Dos

26 6 0
                                    

Kaleb POV

Aga aga namang manermon nito ni Mama halos araw araw din yata akong sinisermunan ni Mama kahit walang pasok eh pero pag si Yashi na yung gigisingin niya hindi naman ako nakakarinig ng ganyang salita galing sa bunganga ni Mama nakaka-offend din minsan yon like wth pag ako yung katapat nila lagi nalang akong sinisigawan nakakasama din ng loob 'yon iniisip ko rin minsan kung magpalit kami ng posisyon ako yung magulang at sila yung anak 'di ko alam kung ano mararamdaman nila kung ganyang mga salita yung maririnig nila sakin pero naisip ko 'rin na kung wala sila wala rin ako.

"Eto na babangon na aga-aga sigaw ka ng sigaw diyan Mama ayan na ba almusal ko ngayong umaga? sermon?" Ungot kong sagot kay Mama.

"Sagot sagot kapa 'di yan pingutin ko yang tainga mo 'di yan eh"

Habang lumalabas ako ng kwarto narinig ko yung sinabi ni Papa na pabayaan nalang ako naka-rinig nanaman ako ng salita makakasakit sa'akin pero ano bang magagawa ko kung ganon talaga ang ugali ko kahit anong gawin kong pag babago napapasin parin nila yung dating pag-uugali ko may damdamin 'di ako nasasaktan din ako pero 'di ko pinapahalata yun sakanila dahil alam kong maooffend sila sakin kung gagawin ko yon.

"Maka-diretso na nga lang sa banyo para maligo"

Pag-katapos kung kumain ay pumunta muna ako ng kwarto para i-relax yung sarili ko kinakabahan din ako dahil first day ko dun sa school.

"Kuyaaaaa! tara na antagal mo" Sigaw ni yashi na pagkalakas lakas

"Oo na madaling madali ano ako si flash?!" Sagot ko kay yashi habang nag lalakad ako papalabas ng bahay

"Kaleb mag-ingat kayo ng kapatid mo umuwi agad kayo pag-katapos ng iskwela" Hinalikan ako ni Mama sa noo habang sinabi ang mga salitang iyon biglang gumaan yung loob ko ng ginawa ni Mama yon.

"Excuse me po eto po ba yung Room para sa mga college students?"

"Yes, Who are you? i think your the new student here right?"

"Uhm, Opo ako po yung bagong student."

"Sige pumasok kana umupo ka doon sa bakanting upuan Mr. Bartolome."

Sigurl nahanap na ni yashi yung classroom niya hirap naman kasing hanapin yung mga room sa sobrang laki ng school na ito.

"Hi Ms. Bartolome?"

Oo parang pamilyar yung boses nayon alam kong narinig ko na yon noon.

*Flashback*

"YASHIIII ANO NA BAKIT ANG TAGAL MO KANINA PA AKO NAG HIHINTAY DITO SA LABAS NG BAHAY NIYO" Isang malakas na sigaw sa labas ng bahay namin na halos yanigin ang buong bahay

"Sino ba kasi yon kanina payan nasigaw diyan sa labas ng bahay natin"

"Teka nga matignan nga"

Oo nga pala sabi ko kay brent na gagala kami sa SM ngayong sabado hay nako yashi tanga tanga mo talaga, amnisyado na-agad ako eh ambata bata ko pa naman

"Teka saglit lang Brent nakalimutan kong gagala nga pala tayo ngayon HAHAHAHAHAHA" Sagot ko sakanya habang humahalakhak sa bintana ng kwarto ko

"Ano kayang maganda suotin?" Tanong ko sa sarili habang napili ng damit

"Ahh ayun nalang hahaha ngayon ko nalang ulit susuotin itong damit nato sana kasya pasakin"

Nag-kasya pa sakin yung damit wow yashi sexy mo talaga

"Hoy bakla andito nako"

"Ganda talaga ng bestfriend ko walang kupas" Pambobola niya sa akin

"Tara na uy mambobola kapa 'di yan pakutos nga"

[y/n: sorry dito ko na puputulin nasakit na kasi yung ulo ko skl]


Out of Time (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon