Chapter 3

4 0 0
                                    

Meanwhile sa Hell

ARCH'S POV

"Hoy! Faster kayo nga jan! Paparating na ung mga new kaluluwad!"sigaw ni Matthioz.

Nagtataka namin siyang nilingon nila Dark.

"Kaluluwad?anong kaluluwad?"tanong ko.

"Kaluluwang nakatuwad ata! HAHAHAHAHAH."Hagalpak ni Proteus.

"Kaluluwa yon tanga!"sigaw ni Dark kay Matthioz.

"Yeah right, alam niyo naman im not tagalog speaking when i was nabubuhay pa."kakamot kamot na ani ni Matthioz.

Iling iling ko silang pinagmamasdan,minsan talaga hindi ko sila maintindihan e.

"MGA PUKENGINANIYO! MAG SI TRABAHO NA KAYO MGA HUNGHANG! PAG TAYO NAPAGALITAN NI SANATAS YARE TAYO MGA BOBO!"Sigaw ko sakanilang mga tarantado sila.

"Chill masyadong hot."suko ni Proteus ng dalawang kamay.

"Gago malamang nasa impyerno ka kaya mainit!"sabi sakanya ni Dark.

"Peace na us Arch we're babalik na sa work kaya dont sigaw na us." Depensa ni Matthioz.

"Ewan ko sainyo kingina niyo,bilis na balik na sa posisyon." Utos ko sakanila.

"Areglado bossing Arch!"

"Aye aye Captain Archy."

"Copy that Arko."

Sabay sabay nilang sabi, napabuntong hininga nalang ako sakanila.
Ewan koba kung bat pako nag titiis sa mga mokong na to, sabagay kami kami lang naman ang nagkakaintindihan dito.
Siguro nagtataka kayo kung pano kami napunta dito no?
Ganto kasi yan nung nabubuhay pa kasi kami tropa ko na yang mga yan, sabay sabay kami nagnanakaw at gumagawa ng katarantaduhan,iisa lang ang gusto namin yun ay ang magkapera pero iba iba naman kami ng dahilan.

Si Matthioz kailangan niya ng pera para mapuntahan ung tatay niyang umabandona sakanila ng mama niya, taga ibang bansa kasi.

Si Proteus nag rerebelde lang yang gago na yan, wala kasing time parents niya sakanya,laging wala kaya ayan nagbulakbol tas pinalayas ayan nauwi sa pagnanakaw.

Si Dark nag nanakaw para makapag aral, siya nalang kasi ang bumubuhay sa sarili niya.

Ako naman kaya ako nagnanakaw para sa mama ko na may sakit at kapatid kona nag aaral pa.
Kung may paraan pa sana para makausap ko sila...gagawin ko talaga ang lahat kaso mukhang imposible na.

Namatay ako kasi ipinaghiganti ko ung kapatid kong pinagsamantalahan ng gagong mayor na yon! Putangina niya diko pa siya nakikita dito sa impyerno, buhay pa ang tarantado pagkatapos niya halayin ang nag iisang kapatid ko pinatay niya ko! Puta siya aabangan ko talaga siya dito.
Sila Dark kaya yan nandito kasi...
Natawa ako nung naalala ko kung bat sila nandito.

Flashback....

"Arch buksan mo ang tarangkahan tas sunduin mo ung mga bagong dating na kaluluwa."utos sakin.

When the Hell meets HeavenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon