Kabanata 5

1 0 1
                                    

A/n: enjoy reading

Ano yun?

It's another day of my journey...
Second day of school, sana naman  magiging maganda na ang araw ko.

Naglalakad na naman ako ngayon papasok sa school wearing maong ragged pants, white fitted off shoulder shirt and white sneakers.

I also put pink liptint and cheche bureche. Simple lang naman ako magmake up. Ayokong gawing coloring book mukha ko no . Parang normal parin sya tignan, medyo nahighlight lang dahil sa makeup.

Medyo late ako sa first subeject. Well, 5 minutes late kaya medyo lng.hihi.
Pagdating ko sa room, andyan na ang first teacher namin. Buti nalang mabait kaya walang naging problema ang pagkalate ko at pinapaaok agad ako. Andyan na rin si Cyrin sa upuan nya. Parang tanga. Wala yata sa sarili. Ano kayang nangyari dito. Matutulala, tapos ngingiti.

"Excuse me miss, are you okay?"

Luhh....hahaha...nahuli siya ng professor na natutulala... agad naman syang napabalikwas at naupo ng maayos.

" Ye-yes. Of c-course sir."

"Okay, as what I've saying,........"

Nagpatuloy na sa paglelecture ang professor namin habang lihim ko namang pinagtatawanan ang kaibian ko...hahaha....

Mamaya nalang ako makikitaismis.

Dumating ang second period na hindi parin kumikibo ang kaibigan ko..Practical research ang subject kaya medyo nakinig akong mabuti. Medyo lang...hihi.

Pagkarecess, di ko na napigilan ang sarili ko. Tinanong ko na ang kaibigan ko .

"Cyrin!anyare sayo? Ba't parati kang tulala tapos ngingiti. Para kang tanga."

"Ano ba! Huwag ka ngang magulo. May iniisio ako eh."

"Ano ba kasi yun?"

'Ka-kasi..."

"Kasi?"

"Aaahmm...huwag mo ioagsasabi ha..."

"Sino namang pagsasabihan ko eh ikaw lang nman kaibigan ko dito."

"Basta huwag mo ipagsasabi.."

"Oo nga...hundi nga...kailan ko ba pinagsabi sekreto mo?"

"Oo na...tara dun..sa malayo para walang makarinig...huwag na muna tayong pumunta sa cafeteria. May sandwich ako dito. Dalawa. Ginawan din kita."

"Okay"

Pumunta kami sa pinakadukong bench. Sa walang dumadaang estudyante   ... aba! Parang iba na yata tong sasabihin ng babaeng to ah. . Ayaw marinig ng iba eh...

Umupo kami sa bench. Kinuha nya naman ang sandwich sa bag nya at binigay sakun ang isa.

"Oh. Ani na yung sasabihin mo na dahilin ng pangiti nguti mo??"

"Besh! I-I-I'm sore."

"Bakit?"

Wala s sarili kong tanong.

"Oh shutt! Pano ko ba sasabihin to sayo."

Tinitignan ko lng syang hindi maoakali na parang di alam paano magsisimula sa sasabihin.

"Aahmm... I mean, ginawa na namin ni Jose yung, alam mo na...normal na ginagawa ng magkasintahan."

"Kiss?"

Nothing's Gonna ChangeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon