A/N: This is my new update chapter! Enjoy reading witches haha!!
...
Saps P.O.V
Oh? Akala ko hindi ka na gigising? simangot kong pinasadahan ng tingin si Pollo saka pairap na umiwas at umupo sa may sofa saka tumingin sa kawalan.
Wala sa mood si bantay. Biglang uminit ang dugo kong tumingin kay Gian na ngayon ay tatawa-tawa sa pangit niyang joke.
Manahimik ka na lang muning kung ayaw mong mabawasan ng balahibo! sigaw ko sa pangit niyang pagmumukha saka nilantakan ang mga cookies na nasa gilid ko.
Hoy! Easy sa kakakain! Bawal masobrahan ang aso sa chocolate. Nakaka-overdose yan sayo!
Im not a freaking dog you moron! Im a fox idiot! padabog ko ng ibinalik ang garapon ng cookies saka nanlilisik na tumingin sa kanya.
Diba parehas lang yong aso? ibinaling ko naman ang mga nanlilisik kong mag mata kay Pollo. Kaya naman mas lumakas pa ang halkhak ni muning.
Pinagtutulungan niyo na ako ha? binigyan ko siya ng nakakakilabot na ngisi na agad na nagbigay ng tensyon sa kanilang dalawa dahil biglang natigil sa pagtawa si Gian at napalitan ito ng nakakatok n tingin.
E-eto n-naman, binibiro lang ehh hehehe. Asar talo ka na naman. Napatingin naman ako kay Gian na bigla na lang nag-iwas ng tingin.
Hindi ko maiwasang itanong to sa sarili ko pero parang gusto ko nang itanong. Mukha ba akong nakakatakot? Well, haha! I know myself that im storger than them because I have two foxes inside my body that symbolizes night and day. But Ive also learned to control them both, it makes the sun and moon collide and make a total lunar eclipse. Sabi ni Pollo, ka-label ko na raw ang kapangyarihan ng mga diyos sa taas. Sa una, hindi ako naniniwala, pero ng mag-duel kami ni Gian, muntik ko na siyang mapatay sa sobrang lakas ng kapangyarihan na meron ako. Kaya siguro nga nakakatakot ako dahil sa abilidad na meron ako. Bumuntong-hininga ako saka sumeryosong tumingin sa kanilang dalawa na ngayon ay nagtataka na ngayong sa iniasta ko pero nandoon pa rin sa mga mata nila ang takot.
Kailangan nating pag-usapan ang tungkol kay kuya Caspian. Sa pagbanggit ko palang sa nakakatanda kong kapatid ay agad na nagbago ang reaksyon nila at biglang naging seryoso. Naisip ko lang, bakit hindi tayo ang pumunta sa kanila?
Nababaliw ka na ba? Sa oras na makapasok tayo sa teritoryo mo, hindi sila magdadalawang isip na patayin kami! hindi pag-sangayon na sabi ni Gian kaya tiningnan ko si Pollo na malalim na ngayon ang iniisip.
Pero hindi naman laban ang pupuntahin natin don. Kailangan natin silang akiusapan at sabihin ang totoo. Pollo, maaari natin tong maayos sa pamamagitan ng pag-uusap. Pangungumbinsi ko. Para kasing gusto nila na humantong ang lahat sa digmaan. At ayokong mangyari yon. Si lola na nga ang nagsabi na kaya ko itong pigilan.
Hindi mo ba naisip na suspek siya sa pagpatay sa kapatid mo at sa pagwasak sa ibang kaharian? seryoso kong ibinalik ang paningin k okay Gian.
Pero hindi lahat ng problema ay madadaan sa patayan. Besides, hindi sapat ang ebidensya nil ana makakapagtukoy na si Pollo talaga ang may sala. saka tumingin kay Pollo na ngayon ay nakatingin sa akin. Pero dahil sa pagtatago mo. Posibleng ikaw ang paghinalaan nila.
Mahirap man sabihin pero may point ka. Biglang sangayon na sabi ni Gian na ikinaganti naman ng malalim na buntong hininga ni Pollo. Kung hindi ka siguro nagtago, hindi siguro darating sa puntong ito.
Wala akong choice. pag-amin ni Pollo.
Matalino ka Pollo. Imposibleng hindi ka maghahanap ng butas sa ganitong kaso. pagdidiin ko sa sinabi ko. At isa pa, sa sitwasyon mo ngayon. Ikaw ang itinuturing na salarin pero isa ka lamang biktima.
BINABASA MO ANG
The Mysterious Girl at The Enchanted Forest
خيال (فانتازيا)This is a work of fiction. Names, characters, business, place, events, and incidents are either product of authors imagination or use in fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental. ...