fyodor lục lọi từng ngăn tủ đựng tài liệu trong căn phòng nhập nhèm ánh sáng. hắn đang tìm cho mình một cuốn sách có thể xoá bỏ thế giới của những kẻ mang siêu năng lực để đạt được lợi ích của mình. dazai không một tiếng động chĩa nòng súng vào đầu fyodor từ phía sau. có lẽ chỉ khi nào dazai ngã xuống thì mong muốn chiếm hữu quyển sách của tên quái vật fyodor dostoyevsky mới được toại nguyện. anh cầm trong tay quyển sách mà tất cả các tổ chức mang siêu năng lực nhắm tới trong tay, môi khẽ nở nụ cười chế giễu với kẻ đối diện.
"đang tìm thứ này sao?" dazai hỏi.
fyodor chậm rãi quay đầu lại rồi phá lên cười như thể kẻ đang bị chĩa súng không phải mình.
"tất nhiên. hành động này là sao đây? để ta đoán thử nhé. phải chăng ngươi vẫn còn cắn rứt về cái chết từ hai năm trước của tên quản lí mafia cảng, nakahara chuuya."
dazai chẳng thèm quan tâm, tiếp tục quay ra chọc tức fyodor.
"tên giá treo mũ ấy chẳng liên quan gì đến chuyện này, vấn đề là ta không thích ngươi thôi."
bỗng bức tường phía sau họ bỗng nứt ra và sụp xuống, để lộ ra một thân ảnh đầy quen thuộc.
"ta tưởng mình đã nhắc ngươi không được phá hoại rồi mà nhỉ." fyodor khó chịu ra mặt.
"xin lỗi nhưng tôi chẳng thể đứng nhìn kẻ khác chế giễu ngài như vậy được." chuuya bước ra từ trong đống đổ nát rồi một đường đi tới đứng sau fyodor.
dazai sững sờ, hai mắt mở to vì kinh ngạc và anh cảm nhận được, lồng ngực mình như đang có ai bóp chặt lại khiến anh chẳng thở nổi.
"c-chuuya...?"
"này, tên quấn đầy băng vải kia. trước khi ông đây kết liễu mày thì, cho hỏi mày là ai đấy?" chuuya tự tin hỏi.
dazai không trả lời, anh vẫn chưa thể tin vào những gì đang diễn ra trước mắt. chẳng phải chuuya đã ngã xuống ngay trước mắt anh hay sao? chẳng phải anh là người đã nắm chặt lấy đôi tay nhỏ nhắn của cậu khi đôi mắt chuuya chẳng còn rực rỡ như mọi ngày hay sao? dazai run rẩy, anh không tin. sao chuyện này có thể xảy ra cơ chứ?
✌︎
khi đối đầu với tổ chức shi no ie no nezumi [*] của fyodor, chuuya đã triển khai hết mức năng lực của mình. vì bị dồn vào bước đường cùng, cậu đã lựa chọn sử dụng ô trọc dù bản thân không hề muốn đụng đến thứ đáng sợ ấy. tất nhiên chuuya vẫn còn nhớ như in lời hứa của mình với dazai khi hai người mới chỉ là những thằng trẻ trâu hay chí choé với nhau. nhưng chuuya tin rằng dazai sẽ đến kịp, rằng dazai sẽ một lần nữa cứu cậu khỏi sự huỷ hoại của ô trọc. cậu thật sự đã đặt hết niềm tin của mình vào lựa chọn táo bạo này.
[*] những chú chuột trong ngôi nhà chết chóc
chuuya vì ô trọc mà đánh mất lí trí, cậu giơ cao cánh tay đầy những vết lằn của ô trọc để tao ra quả cầu trọng lực cuối cùng. dazai thấy vậy liền dùng hết sức lực để chạy đến bên cậu để ngăn chuuya tiếp tục phá huỷ cơ thể mình.
"chuuya, đừng!"
nhưng anh đã đến quá muộn, chuuya đã phóng quả cầu ấy đi và năng lượng trong cơ thể hoàn toàn cạn kiệt. chuuya trở về trạng thái bình thường nhưng thất khiếu lại đổ
máu không ngừng. những cơn ho khan kéo dài khiến máu càng được đà tuôn ra, nhuộm đỏ hai bàn tay chằng chịt vết thương của cậu. chuuya chẳng thể chống đỡ nổi thêm một giây phút nào nữa, cậu nghiêng ngả rồi ngã uỵch xuống đất.
BẠN ĐANG ĐỌC
vi trans; sokouku - 『remember me, chuuya』
Fanficdazai đã không kịp cứu chuuya khi cậu ấy sử dụng ô trọc. anh đánh mất chuuya, và đến nay đã được hai năm kể từ ngày cậu mất. hoặc là do anh nghĩ vậy.