Chanyeol và Beauvais cùng nhau dạo trên con đường tràn ngập nắng của ngày mới. Những tia nắng vàng óng như mật ong làm Beauvais thấy thích thú, bạn bảo rằng bạn chưa bao giờ nhìn thấy nắng đẹp như vậy vì cô nhi viện nơi bạn sống nằm ngược hướng với hướng nắng của Nantes. Lúc nào, kể cả sáng, Beauvais cũng chỉ thấy bóng của nắng và cảm nhận được sức nóng của nó mà thôi. Tuy nhiên nắng mùa đông cũng có cái hại của nó, vì nó làm tan tuyết. Nhiều lúc tuyết tan thành nước trên đường làm Beauvais trượt ngã thì Chanyeol, hay Chevalier, lại chạy lại đỡ Beau dậy. Lúc đó hai người cùng nhìn nhau, có chút ngại ngùng, nhưng Beauvais luôn cười thật rạng rỡ.
Yeol dẫn Beauvais vào cửa hàng bánh mỳ mà anh đã nhắc đến trước đó. Mùi bánh mỳ thơm nức cả con phố dài, và thực sự hàng bánh này rất đắt hàng và thu hút khách. Mọi người đều xếp hàng lịch sự để mua bánh. Sau 15' thì cuối cùng cũng đến lượt của Beauvais và Chevalier. Họ vào hàng và chọn một vài loại bánh họ thích. Trong khi Yeol chọn vài ổ "pain de mie" nâu vàng truyền thống thì Beauvais lại chọn 2 chiếc Crepe cùng với lọ mứt dâu hiệu Smucker's. Ngoài ra,cái đầu thông minh của Beau còn bảo bạn chọn thêm 1 chiếc Pumpernickel vì người trả tiền là Chevalier chứ có phải là bạn đâu.
Tất cả hết 22 Euro.
Cả 2 cảm ơn cửa hàng và ngay lập tức khi bước ra ngoài, Beauvais đã cho cả miếng Crepe vào miệng. Chẳng hiểu bạn đã lấy mứt dâu ra và phết vào miếng bánh từ bao giờ.
"Này, Chevalier, ăn không?" - Beauvais rất tự nhiên, mời Yeol một cách thân tình.
"Không, cảm ơn Beauvais, cậu ăn đi." - Yeol cười, đáp lại một cách vui vẻ.
"À nhưng mà này, tôi... có thể cho tôi gọi anh là Chev không? Tên anh dài quá!"- Beauvais đột nhiên nhăn nhăn cái mặt, hỏi.
"Được, cậu Beau ạ. Và cũng cho phép tôi gọi cậu như vậy nhé."
"Được thôi!"
------------
Chanyeol và Chevalier là một, nhưng họ khác hẳn nhau. Nếu Chanyeol nói và cười đùa nhiều với bạn bè thì Chevalier lại là chàng trai có sự chín chắn và trầm lặng của mình. Chevalier và Beauvais rất thân thiết, họ hợp nhau đến mức kỳ lạ và theo một cách hoàn toàn tự nhiên. Beauvais mới đầu tưởng là người sống khép kín nhưng khi gặp người cởi mở, bạn cũng sẽ mở lòng mình đón nhận. Ngược lại,Chevalier lại nổi bật vì sự trầm tĩnh và trưởng thành. Có lẽ, Thượng Đế tạo ra 2 người là để họ bù trừ cho nhau.Chevalier dẫn Beauvais ra cảng Sangjé gần đó. Con sông Loire mùa này nước không đẹp, vì hầu như nước đã đóng băng. Nhưng xa hơn một chút, ở gần biển và đặc biệt nơi cảng Sangjé thì nước vẫn xanh biếc và trong suốt rất đẹp. Những con gió thổi từ cảng vào mang theo cái lạnh và khô của mùa đông Pháp cộng thêm cái mặn của biển cả làm Beau thích thú. Bạn cảm thấy thư giãn vì lâu rồi không có dịp hóng mát như vậy. Chev và Beau cứ đứng chiếc cầu bé màu đỏ nơi cảng, hít thở không khí trong lành và trò chuyện. Mới chỉ có một ngày trời quen biết mà cả 2 thật sự rất hòa hợp, làm cho cả những cặp đôi lâu năm cũng phải cảm thấy ghen tị. Họ dành cả ngày ngồi tán chuyện với nhau, lấy những miếng bánh đã mua lúc trước làm bữa trưa . Chỉ đến khi tia nắng cuối cùng đã tắt, họ mới rủ nhau trở về căn hộ Ijies. Và tuy đối phương không biết, nhưng lòng mỗi người đều nảy sinh cái gì đó. Một cái gì mới mẻ, lạ lùng cũng như đặc biệt ấm áp như len lỏi vào từng tế bào cơ thể mà cả Chevalier lẫn Beauvais đều chưa có dịp cảm nhận trước đây.
YOU ARE READING
[Shortfic][T][ChanBaek] Vaccine
FanfictionAuthor: Jes. Pairing : Chanyeol x Baekhyun. Category: OC, OOC, angst, fluff, sad. Disclaimer: Viết với mục đích phi lợi nhuận. Status: Completed. Foreword: Tự nhiên một ngày đẹp giời có ý tưởng, thấy được thế là triển luôn. :)) Fic vừa viết được cha...