Chapter 3

23 0 0
                                    

Allison's POVSumakay na ako sa kotse kasama si Jasmine. Hindi parin ako makapaniwala na ginawa niyon? Nababaliw na ba sya? Baka bukas iba na ang kilos niya.

" Bye Ally! "  Sige! See you tomorrow Jasmine " reply ko sa bati nya. Pumasok ako sa kwarto ko para mag palit sa pang bahay ko. Bumaba ako at tinanong si Yaya Mering. " Ya, Nasaan sina Mommy at Daddy? " tanong ko " Mag- stay raw sila sa Cavite for 3 weeks " reply nya. Hmpph! Lagi naman silang wala. Dadating pa si Ate bukas. Si Kuya may trabaho na at may pamilya. Kaya ako lang ang mag isa kumain." Bakit ka naman malungkot princess? " tanong ni yaya. " Lagi naman ako mag isa eh. Lagi silang wala! " sabi ko. " Gusto mo samahan kita kumain? " " TALAGA Ya?! " " Syempre! basta wag kang malungkot! "

Kumain kami nina Yaya. Proud sya na nakita high grades ko! Sya lang ang nag- aapreciate saakin. Umakyat na ako sa kwarto ko. Iniisip ko parin si Luke! Ano ba?? Like what mom said, NO DISTRACTION! ughh! Kung pwede nga lang Luke. Natulog na ako para hindi sya maalala.

FOLLOWING DAY.

Sabay kami pumunta sa school kasama si Edison. May sakit si Mari ngayon so sya lang kasama ko. Pumasok kami sa school namin. Im hoping na hindi ko makita si CHERRY. ( yes, Cherry! ayaw ko mabanggit pangalan ni Luke ) Hinanap na namin yung class # namin. Nakita ko si Cherry na may hinihintay sa classroom. napatigil ako sa pag lakad ko. " Oh Ally? Bakit ka tumigil? " tanong niya. "  nan..nandyan siya! " "sino?! " Ayy! oo nga pala! hindi alam ni Edison! Lumapit agad si Heille ( geek friend ko ) at sinabi saakin, " Hinahanap ka ni Luke!! " Ano!?! Ohh no! " Uhmm sabihin mo na pupunta ako sa liblary! " tangi ko. Ni- whisper agad ako ni Edison " PUPUNTA KA? " " Shhh.. hindi! basta sasabihin ko sayo mamaya. " nag tago muna kami ni Edison para hindi kami makita ni Cherry. Naka punta na sya sa Liblary at pumasok agad kami ni Edison sa classroom. Umupo kami ni Edison sa upuan namin. Buti naman at hindi kami same class ni Cherry.

Recess na ngayon at takot ako na makita ko sya. Tumingin ako sa paligid kung nandoon siya. Nakita ko sya na nakaupo sa isang table. Baka makita at a recognize niya ako so tinanggal ko ang eyes glasses ko at tinanggal ang pony tail ko. " Edison, pwede hawakan mo muna to? " tanong ko. " Osige Ally- !! Sino ka?? "  " Hindi ba halata? "  " Ally? Hindi halata na ikaw! Oh! Super iba mo ( at maganda ).

Edison's POV

Ang ganda niya. She's so pretty. She maked my day everyday. Mag kakagusto kaya sya saakin??

" Umupo na tayo.. " sabi ko " Uhmm Baka mapansin ako kasi kasama kita eh. Sorry Edison ha! Kailangan ko muna umupo sa ibang table. Dont worry ( holds hand ) I will treat you bukas! "

" OKAY! " Umalis sya at umupo sa isang table. Ang soft ng hands nya. Kung pwede nga lang hawakan ko ang kamay nya lagi ( A/N: creppy! Hehe Joke lang ) Biglang lumapit saakin si Luke at tinanong, " Kilala mo si Allison diba? " " Ahh Oo.. bakit? " " sabi ni Heilee na nasa liblary sya kanina pero wala sya tapos sabi nya na kasama ka niya.. " Ano bang kailangan ng lalaking ito? " Ano bang kailangan mo sakanya??/ "

------------------------------------ TO BE CONTINUE --------------------------------

Thank you for supporting! ( kahit 14 views lang XD ) Thank you parin!!

The Typical PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon