-"tôi...tôi xong rồi."- jungkook từ trong phòng nói lớn.
-"tôi cũng xong rồi. chú nhỏ ra đây đi chúng ta cùng xuống."
"cạch-" tiếng mở cửa vang lên. jungkook ra ngoài, khuôn mặt cúi gằm xuống. cậu đang cố gắng tránh mặt hắn. taehyung cười khổ, hắn đâu làm gì để chú nhỏ ghét hắn như vậy cơ chứ.
-"đi thôi"- taehyung quay người đi trước, nghe hắn nói vậy jungkook liền nhanh chóng theo phía sau. ra khỏi nhà, hai người cứ một trước một sau đi cùng nhau nhưng lại giữ khoảng cách khiến cả hai trông như là đôi anh em đang giận dỗi nhau vậy.
taehyung là thanh niên ưu tú ở khu này lâu lắm mới về, các bác hàng xóm đi bộ sáng sớm chen chúc hỏi thăm hắn sức khoẻ như thế nào, lên seoul có tốt không, có sụt cân nào không khiến hắn phải khách sáo trả lời.
đánh đường quyền bằng lời nói với các bác hàng xóm một lúc, taehyung mới có thể thoát ra. ngay lập tức, hắn liền đảo mắt tìm jungkook: "chú nhỏ đâu rồi nhỉ? cậu mới đứng ở ngay phía kia cơ mà?"
-"cún ơi, có phải người đó đang lừa mình không? tại sao người đó lại tốt với mình vậy nhỉ?"- jeon jungkook xụ mặt ngồi bên đường thì thầm với chú cún con.
"gâu" nó như hiểu chuyện mà sủa một tiếng đáp lại cậu. jungkook thở dài vuốt lông nó.
-"chú nhỏ đây rồi! nhanh đi thôi không chúng ta phải chờ lâu đấy."
jungkook giật mình đứng thẳng dậy, chú cún con được cậu vuốt lông cũng giật mình theo mà "ẳng" một tiếng.
-"chó nhà ai vậy?"- kim taehyung hỏi cậu. jungkook không trả lời nắm chặt dây dắt cún.
taehyung nhíu mày nhìn nó: "dắt nó tới chỗ cảnh sát để người ta tìm chủ cho nó đi."
-"vicky!"
đột nhiên, từ phía xa, cô gái ngoại quốc chạy đến chỗ hắn và jungkook. chú cún thấy cô lập tức "gâu" một tiếng rồi vẫy đuôi loạn xạ, nó muốn chạy tới chỗ cô ta.
-"con trai ngoan của mẹ, mẹ xin lỗi phải để con ở bên cạnh người lạ như thế này."- nói rồi, cô bế chú cún lên, ôm nó vào lòng mà cưng nựng:
-"cảm ơn cậu đã trông vic cho tôi." cô gái sử dụng tiếng hàn quốc không ra đâu với đâu của mình cảm ơn jungkook.
cậu nhìn chú cún trên tay cô ta rồi cúi đầu không nói gì. cô gái dường như cũng không quá để ý tới việc jungkook không đáp lại mà nhìn sang taehyung đang đứng bên cạnh cậu:
-"anh là anh trai của cậu bé này ư?"
taehyung không hề liếc mắt nhìn jungkook "ừm" một tiếng đáp lại.
-"woah! hai người là anh em nhưng không giống nhau chút nào hết. cậu bé này thậm chí còn không thèm nói chuyện."
nghe thấy cô gái kia đề cập tới "người em" của mình, taehyung quay đầu nhìn cậu nhóc đang đứng phía sau:
-"phải, em ấy rất ít nói."
cô gái cảm thán một hồi rồi mới sực nhớ ra gì đó, lập tức hỏi:
-"tôi tên emmy, hai cậu tên gì?"
-"tôi là taehyung, cậu nhóc này tên jungkook. cô là người mới ở khu này sao?"
-"yeah! tôi là người mới tới đây. gia đình hai người cũng ở đây sao?"
-"phải, chúng tôi ở khu bên kia."- taehyung chỉ tay về hướng kia, cô gái "ồ" lên một tiếng. nói chuyện thêm một lúc với taehyung, cô ta mới nhìn vào đồng hồ đeo tay của mình mà thốt lên:
-"oh my god! tới giờ rồi ư? tôi và vic phải đi về thôi. tạm biệt cậu đẹp trai và cảm ơn cậu bé đã trông vic cho tôi nhé. bye!"
cô gái thả chú cún xuống vẫy tay tạm biệt hai người. taehyung cười với cô vẫy tay đáp lại. jungkook nhìn theo cái mông lắc qua lắc lại của chú cún thở dài rồi lại cúi mặt xuống, vân vê ngón tay của mình
-"đi thôi."- taehyung nói -"quán sắp đông người rồi."
jungkook nghe vậy lon ton đi theo phía sau taehyung. bỗng hắn dừng lại, jungkook cúi mặt không biết người đằng trước không di chuyển nữa nên đụng phải lưng của hắn.
cậu ngẩng mặt lên nhìn vào tấm lưng vững chãi của taehyung rồi mờ mịt không hiểu tại sao hắn dừng lại.
taehyung quay lại, nhìn chằm chặp jungkook. thấy hắn nhìn mình, cậu liền rụt cổ mà muốn lùi về phía sau. chưa kịp lùi bước nào, taehyung đã cúi đầu ghé sát tai jungkook mà thì thầm:
-"ai muốn lừa chú nhỏ của tôi vậy?"