pumasok na ako sa next class namin. Nag kataon na SABAY kami ni Luke. FTFT ( for the first time ) maaga sya. Syempre maaga na yun pupunta sa next class kasi wala siyang GF. Pag may GF yan, makiki halubilo muna sya bago pumunta sa next class. Kaya buti naman at wala na syang GF.
Hinihintay pa namin yung iba pati na rin si Sir. Nakarating na ang aking friends. Dumating agad si Sir Mark na wala pa ang iba. Ayaw ni Sir Mark na ma-late sila kaya ABSENT na yung na late. Masaya naman silang lahat dahil 2 hours ang Chemistry ngayon. Lahat ng friends ni Luke ay nasalabas, pero i feel na walang pakaelam sya. SW ( super weird ) Nya ngayon! Baka naging matino na sya.
Finally Recess na! Super gutom na ako. Pumunta kami ng friends ko sa canteen. Biglang may napansin si Mari. " Ally. Hindi ba si Luke yon? " tanong nya. tiningan ko ng mabuti ko sya talaga iyon. " Oo nga noh! pero bakit sya mag isa? Hindi ba dapat kasama nya tropa nya? " Anyaree sa kanya? Umupo nalang kami sa isang table at nag start kumain. Tumitingin parin ako kay Luke. Concern lang ako sa kanya.
Natapos na ang eskwela pero mukhang malungkot parin si Luke. Gustong- gusto ko tanongin sya. " Ally, halika na. " sabi ni Jasmine." Oo.. sasabay ako. Just give me a minute " sabi ko. pero pag lingon ko, wala na si Luke! Konti nalang ang mga students so baka makita ko sya. Pumunta ako sa school garden at nakita sya.doon nakaupo lang.
" Uhmmm.. L.. Luke? " Ohh gosh! FTFT tinawag ko ang pangalan nya. " Anong kailangan mo Allison? Anong ginagawa mo dito " sabi nya. " Ahh.. Pasensya na. Ehm.. concern.. lang ako. " reply ko. Hindi sya nag salita after nasabi ko yun. Lumayo nalang ako papunta kay Jasmine.
Luke's POV
Concern?? FTFT may babae na nag sabi saaki. Nag karoon nga ako girlfriend pero ang gusto lang nila saakin ang popularity ko at pera ko. " Wait Allison!! C...C...Concerned ka? " tigil ko sa kanyang pag alis niya.. " Oo? I just notice kasi na malungkot ka- " Hindi ko mapigilan na iyakap sya.
Allison's POV
" Oo? I just notice kasi na malungkot ka- " niyakap agad ako ni Luke. Nagulat ako nung niyakap niya ako. Super warm ng yakap niya. Pero bigla kong naisip. Hindi pwede. isa syang Popular cassanova prince at isa akong NERD. Impossible. Kailangan ko nangumalis
" Uh. Luke. Kailangan ko nang umalis. " sabi ko. " Ha? Ayy.. sorry. Salamat Ally " sabi niya. Seryoso ba si Luke nito? " Okay ka lang ba? I mean bakit? Im a NERD! Dont you see?? " sigaw ko. Speechless naman rin sya kaya umalis nalang ako
BINABASA MO ANG
The Typical Princess
RomancePrinsesa nga, lagi naman nakakulong. Alam mo na, parang mga ibang prinsesa! Nakakulong sa kwarto nila at hihintayin ang sariling prinsipe na mag liligtas! This story is based on TAGALOG story!