CHAPTER 3
“Kill Joy”
[Alhea’s POV]
Hmm?? Andaya naman netong Ace na to!! >___< May bulungan pa kayong nalalaman jan pwede naman din sabihin sakin at malufet naman akong magtago ng sekreto!! Kaiinis!! Mayaya kung ano nap ala yun!
Eto naman si Rence ayaw naman sabihin! Kahit namang anung kulit ang gawin ko sa kanya para sabihin nya sakin, WA EPEK naman!!! Hanggang sa tumating ang lunch break, wala rin! Tabla! =3=
Hmp! Edi wag nyang sabihin, hindi ko na rin sya kukulitin. Baka kasi magbago isip nya sa paglilibre nya sakin mamaya sa starbucks eh~! :3
“Aba, aba, aba. Mukang nanalo ka yata sa lotto Lea?” Natunung ni Zander at mukang na pansin ang ubod ng excitement ang mukha ko.
As usuall, nandito nanaman kami sa cafeteria. We’re always having our lunch break ng magkakasama. Ako rin naman kasi ang nagpauso neto since first year palang kami eh.
At alam ko sa sarili ko na hindi mabubuo ang araw ko kapag ni isa sa kanila hindi ko nakasabay kumain. Hindi naman rin sila makakatanggi sakin dahil sadyang hindi nila matiis ang kulit ng lahi ko! (^_^)V
“Well~! For some reason, I maybe am♪” ^__^ Then I took a munch on my favorite club sandwhich. Yum!
“Hmp. Kasi kanina may balak silang tumakas sa practice natin mamaya para lang makapagstarbucks sila ni Rence.” -____- Nabuking kaagad kami netong ni Ace. Sunget! =3=
“Ehhh!! >3< Sino bang hindi tatanggi kapag inalok ka na mag-chocolate parfait?? Aber nga!!” Nagpout ako then humarap kay Rence na nasa kanan ko lang, “Di ba Rence??”
He chuckled, “Eh ikaw lang naman talaga ang hinding-hindi tatanggi pagdating sa chocolate parfait eh!” Asar nya pa sakin.
Edi ako na mukang chocolate parfait. Hmp! (>c--<)
“So may date kayo at wala kayong balak na isama kami ha?” -____-Sumbat naman netong ni Liam.
“Anong d—” Bago pa naman ako makapagsalita, inunahan naman ako ni Zander.
“Kaya nga date eh, edi epal naman tayo sa kanila? Tanga mo rin eh no.”
“Sorry ha, normal na sakin yun eh.” b(^__^)d Sagot naman ni Liam
“Sabagay hahaha! XD” Nagtawanan sila ni Ace. Eto namang katabi ko hindi na umiimik.
Napalingon ako sa kanya, at aba namumula ata. Huh ?__?
Habang nanguya, hinayaan ko nalang sila na magharutan at hindi ko rin naman matitigil yon dahil alam kong ipagpapatuloy at ipagpapatuloy nila ito. Hayyy -____-. Then tumingin uli ako kay Rence, this time nahuli ko syang nakatitig sakin at umiwas na sakin ng tingin.
Nye?? Parang bakla lang? Bakit parang ilang na ilang sya sakin??
“Hoy Rence bakit ka naman namumula jan?” Tanung ko sa kanya then bite on mey sandwich. Umm sarap!! xD
He cleared his throat then humarap sya uli sakin para guluhin ang buhoy ko, “La lang. Si Alex mukang madaming namingiwit na isda sa kinaupupuan nya ah?” May tinuro sya sa likod namin, at nakita kong may mga nakaupong mga lalaki sa paligid ng table nya. Jusme.. Tong si bakla.
Bumalik ako sa pagkakaharap sa kanila, “Ay ewan! Bakit ba mga babae ang lalandi?! Ni hindi ko na matandaan kung bakit ko pa naging best friend pa yang loka-lokang yan! Ang lakas ng trip, kaya nakakabadtrip!! Nakuuuu!”
Sa sobrang inis ko, hindi ko na napigilan pa yung sarili ko na murderin tong cludsandwich na hawak-hawak ko.
Eh sa nakakapang-init lang talaga ako kapag may nakikita akong malandi! Kahit ang best friend ko pa!! (>c--<)
BINABASA MO ANG
Before, You we're TAKEN. Pero Tanggalin mo ang "T" at AKEN ka na
Fiksi RemajaNakakabad trip ang mga katropa ko... pero sila nalang lagi ang nandyan sa tabi ko :") Barkada story, inspired by reality.