Chapter 6

4 1 0
                                    

ARCH'S POV

Naglalakad kami ngayon ni Dark pauwi sa barracks namin, kakagaling lang namin kay Bossing para mag balita.

"Ano na kayang ginagawa nila Proteus ngayon? Baka mamaya may kalokohan na namang maisip ung mga yon." Si Dark.

"Tsk! Oo nga eh, alam mo naman takbo ng mga isip non. Tara na nga! Bilisan na natin." Dali dali kaming lumakad para makauwi kami ng mabilis.

Palapit na kami ng natanaw namin sila Matthioz na nagkakasayahan sa labas, nakikita kong tinuturuan nila lumipad ung anghel.

Hindi ba siya marunong lumipad? Tss tanga talaga.

"Hoy! Diba sabi ko walang lalabas sainyo?!" Sigaw ko sakanila, sabay-sabay silang napatingin samin ni Dark at huminto sa tawanan.

"Arch! Hehe sorry bro, nag katuwaan lang kami nila Paris, di pala siya marunong lumipad? Kaya ayan tinuruan namin." Paliwanag ni Proteus nung nakalapit kami.

"And there's no one here naman, kaya its ok lang." Segunda ni Matthioz.

"Tss." Tinignan ko ung anghel.

Nakatungo siya at parang nahihiyang tumingin sakin.

Oo, sakin! Punyeta? Sa pogi kong to'? Sabagay sino nga ba naman ang hindi mahihiya? Ha! Tama tama.

"Hi Paris! kamusta? marunong kana bang lumipad? Turuan kita?" Sino paba edi si Dark! Tss, pasikat talaga.

"A-ah marunong na naman a-ako, onti lang hehe."

"Sige nga patingin kami." Excited na sabi ni Dark.

T-teka nga...m-may gusto ba siya jan?!

Dahil sa naisip mabilis kong tinignan si Dark na unti-unting umupo para panoorin ung anghel.

Ngiting-ngiti ah?

"Sabagay pakealam koba?" Bulong ko sa sarili ko at kakamot kamot sa ulong bumaling sakanila.

"Hoy Arch! Umupo kana, solo flight tsong?" Si Proteus.

Umupo ako sa gilid ni Matthioz at tumingin sa harap.

Now playing: Demonyo by Juan Karlos Labajo

Alam mo ba na hindi kita magugustuhan?

Kung pangit ang ugali mo..

Kaya sinta, sana ay huwag ka nang magtaka..

Kung ba't napa-ibig sayo.

Unti-unti niyang ibinuka ang kanyang mga pakpak na kasing puti ng nyebe, sa gitna ng disyembre.

Ikaw ay anghel na napadpad sa impyerno

Ako ang demonyo gagabay sa iyo

Pabalik sa langit 

habang tayo ay paakyat 

ako'y napa-ibig sayo...

Sa bawat pagas pas ng kanyang pakpak ay siya namang pag pintig ng puso ko.

Paano na pagbigla kang mawala sa aking piling..

Kung ikaw ang nagbibigay ng kulay sa aking puso at damdamin..

Ikaw ay prinsesa napadpad sa malayo,

Ako ang alipin gagabay sa iyo....

Parang may sariling isip ang aking puso, sumasabay ito sa bawat pag bilis ng kanyang mga pakpak.

Pabalik sa palasyo

Habang tayo'y naglalakbay

Ako'y nahulog sayo,

Sayo....

At sakanyang tuluyang pag lipad ay para akong nalagutan ng hininga.
Bagay na bagay sakanyang maging anghel.

Pabalik sa palasyo

Habang tayo'y lalakbay

Ako'y nahulog sayo...

Nagmistulan siyang liwanag sa madilim na impyerno, para akong nakatitig sa mga bituin sa langit.

Mmm, ohh..

Ooh..

Ako'y napa-ibig sayo...

Hindi ko namalayan na kanina pa pala ako nakahawak sa aking dibdib.

"Shit." Dali-dali akong tumayo hindi na pinatapos ang panonood.

"Archy baby! Where are you pupunta?" Si Matthioz.

"Magpapahinga nako." Hindi kona pinakinggan ang mga tawag nila at dirediretso akong pumasok sa barracks.

Ano bang nangyayari sakin? Pota talaga.

"Siguro dahil ngayon kalang nakakita ng anghel." Pang aalu ko sa sarili ko.

Weh? O baka dahil nagagandahan ka sakanya.

"Tss bat ako magagandahan don? Eh hindi naman s-" napatigil ako sa pag sasalita at napabuntong hininga.

Maganda kaya siya.

"Aishhhh! Nababaliw na ata ako." Humiga nalang ako at tumingin sa kawalan.

Kailangan kona siyang mapaalis dito.
Hindi siya healthy sakin hays.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 21, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

When the Hell meets HeavenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon