Kabanata 2

7 1 0
                                    

A/N:
Thank you so much po sa nagtatry magbasa nitong story ko 'to. Hihi....hope you like this update.

Enjoy reading......

Pagkain

Umabot lang ng lunch break, hindi parin nawawala sa isip ko yung nangyari kanina.Yung pagngiti nya.Ewan, pero parang mayroon akong nararamdamang kakaiba sa tyan ko... siguro dahil sa inis ko sa lalaking yun. Akala mo naman kung sinong gwapo. Hindi masyadong mabigat 'tong araw na 'to dahil unang araw pa lng naman ng pasukan. Puro pagpapakilala at batian lang ang nangyayari. Boring.

Papasok kami ni Cyrin sa cafeteria para bumili.

"Grey?"

"Hmmm?"

"Ako nalang bibili ng pagkain, maghanap ka nalang ng table para satin. Is that okay?"

"Sure! Libre mo nlang din ako.".mas mabuti yun para makapagmuni muni ako at makalimutang yung demonyong bumabagabag sa isipan ko.wag nyo ng tanungin kung sino. At syempre, para na rin makatipid no...mwuehehehehe.

"Makapalibre ka parang gipit na gipit ka ha.."

"Waka akong pera"

"Really Mhythm Grey Garcia? First day of school wala kang pera?"

"Pake mo ba!"

"Akala mo naman maniniwala ako sayo."

"Edi wag!bumili ka na nga!mauubusan pa tayo ng oras dahil sa kadaldalan mo."

"Madaldal ka rin namn au!"

"Oo na! Bumili ka na dun!"wow ha!nang irap pa ang g@ga bago tumalikod para bumili. Whatever!

Naghanap nalang ako ng mapupwestuhan naming dalawa.

Habang bored naghihintay, kinalikot ko nalang yung phone ko.

Ang tagal naman yata ng isang yun. Sumasakit na yung pwet ko kakaupo dito eh.

Nagswaswipe ako ng phone ko, nang may naglagay ng foods and softdrinks sa aking harapan. Wow!dami naman.

"Thanks"

Wala ng tingin tingin sa naglapag nun. Alam ko namang si Cyrin yan.
Aba't ang wlang hiya!hindi mn lang nagresponse!

"Whatever."bulong ko ulit.

Bakit kaya di pa umupo yung bruhildang yun?...saan pa yun pupunta?

Bahala sya. Sinunggaban ko nlang yung pagkain sa harapan ko. Infairness, masarap ha.. lalo na't libre...hihi. Magaling din palang pumili ng pagkain yung isang yun. Pang mamahaling foods to ah.

Nakakalahati ko na yung pagkain ng...

"Sorry bess, ang haba kasi ng pila."

"Eh?"

Sagot ko nalang dahil bahagyang naguguluhan sa nangyayari.

"Oh..kumain ka na señori...."
Biglang naputol ang sinabi ni Cyrin ng dumapo ang mga mata nya sa harapan kong puro pagkain.

"Oh?nauna ka na?sinong nagbigay ng pagkain sayo?"

"Huh?"
Pumo nagpagtataka kong balik tanong. Anong pinagsasabi nito. Sakanya nman galing to ah.

"San ka ko galing yang pagkain mo? Grabe ka! Gutom na gutom talga? Di na nanghintay?"

Anong bang pinagsasabi nitong bruhildang to? Sabunutan ko kaya to ng makaalala.

Nothing's Gonna ChangeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon