Chapter 7

11 0 0
                                    

Mahal ko si

.

.

.

.

Allison's POV

Hindi ko na mapigilang umiyak at tumakbo ako papalayo. Tinigil ko ang iyak ko nang papunta na ako sa classroom. Nandoon na si Edison. Kakausapin ko ba sya? " Umiiyak ka ba? " tanong nya

" Iyak? Haha.. hindi noh! okay lang ako.. " " Sigurado ka? Umiiyak ka talaga eh! Eto.. "

binigyan nya ako ng handkerchief... Pinunasan ko ang tears ko at binigay ulit sa kanya.. " Sayo na lang yan Ally.. pasensya na nga sa nanyari kahapon. " " Ano ko ba? Okay lang yun.. "

Pinatawaran na namin ang isa't isa. Sabay rin kami umuwi nung dismissal.

Nung naka-uwi ako, pumunta ako sa bathroom para mag- freshining up. Umiga muna ako para mag pahinga ng konti. After few minutes ay bumangon ako at kinuha ang phone ko at umiga ulit. Chinceck ko ang Facebook ko kung may updates.

1 notification: Edison Jackson Lee updated his status. 4min ago.

Tiningan ko ang status ni Edison:

--------------------------------

Edison Jackson Lee: feeling confused: Okay na kami ngayon.. pero may something ngaa ba?

------------------------------------

Sino ang ibig nyang sabihin? Ako ba? Hmm... Tumayo ako at pumunta sa bathroom. Tumingin ako sa mirror. What am I? Maganda ba ako? Im a NERD! Ughh.. Hinugasan ko ang mukha ko at pinunasan ko mukha ko. Bumalik ako sa kwarto ko at ginawa ko ang homeworks ko.

Wow.. NERD talaga ako. Maybe i need sometime out being a...... NERD.

Following Day.

Gumising ako para mag ready para sa school. Kagaya nang sinabi ko, mag ti0time out ako being a NEEERD. Kaya ngayon ko gagawin yon. Pag katapos ko maligo, Tiningan ko ang closet ko. Usually, Maiiksi na skirt ang sinusuot ng iba. Maybe ill try doing it. Sinuot ko ang uniform ko at maiksi na skirt. Next naman ay sa buhok. Lahat ng nerds ay naka pony tail kaya ang gagawin ko ngayon ay NO TIE. Kinuha ko rin ang Shoes ko WITH HEELS na ngayon. Ready na ako sa lahat except for 1 thing.

This eyeglasses. Kinuha ko yung contact lens na binigay saakin ni Mama dati. Ayaw ko suotin sya dati. Nilagay ko ng dahan dahan.

Welcome the new Allison 2.0.. Bumaba ako papunta sa kotse. Tinary ko mag walk ng maarte.

Nakarating na ako sa school. Lumakad ako ng maarte at nag FLIP hair pa. Tumingin agad ang friends ko ( yung mga nerds ) Nag bubulungan sila.. Ang narinig ko lang ay..

'' Whattt..What happen ? "

'' Anyare sa kanya? ''

'' Kala ko ba part sya natin? "

Lumapit agad saakin si Mari. Tanong nya agad " Anong ginagawa mo? Anyare? ''   " Gusto ko lang mag karoon ng time out.. " " Time out para saan?? ".. Umalis nalang ako papalayo sa kanila. Inisip ko agad habang nag lalakad ako. Tama ba ginagawa ko? Its just for my own good naman rin eh...

The Typical PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon