Chapter 6

23 1 0
                                    


Next thing I knew, friday na ulit.

Hindi na nasundan ang paguusap namin ni Seph mula nung nagdinner kami.

Kakapasok ko palang ng condo ay nag-ring na agad ang cellphone ko.

I KNEW IT

"Hello?" sagot ko kay Kim

"Nasaan ka? Pumunta ka dito sa condo ni Leanne"

"Ohh bat?"

"Girl's night"

"Sige magbibihis lang ako"

"Owkie! Byeee ingat ka"

"Oo sige salamat"

I ended the call.

Naglinis muna ako ng katawan at nagdala ng onting gamit. Malayo-layo ang condo ni Leanne mula saakin.

TINATAMAD AKO MAGDRIVE

"Can you pick me up?"

"Hindi eh nandito na ako" Phia answered.

"Okay, magdadrive na talaga ako"

"Tamad mo magdrive gurl!"

"I know"

"Ingat ka. See you"

"Thanks"

Wala naman akong magagawa kundi ang magdrive. Dumaan muna ako sa grocery saglit dahil nagpabili ng mga chips at soda yung apat.

Nang matapos ako magpark, kinuha ko ang mga pagkain. Ang dami kong bitbit. Dalawang plastic bag na may mga chips at in can soda.

Hawak ko sa isang kamay ang dalawang plastic ng mga chips at isang paperbag na may soda, sa isang kamay. Dala ko pa ang phone ko at susi ng kotse.

Pumasok ako sa elevator mabuti nalang may iba pang sasakay kaya nakapasok din ako.

Nangangalay na rin ang kamay ko, kaya medyo nararamdaman kong bumababa na yung dala ko.

"Uhh..excuse me,papindot naman ng 10th floor" sabi ko sa lalaking nasa tabi ko, wow! Mukhang oppa! Singkit,maputi, pointed chin, matangkad,matangos ang ilong! Wow!! Gwapo to ah pero hindi siya ngumingiti man lang.

Hindi niya pinindot ang 10th floor pero pinindot ang 9th at 11th. Nangaasar ba siya?

"Can you please click the 10th floor button for me? Please?" I asked again.

Wala akong narinig sakaniya at hindi rin siya gumagalaw. Bingi ba to? O bulag? Diretso lang kasi yung tingin?

Hindi na akong umasa na gagawin niya to para sakin kaya naman sinikap kong mapindot ang 10th floor dahil nasa 5th floor na kami.

May sumakay na limang magkakaibigan kaya naging maingay sa loob. Ramdam kong nasiksik na kaming dalawa, gusto ko man kumilos pero hindi ko na magawa, dahil marami rin akong bitbit.

Buti nalang sa 7th floor bumababa na yung magkakaibigan na sumakay kanina. NAKAKAINIS ANG INGAY NILA.

"Tss.." rinig ko sabi ng lalaking nasa tabi ko

Nakatingin na siya ngayon sa mukha ko, Oh di naman pala bulag to eh!!

Alam kong halata sa mukha ko ang pagkainis ng dahil don sa maingay kaya mas lalong tinignan ko siya para malaman niyang naiinis ako sakaniya.

Bumukas ang pintuan ng elevator at buti nalang talaga sinalubong ako ni Ry at Phia.

"Quin!!" excited na sabi ni Leanne

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 06 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Tèssera AstèriaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon