Chapter 8

11 0 0
                                    

Allison's POV

Nag lakad ako ng parang prinsesa. Pero not just a TYPICAL princess. Parang prinsesa ng REGRETS! Shhheeesh! Ano ba tong kalokohang ginawa ko! Super shungaaaa.... Pumasok naang ako sa klase namin at nag start na mag discuss..

Few minutes later ay recess na. OMEGED.. Anong iisipin saakin ng mga students? " OMEGED! LOOK AT HER! " AYUN BA ANG IISIPIN nila?!..

Arghh... WHY IS THE WORLD SO CRUEL?! Gusto ko lang naman makuha ng ATTENTION, ng iba.

" Allison.?! " sabi ni Edison na na-interrupt ako sa thoughts ko.. " Oh uhmm... ah, Edison? . " Reply ko.

Juskoo pooo.. Ano ito!?!? " Ally? Ano itong ginagawa mo?? Akala ko ba- " bago sya makatapos sa sinasabi nya, napa-blurt agad ako ng salita ko. " Alam ko naman yun Eddy eh! Di ko alam lang talaga ang kalokohan na ginawa ko. " " Allison, matalino ka. Alam mo dapat ang gunagawa mo at ang dapat kong gawin "

Tama nga si Edison. Ano ba to!?!?! Gusto ko sana mag sorry pero nag walk-out agad sya.. So much regrets. Tina-try kong makihalubilo sa OLD friends ko pero, ganun rin sila. Baket ba !?

Following day
Finally, nag karoon na rin ako na COMMON SENSE na bumalik sa dati ko.

Pag punta ko sa Campus, nag tinginan ulit sila. May naririnig ako na nag sasabi ng " My palet agad?! " " Palet palet pag may time?! " At kung ano pa.

Tumakbo ako papalyo sa kanila at hinanap ang pwede kong  matakbuhan. Ine-expect ko si Edison na matakbuhan. Pero wala sya at di ko sya makita. Tumakbo ako ng umiiyak. Puro TEASE lang ang naririnig ko. Pumunta na lang ak sa happy place ko ( sa school garden ) ... Nilabas ko nalang iyak ko dun... Ano ba to Ally!!! Sinuntok suntok ko ulo ko..

'' Bobo ka talaga Allison!! Ano tong ginagawa mo!? '' Sigaw ko sa sarili ko.

Luke's POV:

Narinig ko si Allison na umiiyak sa School garden. Halos sinuntok suntok nya sarili nya. Tumakbo ako papunta sa kanya para tigilin sya..

" Bobo ka talaga Allison!! Ano tong ginagawa mo!? " sigaw nya.

'' Allison!! Wag mong saktan sarili mo.. " sabi ko. '' tumigil sya at umiyak pa nang konti at niyakap nya ko " Bakit ganon sila? Napaka tanga ko talaga!! " sabi nya saakin. '' Ano? Ikaw ang pinaka maganda at Matalino na estudyante sa campus! Wag mong saktan sarili mo.. ''

Allison POV:

" Ano? Ikaw ang pinaka maganda at Matalino na estudyante sa campus! Wag mong saktan sarili mo." sabi nya. Ki-niss nya ako sa forehead ko. " Ayaw ko muna dito.. gusto sa malayo muna "  Umalis kami sa campus at pumunta sa malayong malayo.

'' Luke.. Salamat. " pasalamat ko. " Ano ba.. Okay lang yun. Basta para sayo. '' reply nya. Naging curious agad ako. May gusto nga ba talaga sya saakin!? " Luke. M..May gusto ka ba - "

" Oo! Gusto kita at mahal kita.. Gustong suto ko sabihin yun sayo dati pa" .. Nagulat ako at namula ako. " Eh bakit mo ako binubully dati? " " Kasi dahil sa fame ko... Dahil sa pamliya ko.. " tumingin sya sa tanawin ng mga puno.. Hay buhay

TO BE CONTINUE PO!!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 16, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Typical PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon