Chapter 10

413 134 17
                                    

Good Evening Arzelianians! Here's the update! thank you sa Mga nagbabasa loveyouuu all! I hope na magustuhan nyo ito! Mwuah! 😚

I will dedicate this to one of my bibi 😚 kcda_1 hello bibi mwaaa


Chapter: 10 Kingdoms,Ability and Power.


Winter's POV


Dinala ako ng lalaki na to sa isang ilog na napaka ganda. Damn! Ngayon lang ako nakakita ng super gandang ilog gaya ng ganito.

Umupo ako sa bato at tinanaw ang malawak na ilog. Napakasarap sa pakiramdam. I feel comfortable here. Parang dun sa lawa dun sa gubat namin.

Hindi ko alam kung nananiginip ba ako o ano, totoo bang nasa ibang mundo na ako? Pano ako napunta rito? Bakit ako napunta rito?

Pinaparusahan na ba ako ng diyos kaya pinatapon nya ako? Hays. Hindi kona alam ang gagawin ko. Napasulyap ako sa aking palapulsuhan, good thing nandito ang relo ko, ngunit sira naman. Nakatigil na ito. Sakto alam 5:00 ng hapon.
Nakita ko pa na tumabi sa akin ang lalaki kanina.

"Dito kita nakita, Palutang-lutang ka jan, i thought your dead but i feel your pulse and heart beat. So i bring you in castle to lend a help. Kase kahit naman pasaway ako hindi naman masama ang ugali ko."

Napatitig ako sa kanya, bakit ba komportable ako sa kanya? First time ko itong maramdaman.

"Hindi ko tinatanong."

"You know what? Instead of thanking me here you are, tina tarayan ako, you should atleast be nice to me, hindi lahat ng tao rito ay tutulungan ka."

I feel guilty, masisisi moba ako? Hindi ako sanay makipag usap ng maayos. I'm always rude to others.

"I'm sorry ok I'm not used to be nice with others, i used to be rude with others. I don't have a friend so that's why"

"Wala kang kaibigan?! Anong klaseng tao ka?"

Gusto kong matawa sa naging reaksyon nya ngunit hindi ko naman alam ang ire react ko! Bahagya kaseng nanlaki ang kanyang mata.

"Wala lang kaibigan hindi na agad tao.?"

"Hindi naman sa ganon, it's just that ngayon lang ako nakakita ng taong walang kaibigan"

"Ayoko kaseng makipag kaibigan sa iba, they will take advantage of your kindness, sometimes betrayed you. That's why I never let someone to be friend with me cause I'm vulnerable, baka maging kahinaan ko lang sila at madamay sa magulo kong buhay"

"Then i will be your very first friend!"

"At sino ang may sabi na kaibigan na kita?"

lumingon ako sa Gawi nya at nakita ko ang pagbalatay ng sakit sa kanyang mukha. iniwas ko ang tingin ko.

"Fine! You're my friend now."

Agad itong Tumunghay at Malalaking Ngiti ang Nakalagay sa kanyang mga labi tila ba Masayang masaya sya sa Kaniyang Narinig.

"Yes! Sabi kona e! Hindi mo Matitiis ang gwapo kong mukha."

Sa sobrang saya nito ay agad syang Napayakap sa akin. natigilan ako at Nanigas sa aking kina uupuan. marahil ito ang unang Beses na may Yumakap sa akin Maliban sa aking uncle.

Speaking of, namimiss kona si unlce. Kamusta na kaya sya.? Nakayakap parin sakin ang lalaking ito. Teka nga.

"Hoy! Nawiwili ka ata jan kumag! Bitiw na nga!"

ARZELIANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon