Agad 'kong natanaw sila Kevin sa parking lot ng hydro. Nung nakapag park si Josiah ay agad akong lumabas, at tumakbo sakanila. Nagulat ako ng may mga lalaking nakaupo sa semento, bugbog sarado. Nakita ko din si Cly na umiiyak yakap si Ven kaya agad ko silang nilapitan at niyakap.
"What happen?" Tanong ko kay Kevin, may dugo pa mga kamao niya. Ganon din mga kasama niya, barkada niya siguro.
"Binastos ng mga 'to si Cly, muntik ng ma rape." Biglang nag init dugo ko dahil sa sinabi niya at agad tinignan 'yung tatlong lalaki na puro bugbog.
"Sila?" Tanong ko. Tumango naman si Kev.
"Bakit niyo ginawa 'yon?" Tanong ko don sa lalaki.
"Mukha siyang kalankaring babae e." Natawa naman ako sa sinabi niya. Bobo ba 'to?
"Laging may ka laplapan, so? Maybe gusto niya ng libreng sex. Tatlo pa kami." Sabi pa nung isa, nakita 'kong akmang susuntikin ni Kev 'yung lalaki kaya pinigilan ko siya.
"Being sexually active and being open-minded about sex doesn't make her any less of a woman. And hindi din 'yon pag payag na pwede niyo na siyang bastusin! Ano?! Puro tite gamit niyo? Walang gamitan ng utak? Purket may ka laplapan lagi ibig sabihin non pwede niyo ng bastusin? Asan pinag aralan niyo? Or should I say nag aral ba kayo?" Galit 'kong sigaw.
"Bobo pala kayo e! Alam niyo ba 'yung trauma na magagawa niyang ginagawa niyo kay Cly?" Galit ko pang sabi.
"Paki namin?" Matapang na sabi nung isa, kaya sasampalin ko na dapat pero hinila ako ni Josiah.
"Calm down, hindi 'yan solusyon." Bulong niya at hinaplos buhok ko.
"Did you call the police?" Tanong ni Josiah kina Kev, tumango naman sila.
"Anong mga edad niyo?" Tanong niya don sa mga lalaki.
"17."
"18."
"18."
"One minor at dalawang nasa legal age na, okay I will call our attorney. I will make sure na makukulong kayo. And for you na minor, parents mo mag babayad sa ginawa mo." Sabi ni Josiah at hinila ako pabalik sa kotse.
YOU ARE READING
She's The One
Fiction généraleThis is a work of fiction. Any characters, events, place, etc is based on fictional imagination. Also any beliefs, etc is in the imagination of the author or purely coincidence. ERRORS AHEAD. I will not edit the story unless It's finished. This stor...