"What are doing here?", tanong ko sa babaeng nakatayo sa gilid ko. Hanggang ngayon tulala ako at mukhang disappointed talaga ang naging reaction ko. It's not him. "Well, my big brother can't come. May isa pa siyang appointment today and urgent din yun kaya ako na lang ang pinapunta niya rito total alam ko din naman ang tungkol sa project ninyo", sabi niya at umupo sa kabilang upuan. " How are you by the way?, I think it's almost 11 years nang huli tayong magkita", ika niya habang tinitignan kung may dumi ba ang table." I'm ok, I guess?", sabay ngiti ko sa kanya. Kinuha niya ang isang folder at ibinigay sakin." That's the prototype of the plan, kung may gusto kang baguhin or if you have any suggestions, just call kuya's secretary. Her information was already there", ani niya at isa isang ibinigay sa akin ang ibang papers. Binasa ko ang mga ito and tinignan ang mga bagay na kumuha ng atensyon ko. "Shall we eat?", Stephy asked habang inilalagay sa shoulder niya ang sling bag na mukhang mamahalin talaga. I took a sigh at tumayo na. We're heading to Sofitel's grandness dining buffet. They call it Spiral buffet which has a french touch. After we ate ay umalis na din ng hotel si Stephy dahil may business din siya sa fiancee niya. I,then went back to my suite at plano kong magpahinga. I was really stressed sa biyahe. Pagdating ko ay naghubad agad ako. Pumasok ako ng comfort room at took a shower. Binabad ko ang sarili ko sa tubig and I kind of feel relieved. I closed my eyes and think of today. Mukhang disappointed ako dahil hindi si Charles ang nakita ko. Masyadong malaki ang pinagbago ng kapatid niya and I think, ganon din siya."Hayyss, I missed him", nasabi ko na lang sa gitna ng pag-iisip ko. I took a deep breath at iminulat ang mga mata ko when my phone rang.
Tumayo ako at kinuha ito. "Unknown number?", tanong ko sa sarili ko pero wala din naman akong pake kaya sinagot ko na lang. "Hi!", na-statwa ako sa kintatayuan ko. This voice is really familiar. Mukhang nabuhayan ang puso ko sa tuwa when he talk again. "It's me. Nakalimutan mo na yata ako eh, Reign Manuela Amatori",bigkas niya sa buong pangalan ko sabay hagikhik sa kabilang linya." Charles Spanwoode, sino ba na mang makakalimot sa himpaktitong kaluluwa mo?", sagot ko at lumabas ng banyo.
BINABASA MO ANG
His Promise
RomanceEleven years ago, a thing called love hit the bottom line of Reign Manuel Amatori's heart, a sassy, clumsy, stupid little lady na hanggang ngayon ay umaasang maitutupad ng isang prince charming ang kanyang pangako. Charles Spanwoode, her little sw...