A/n: sorry sa mga typos and errors.
Hindi parin nawawala sa isip ko young nangyari kahit pauwi na kami. Natigil lang ano s pag iisip ng biglang nagsalita si papa.
"Close papa lagi ni Drew?"
"Huh?kilala nyo po sya pa."
"Matalik kong kaibigan ang mga magulang nun."
"Hi-hindi ko po close yun pa. Masama ugalinun"
"Grey"
"Hulat mang magsalita ng ganyan. Napakabait by batang yum. Matalino pa.. papaano mo nasabing masama si Drew kung di naman palay kayo close."
" Kaya nga Hindi kami close kasi masama ugali niya."
"Mabait yung batang yun. Magandang impluwensya pa. Kaya nga mahal na mahal yun ng lolo nya. "
Sinasabi nyo lang yan dahil di not alam ting totoong ugali nya. Gusto kong sabihin kay papa yan kaso di parin naman sya maniniwla.
Di nalang ano nagsalita hanggang sa dumating sa bahay.
"Ate!"
"What?!"
"Ang panget mo!"
Kahit kailan talaga, di kami nagkasundo ng kapatid kong to. Pa no ba naman kasi .. Lagi mamang nambabara.
" Magkamukha tayo."
Natawa nlang ako ng ngumiwi sya. Totoo naman eh. Lalaki nga lang sya. And hey! I'm not panget no.
"Grey!".
Nagulat ako ng may sumigaw galing sa kusina. Mas lalong lumaki any mata ko by nakita ko ang kanyang mala anghel na mukha.. Habang lumalakad siya papalapit sa akin, para akong nakalutang sa ere . Oh my gosh! Ang mga ngiti nya... para akong dinadala sa langit..
Pagkalapit nya sakin, bigla nya pa akong niyakap... si mama at si papa nakangiti lang sa amin habang nanonood. Ang kapatid ko naman ay parang diring diri na nanonood sakin.
"How are you couz'?"
Couz'?he mean cousin?
Tinignan ko naman siyang mabuti.
Hinawakan ko sya sa magkabilang pisngi at tinignan ang bawat parte ng kanyang mukha. Tang ina! Walang duda! Pinsan ko nga!."Ernie!"
"Oh? Ba't parang dismayado ka yata?"
"Hi-hindi"
Oo...dismaydo nga...bakit pa naging pinsan ko to?.tsk.
"Sorry baby, di ko nasabi sayo andito ang pinsan mo. Masyado kasing naubosoras natin sa pay uusap tungkol kay Drew eh.
"Huh?di naman eh!"
"Drew? Drew Dela Cuesta tuod?"
"Yes iho, magkaibigan sila ni Grey"
What the!!!
"Di ko po kaibigan yun papa"
"Boyfriend mo baby?"
BINABASA MO ANG
Nothing's Gonna Change
RomanceGrey Ang totoong pagmamahal ay hindi basta bastang nawawala kahit lumipas pa ang ilang taon.