19

33 55 5
                                    

┏━━━✦❘༻༺❘✦━━━┓
Asteria
┗━━━✦❘༻༺❘✦━━━┛

Time flies and It's been months since our classes started, We were so busy with our schedules, We have different classes, So we barely see each other, Akia's fine with her school she made so many friends, she even got a best friend.

Arawn and I got full loads, our anniversary will be last day of this week, but we decided to celebrate it next  saturday.

Nasa cafeteria ako ng makita ko si Alex, he just wave before drinking his coffee, nag papahangin lang ako dahil parang mababaliw na ata ako, konti nalang. Hindi ko nakita si Arawn buong araw pero hindi ko nalang siya tinext baka busy lang talaga.

I still have class kaya after kong inumin ang coffee ko dumeretso na agad ako sa silid. Nakita ko si Skye sa table ko kaya sinamahan ko siya.

"What are you doing here, dentist?" He chuckled before answering.

"Hinanap kita, ililibre sana kita kaso wala ka"

"Mamaya nalang hihi" umiling siya ng dalawang beses, alam ko na ang ibig sabihin non

"May jowa ka sakanya ka magpa libre!" Asik niya sakin at tumayo.

"Hmp, 'di mo ba ako namimiss?"

"Utot mo Aeisa, 'di mo'ko madadala dyan" tinalikuran na niya ako at tuluyan ng lumabas.

Bas2s to!

My phone beeps kaya tinignan ko 'yon habang wala pa ang prof.

Arawn:
kita tayo mamaya, I miss you already.
Feeling ko ang laki ng school hindi kita makita

To Arawn:
Okay, I'll wait at the Parking lot
See you!

Arawn:
Alex told me that you're all alone at the cafeteria.
Why didn't you call me? Why?

Ngumiti naman ako, sabi na nga ba magsusumbong 'yon pa goodshot siya kay Arawn.

To Arawn:
I thought you're busy😦

Naghintay ako ng ilang minuto bago ang reply niya

Arawn:
I said I'll always find time for you.

To Arawn:
It's okay, anyways buti hindi ka nag selos kay Alex, NANAMAN"

Arawn:
Of course nagselos. I even asked him if he dared to sit with you, he just shrugged! That fuckin' moron!😡

Tumawa ako kaya lumingon sa'kin ang isang kaklase ko, nahiya tuloy ako

To Arawn:
You're cute when you're grumpy.

Arawn:
Come on Asteria, did he come near you?
Did he touch you? Talk to you?, come on!

Hindi ko maiwasang hindi tumawa, ang saya pala kapag sa text mag selos si Arawn.

To Arawn:
Wala po

Arawn:
🤨

Natawa ako sa sinend niyang emoji, parang ang meaningful, alam kong hindi to maniniwala.

Bring Me The NightWhere stories live. Discover now