Palabas na ako ng Ninoy Aquino International Airport(charot) at langhap na langhap ko ang hanging Pilipinas. Hayss, agad akong naglakad at hinanap ang parking lot. Nasa terminal 1 ako ngayon. Nagpalingon lingon ako at nakita ang isang parking lot na sinasabi ng secretary ko. Nakapark na don ang Bugatti La Voiture Noire ko at nakatayo na rin ang driver ko. Since hindi na ako masyadong familiar sa lugar ay kumuha nalang din ako ng driver mga anak kasi baka mawala pa ako sa daan. Ang traffic pa naman ng Manila. Sumakay ako at ibinigay sa kanya ang schedule ko for today.
Agad naman kaming nakarating sa Sofitel Philippine Plaza. Spanwoode will be here for 20 minutes kaya nagmadali na akong bumaba at kinuha ang susi ng suite ko. Nakapag book na ang secretary ko kaya hindi ko na kailangan. Pumasok ako at agad na naghubad. Lagkit na lagkit na ang katawan ko sa sobrang init at daming alikabok sa lugar. Ayoko rin na makita ako ni Charles ng ganito. Agad akong nagshower at nilinis ang buo kong katawan. I'm not expecting something mga anak pero this is our first meet after 11 years. Hindi rin ako excited pero ganito lang talaga ako( charot). Biglang nag ring ang door bell kaya umahon na ako. "Room Service ma'am. Enjoy your day!", bungad sakin ng isang crew at umalis. Tinignan ko ang oras. 3 minutes before the meet up. Nagbihis agad ako ng Corporal uniform ko. Suot ko ngayon ang isang emerald green na corporal dress at tinernuhan ko ng Mouowad 1001 nights diamond purse. Again, I'm not bragging mga anak pero alam niyo na. Nag make up ako at agad nang lumabas ng room. I took the elevator and press the 20th floor papuntang business center. Doon ang meet up namin. Habang naghihintay ako ay tinitignan ko ang repleksyon ko sa elevator. Inayos ko ang corporal dress ko at ang tindig ko. " Now, I look ready, am I?", ngumiti ako sa repleksyon ko at tumunog ang elevator bell. Lumabas ako naglakad papuntang business center. Agad naman akong nilapitan ng isang crew at tinanong ang pangalan ko. " It's Reign Manuela Amatori", ngumiti ako at ipinalibot ko ang aking mga mata sa paligid. All you can see are the people of riches. Lahat ng taong nandito ay puro mga mabibigat na tao sa iba't ibang aspeto. " Let me take you to your table ma'am", sabi sakin ng crew at itinuro ang isang bakanteng mesa sa bandang terrace ng center. Habang naglalakad kami papunta sa table ay hindi ko mapigilang magtanong sa crew." Miss, Was Mr. Spanwoode already here?", gusto kong malaman kung nauna ba siya o ako ang unang dumating dito. Para na rin siguro makapaghanda ako. " Not yet ma'am", napangiti ako bigla sa sagot niya at naginhawaan. Umupo ako sa table at tumingin sa labas. The view was perfect! Kitang kita mo ang buong kamaynilaan lalong-lalo na ang ilalim ng hotel. The pool was charismatic." Napakaganda", hindi ko mapigilang maakit sa view. "It is, right?", nagulantang naman ako sa boses na narinig ko. I was totally stunned nang makita ko ang nagmamay-ari ng boses.
"Spanwoode?"
BINABASA MO ANG
His Promise
RomanceEleven years ago, a thing called love hit the bottom line of Reign Manuel Amatori's heart, a sassy, clumsy, stupid little lady na hanggang ngayon ay umaasang maitutupad ng isang prince charming ang kanyang pangako. Charles Spanwoode, her little sw...