CHAPTER 8
“Cutting?! At IKAW ang nagyaya?!”
[Alhea’s POV]
“…Eh hindi naman kasi yung ang ibig kong sabihin eh. Tinatanong ko kung ayos lang sayo ang pinag-uusapan ka ng masama ng iba! Ang Bopols mo eh!”
Haneo ka ah! Kung makapanglait wagas sa buto???! Ayos na sana yung una eh! Mag-aalala na nga lang lahat-lahat may kasama parating lait ano?! -____________- Pambihira. Kung hindi lang talaga kita kabarkda kanina pa kita na sipa sa “alam-nyo-na” para sulit.
“Eh bakit? Totoo naman yun ah? Parang yun lang. Nakakatamad kayang makipagsagutan sa mga yan, alangan namang basagin ko pa mga pagmumukha ng mga yan. Tss.” Hay….. Kung nandito lang si Rence alam nya ang gagawin kapag may ganitong nangyayari… Oo na, ako na affected.
“Ayan ka nanaman sa “parang yun lang” mo, pero affected ka naman talaga. =____= Palusot ka pa.”
Aba aba aba aba… Ayos rin tong si Zander ano? Ano bang balak neto ha? Nambibwiset yata eh =____=.
“Sabi ko na—”
“ZANDER!!!!”
Naputol ang sinabi ko nang marinig naming may sumigaw ng Zander. Paparating samin. Si Alex.
“Zander! Alammobangmaynaghahanapsayongmganakapangformalnadamit???”
HUH??!! HANUWDAW???! Walangya, hindi ko naintindihan tong kaloka kong best plen eh!
“Huminahon ka nga Alex! Ampucha! Ang naintindihan ko lang eh ang pangalan ni Zander eh!” Sabi ko sa kanya.
Hiningal yata pagkatapos nyang tumakbo papunta samin. Road runner, ISHDATUE?? Gwahahaha! Ako nang korni!! xD
ENHAYL…
HEKSHAYL…
“Ang sabi ko, may naghahanap sayo Zander. Dalawang lalaking nakasuit or what so ever na itim. At syosyal ha! Ang gwapo kahit naka shades sila!” Malanding pagsabi ni Alex.
Mukhang hindi kapanipaniwala ang mukha at pinag-aasta neto eh. =______= Lagi nalang akong pagdududa sa mga ikinakwento nya.
Teka...
Nakasuit daw kamo..?
Eh mga PA ng papa ni Zander yun ah!
O___O Hinahunting nanaman ba sya ng tatay nya??
Nangyare na to two months ago kaya naman pamilyar ako! Nung araw pagkatapos nang magcutting nila Rence, (with the special leadership of Ace Policarpio xD) may mga bodyguard na mga nakabantay kay Zander pagpatak ng hapon. Naikwento sakin ni Zander kung bakit, pero sabi nya sa pagitan nalang naming dalawa yun.
Kung hindi daw sya maayos na sumama sa kanila pauwi, mapipilitan silang gumamit ng pwersa. Katulad ng ano? Aba, malay ko. Yung lang ang nasabi nya sakin eh.
“Uhmm… Zander, sila nanaman ba?”
Saglit lang at tumango kaagad si Zander na napabugtong hininga. “Sabi ko na nga ba aabot sa ganito eh.”
“Bakit Zander??? Anong gagawin ng mga papables na yun??? (* w *)” Tanung ni Alex na may halatang pagnanasa sa mga PA na yun.
“=____= Sige na Alex, samin nalang to ni Zander. Time na rin naman bumalik ka na sa classroom mo kung ayaw mong halayin kita papunta don.”
“Uyyyyyyyyy….!! Anong gagawin nyong dalawa ha????? Secret Affair????”
*WAPAK!*
“AROUCH ko naman! Namamatok?! Nananakit??! Agad-agad??! Agad-agad??!” Dinemand ni Alex habang hinihimas ang ulo nya.
BINABASA MO ANG
Before, You we're TAKEN. Pero Tanggalin mo ang "T" at AKEN ka na
Teen FictionNakakabad trip ang mga katropa ko... pero sila nalang lagi ang nandyan sa tabi ko :") Barkada story, inspired by reality.