Chapter 6

12 0 0
                                    

Allison's POV

Umalis akong umiiyak.. ano nanyari ba sakanya?! Iiwasan ko ba sya bukas?! Natatakot ako...

FOLLOWING DAY!~~~~

Nag bihis ako papunta sa school. Kung maaga ako magising, nag lalakad ako papunta sa school. 25 MINUTES lang naman papunta doon eh.. nag lakad ako habang nag babasa. May natapakan akong bato at nadapa ako.

" Argh! Sakit!! " ungol ko.. Umupo muna ako para mawala yung sakit.. biglang may humawak sa shoulders ko at tinulungan ko..

Edison's POV:

Gusto kong mag sorry kay Ally kaya mag lalakad rin ako.. tinitignan ko muna sya kasi baka magalit sya kung sislpot agad ako.Nag babasa sya ng kanyang pocket book. Baka madapa sya! Kunting minuto ay bigla nga syang nadapa. Umungol sya sa sakit. Nararamdaman ko ang sakit ng tuhod nya. Lumapit ako

.

.

.

.

Para tulungan sya ng biglang lumapit si LUKE at tulungan sya.... lumayo na lang ako papunta sa school...

Allison's POV:

May humawak agad ng shoulders ko at tinulungan ako. Si Edison ba to? Kung ganon ay masaya ako! Tiningan ko kungsino.. " Salamat Ediso- ..... L..Luke?! '' '' Surprised? Okey ka lang ba? ''

Wh... WHAT?!?! Paano?? Nasaan si Edi.... son? " O..kay lang ako.. Salamat.. Kailangan ko nang umalis... / tak bo / '' '' SANDALI!! Iniiwasan mo ba ako? "

Hindi kota iniiwasan... ayaw lang talaga kita makita........ " Kailangan ko na talaga umalis!! " Tumakba ako papalayo sakanya.......... nakapunta na ako sa school. Hinanap ko si Edison. Kailangan ko makita sya!

Edison POV:

Hinayaan ko nalang sila at umalis. Nakaabot ako sa school for like 10 minutes since malapit na ako. Hinintay ko si Allison para mag sorry.

Asan na si Allison? tanong ko sa sarili ko. Hinanap ko sya sa labas ng campus. Pununtana lang ako sa next class namin..

CLASSROOM

Same schedule kami ni Allison this week. Baka machempohan ko sya. Few minutes later ay dumating na sya. Sya lagi ang seat mate ko. Mapula ang ilong nya at matubig ang mga mata nya.. Umiyak ba sya?

Allison's POV:

<< REWIND TIME!!!

" SANDALI!! INIIWASAN MO BA AKO!? " " Kailangan ko na talagang umalis.. "

" Mahal. Kita. Allison "  m..mahal?! Ano?! No way..... Napalingon ako sakanya.. " Mahal mo ba talaga ako? " tanong ko " Oo. mahal na kita nung nakita kita! " " Kung ganon.. BAKIT MO LANG AKO PINANSIN NGAYON!! Bakit ka dumating na may laman na ang puso ko!? " gulat na gulat sya sa sinabi ko.. " S.. sino ba ang mahal mo?! "

.

.

.

.

.

..

CLIFFHANGER!  HAHA.. sorry po!! Thanks again for support! i made 2 chapter ngayon kasi short chapter ang chapter 5!! Thank you po!

The Typical PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon