15

67 73 7
                                    

┏━━━✦❘༻༺❘✦━━━┓
Asteria
┗━━━✦❘༻༺❘✦━━━┛

Nauna ng bumaba si Arawn at umakyat sa condo niya, naiwan ako sa kotse ko parang gusto kong sumabog.

Parang gusto ko ulit bumalik sa resort natatakot akong bumaba, kung ano ano pa kasing pinagsasasabi niya.

I let out a heavy sigh before going out, pumasok ako sa condo niya naabutan ko siya sa kitchen topless, ito na ba ang simula?

"Natagalan ka ata?" He said in a low tone, binagsak ko lang ang sarili ko sa malaking couch niya, ramdam ko ang pagod siguro dahil sa byahe.

"Nagpahangin lang" tipid kong sagot at hinubad ang denim jacket ko, naglapag siya ng isang tasang kape sa coffee table sa harap ko, tinignan ko lang 'yon

"You look tired.." rinig kong sabi niya pero wala akong nasagot, hindi ko alam siguro dahil totoo "you should have stayed there, I already told—"

"I'm okay, mas gusto ko dito" I gave him a smile to assure him that I'm fine, lumuhod siya sa harapan ko at sinimulang tanggalin ang sapatos ko.

"What are you doing?" Tanong ko kahit alam ko na ang sagot 'don

"Taking care of you" nanahimik na lang ako at hinayaan siya, pagkatapos niyang tanggalin ang sapatos ko kinuha niya ang dalawa kong binti at nilagay 'yon sa couch, bale pahiga na ang posisyon ko ngayon

Kinuha niya ulit ang coffee at dinala sa kusina, hindi ko pa nga nainom 'yon
Bumalik siya ng may hawak na soup sa tray at tubig, inilapag niya 'yon sa table kaya umupo ako ng maayos, hinila niya ang isang stool at pwinesto 'yon sa harapan ko at kinuha ang soup, isusubo niya pa sana sa'kin ng kunin ko 'yon mabilis namang kumunot ang noo niya

"I'm just tired, but not sick okay? I can eat" bumuntong hininga nalang siya at hinayaan akong kumain, nakatitig lang siya sa'kin kaya naman naiilang ako

"Ikaw? Di kaba kakain?" Tanong ko

"I'm full" hindi naman ako naniwala sakanya dahil hindi kami nag lunch, sinubuan ko siya agad naman niyang tinanggap 'yon

Siya na ang nagligpit at nanatili akong nakaupo 'don, parang ngayon ko lang naramdaman ang pagod. Wala naman ako masyadong ginawa

Umupo siya sa tabi ng couch ko, inagaw ko naman ang atensyon niya kaya lumingon siya agad.

"Come here.. I think Asteria need a hug from Doc Fernandez"  malambing kong saad, he lick his lower lip before walking on my direction.

Tumayo siya sa harapan ko nilahad niya ang dalawang braso niya sa'kin kaya tumayo ako para yakapin siya, It's so soft, ramdam kong tinatangay niya lahat ng pagod ko, we stayed in that position for 2minutes bago niya ako hilahin sa kwarto niya.

"Change your clothes first, Ihahatid ko lang sa shower mo yung damit mo"  tumango lang ako at dumeretso na sa shower, I took a quick shower narinig ko naman siya pumasok sa loob ng Cr, since naka glassdoor naman ang shower hinayaan ko lang 'yon . Nang matapos ako lumabas ako ng shower, wearing nothing, just bathrobe.

Nanigas ako sa kinatatayuan ko ng makita ko siyang nakasandal sa sink, umangat ang tingin niya sa'kin, matalim lang niya akong tinignan kaya naglakad ako papunta sa direksyon niya, I stop when I'm already In front of him, he held my waist and pull me closer to him, he just stared at me, before leaning in to kiss me, I kiss him back passionately, Iniba niya ang posisyon namin isinandal niya ako sa sink at siya naman ang nasa harapan ko still kissing me. He manage to pull my robe leaving nothing to cover my body, He stared at my naked body for a minute before kissing me back.

Bring Me The NightWhere stories live. Discover now