Chapter 1

60 1 0
                                    

Hello Po! Nerdy girl here! My name is Allison Lee. Isang collage student ng University of Wolverton. Ako na yata ang pinaka NERD! Ako ang Prinsesa ng mga Geeks and Nerd. Mayaman na pamilya. Oo pero hindi ako yung mga maldita kagaya ng iba. Im just a typocal girl with dreams. Well, not THAT typical kasi nga nerd ako. Friends ko lang ang mga iba kong kapwa nerds. First si Jasmine. Si Jasmine ang aking friend since HIgh school. Sya lang ang may BF na nerd. Pero, na bu-buly rin BF nya dahil sa kanya. Pero sobrang mahal ng BF ni Jasmine na hindi nya kayang iwan kahit Na bu-bully sya. Sana ganon ako.

Eto naman si Edison. Ang nag iisang boy Nerd saamin lahat. May looks naman rin siya eh. Ayaw lang talaga ng Nerd ng mga babae. All they want is HOT. ( and chick boy -__- ) Lalo na ang Casanova Prince ng school! Si LuKe. Malandi yun! Ngayon, Single sya. Nag karoon na raw sya ng 5 GF. Kapal ng mukha ha! Anyway.

This is my BFF Mari Ann. Kami ang lagi mag kasama. Sa sobrang close namin, napagkamalan kaming SISTERS. May Ate at Kuya na ako. Si Ate Sheena at Kuya Miguel. Pfft! Hayaan natiin sila! Classmates ko pinag uusapan natin. XD May iba pa akong friends. But for now, Kailangan ko NANG PUMUNTA SA CLASSROOM.

Mari! Sabayan mo na ako papunta sa classroom! " sabi ko kay Mari. Oh Sige ba! ' reply nya. Habang nag lalakad kami papunta sa classroom, chineck ko ang relo ko kung ilang oras pa mag start ang klase. May 15 minutes pa ako para mag review! Naka rating na kami sa classroom nang biglang Humarang si LUKE sa pintuan. " Uhmm.. Excuse me? " sabi ko. Ayaw parin umalis yang mokong ha! " Ang sabi ko, EXCUSE ME! " SIGAW KO PA. " Woah! Chill princess! " Princess?? Tumibok ang puso ko nung narinig ko yun. You know, parang ang sarap sa pakiramdan na marinig for the first time!

" Hoy Prinsesa ng NERDS! Wag kang pa fantasy- fantasy jan! " sabi niya. Ano ba iniisip mo Ally!? tanong ko sa sarili ko. Umupo nalang ako at kinuha libro ko. Napatingin ako kay Luke sa kanyang mukha. OO. Fine! I have to admit na crush ko sya. pero imposible mag kagusto yun saakin! Dumating na si Sir at nag start mag discuss. Napa EYE-CONTACT agad ako kay Luke. Ngayon, tumingin na sya saakin. Lumayo ako sa tingin nya papunta sa libro ko. Nag test na kami at natapos ang class.

Nung sinabi ni Sir na " oKAY. gO TO YOUR NEXT CLASS! "  Bag labasan ang mga student. Ganon kami sa school namin. Kami ang mismong pupunta sa next xlass namin. Hindi na ang Prof, namin ang aalis. Hindi ko na hanap si Mari kaya mag isa nalang ako. Pag labas ko ay nag si punta na sila sa BF at GF nila. HIndi ba nila alam na may next class pa. Pumunta nalang ako sa next class namin

The Typical PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon