Âm thanh ồn ào tấp nập, tôi mệt mỏi dùng sức hết quạt cho đứa bạn ngồi bên đang cằn nhằn :
- Quạt mạnh lên mày !
Phan Thị Huyền, hay còn được gọi là Huyền đề, nó là bạn thân tôi. Sáng nay chỉ vì lỡ dại, cược ngu với nó nên bây giờ phải làm con sen cho nó.
Hôm nay là ngày mà chúng tôi đi hướng dẫn mấy em khóa dưới mới vào trường đại học sư phạm H này, chính vì vậy mà bây giờ, đến gần trưa rồi tôi vẫn phải phơi thân ngoài nắng.
- Đặng Thuỳ Thảo. - Con bạn tôi đọc lớn
- Có. - Một em gái vội trả lời.
Nóng quá tôi mới hỏi nhỏ nó :
- Ê mày, xong chưa.
- Gần xong rồi, đợi bên kia xong nữa.
Nhiều người quá nên chúng tôi chia đều từng nhóm người ra cho dễ hướng dẫn. Đang loay hoay tính hỏi nhóm kia xong chưa thì nó giật giật áo tôi :
- Gì ? - Tôi quay lại, khó chịu hỏi.
- Đường Mai Yến vẫn chưa đến ...
- Ai ?
- Thì em khóa dưới chứ sao. Nắng quá rồi điên à.
- Thì sao ?
- Đi kiếm đi.
- WTF ? Mày điên à, tìm gì tầm này.
- Ê, đừng quên tao là ai nha !
- Dạ mẹ, hôm nay mẹ là boss. Nhưng biết kiếm đâu được.
- Tao có quen em này, tao vừa mới gửi ảnh ẻm qua cho mày đó. Đi kiếm đi, anh trai nó là bạn của crush tao. Mày đi kiếm đi để biết đâu sau này tao còn nhờ.
Muốn nhảy lên đánh nó nhưng tôi vẫn phải ngậm ngùi đi, hôm nay tôi không thể cãi nó. Mà nói thật, dù tôi là bạn nó nhưng tôi không biết crush nó là ai luôn, bởi vì crush của nó không phải một mà là rất nhiều người, crush 1, crush 2, crush 3 ... Bây giờ nó nói crush thì tôi cũng không biết là ứng viên số 1, số 2 hay số 27 nữa. Thôi thì bỏ qua cái phần đếm số này vậy.
Nhìn bức ảnh nó vừa gửi, tôi vừa nhìn vừa suy nghĩ : "Ảnh hơi mờ nhể, cái tâm chụp ảnh đem đi làm bánh bao rồi sao."
- Chị ơi, cho em hỏi khu vực hướng dẫn sinh viên ở đâu vậy ạ ? - Đang trầm ngâm nhìn bức ảnh thì một giọng nói nhỏ nhẹ vang lên khiến tôi giật mình buông điện thoại xuống.
- ... Ơ, em là ... Đường Mai Yến phải không ?
- Vâng.
Ánh nắng xuyên qua tầng lá mỏng, gió thổi qua mái tóc dài được cột cao lên, nụ cười ấm áp khiến tôi lơ đãng một lúc.
- Em là Đường Mai Yến ạ.
- ... Chị là Hoàng Thanh Liễu, người sẽ hướng dẫn sinh viên mới vào trường. Hân hạnh được gặp em ...
-------------------------------------
Cuối cùng cũng viết được rồi, hẹn gặp vào tuần tới !
BẠN ĐANG ĐỌC
CX 330
Short StoryMột ngày như mọi ngày, hai con người, hai cô gái với những ước mơ gặp nhau. Họ không vồn vã chỉ chầm chậm yêu nhau, nhưng tình yêu của họ thật khó nói ra. Bạn có muốn nghe thử nó ? -------------------------------------- Lưu ý : - Đây là truyện GIRLS...