SAANL2: 1-1 (The Concert)

236 11 7
                                    

All Rights Reserved ® Kwentongsulatpinoy Stories 2015

"Saikha's POV"

This vacation is not bad after all, sobrang nag-enjoy ako sa pamamasyal namin ni Aiden dito sa Spain. As in ang ganda ng place it's like magic. Super talaga ang ganda ng places dito. And speaking of beautiful places, nandito kami ngayon sa Sala Apolo para siyang bar and resto. Pero sobrang sosyal at may dress code na sinusunod. Mahal din ang entrance pero worth it naman.

Isa ito sa top tourist place na dinarayo tuwing gabi. Tanyag ito sa mga konsyerto na ginaganap dito. Maraming mga local artist ang nagpeperform dito gabi-gabi. And for tonight it's Silent Cry.

Wierd ang band name pero balita ko kapag sila daw ang nagpeperform dito laging full house ang crowd. So, ibig sabihin magaling ang grupong ito.

"Dali bilis na. Kanina pa yata nagsisumula." sabi ni Aiden sa akin.

Hinila na niya ang kanang kamay ko para igiya sa upuan namin.

"Dahan-dahan naman, matatapilok ako sa ginagawa mo Den." sabi ko sa kuya ko.

E, pano ba naman kasi. Naka high-hills ako at medyo mahahaba ang manggas ng black dress ko.

Binagalan naman niya ang paglalakad. Nadaanan namin ang ilang mga waiters na naka tux with bow tie.

"Yummyness!" sabi ni Aiden ng makakita ng gwapong mga waiters.

"Ayan ka na naman kuya. Umayos ka nga diyan!" saway ko sa kanya.

Nakapasok na kami sa isang eleganteng function hall. Medyo dim lights at pang concert talaga ang pagkaka-ayos ng paligid. May nagsasalitang emcee.

Emcee: Ladies and Gentlemen. Thank you for coming tonight! To entertain you all we have Silent Cry.

Umalingawngaw ang palakpakan sa buong paligid. Tapos isa-isang pumasok ang tatlong myembro ng banda.

And to my shock ay nanlaki ang aking mga mata. It's... it's him!

Zenon..... Hindi ako maaaring magkamali! It's really is him!

.

.

"Zenon's POV"

"Yes, I'm already here. Nasa entrance na ako okay. Chill lang kayo. I'll help preparing the instruments." sabi ko sa kausap ko sa phone na si Gab.

Si Gab ay kasamahan ko sa banda. Siya ang sa percussion and sa drums si Eddison naman ang sa bass guitar and we all can sing. Salitan kami sa mga kanta namin. And yes they are all filipinos, half nga lang.. haha..

Nakilala ko sila sa paaralang pinasukan ko sa Paris and we clicked. Pareho kaming tatlong may passion for singing and music. Later on we created the band and started performing on local bars.

Ako ang nag-come up sa band name. Medyo melo-dramatic kasi ang mga original piece namin. We also do cover songs, and give them an aciustic version. Somehow being on the band helped me moved on sa kalagayan ko. I transformed my emotion into beautiful pieces of original songs. Music helped me move forward and live my life to the fullest.

I took up a Film related course and graduated on it. Kaya ngayon ako ang nagmi-mix at nag eedit ng mga self-record performances namin. We broadcast it on Youtube as an Independent Artist. At matagumpay kami doon. As of now we have 450k subscribers and almost 2M views. Kaya naman ngayon we are busy touring different countries. Ito ay para personal na pasalamatan ang mga fans na naniwala sa amin.

Fight For Love (SAANL Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon