng tinig na nasa speaker at nag  echo ito sa buong University.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 13, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

City of HatredTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon