A/N: Enjoy reading guys!! Love you!!
.........................
Sap's P.O.V
As we transformed in our beast form, the next thing we do is to summon all the demon guardians that was inside in our body. As we release them, the more powers that we have. Pinaligiran naming lahat si Caspian but I was deeply shock as he's heads split into three. Wala kaming nagawa kundi paghatian ang naitapat sa amin. They start bitting and throwing some black energy to us, but we just dodge them easily.
Kaharap ko ngayon ang clone ni kuya, nagsisimula na rin kaming magkagatan. But the more he bite me the more he gets strong. Parang kada kagat niya sa akin nahihigop niya ng paunti-unti ang enerhiya ko. Kaya mas nanaig ang takot ko hindi lang sa sarili ko, kundi kay Dan. Pasulyap ko siyang tinitingnan habang patuloy pa ring umiiwas sa pagtangkang pagkagat sa akin ng isang clone.
Kaharap na niya kasi ngayon ang tunay kong kuya, mas malaki nga lang ito kaysa sa mag clone na kasalukuyan na naming nilalabanan at kasalukuyan rin siyang umiiwas sa mga kagat nito. Mukhang alam na rin niyang sa pamamagitan ng mag kagat ni kuya ay unting-unti rin nitong hinhigop ang enerhiya niya.
Naiinis na ako sa kakaiwas ng mag kagat niya kaya malakas kong itinulak ang kanyang nguso saka binugahan siya ng isang mainit na liwanang na may halong itim na bolang at pinatama ito sa pangit niyang mukha. Mukhang hindi ito natinag sa atakeng ibinato ko kaya muli ko ulit siyang pinatamaan.
"Naiinip nako!" Sigaw ni Moonlia mula sa isip ko na ikinangiwi ko.
"Tapusin mo na ito Sapphira ng makatulog na kami!" sabi naman ni Sunlia. Inis kong kinamot ang batok ko at tumingin ng masama sa kawalan.
Gusto ko silang batukan ng sampung beses dahil sa pagiging abnormal nila. Kahit kailan hindi talaga sila marunong magseryoso. Mamatay na't lahat tulog a rin ang nasa isip!
"Whatever!" sigaw ko sa isip at agad na tinodo ang aking lakas sa pamamagitan pag-ipon ng isang higanteng liwanag na bolang nagmumula sa aking bibig.
Nang sobrang laki na nito ay agad ko itong ibinuga sa direksyon ng clone na sigurado akong hindi niya matatakasan isa na rin sa binugahan ko ang kalaban nila Gian na agad nilang ikinagulat kaya wala sa sarili silang napailag ng saktong natamaan ang isa pang clone na nakalaban nila. Nang mawala na ito ay agad ko silang binalingan ng isang nakakalokong ngiti pero isang matalim na titig lamang ang kanilang isinukli.
Dahil sa daming enerhiya ang naipon ko don sa ginawa ko ay nagsimula na rin akong manghina at mawalan ng lakas. Nagsisimula na rin akong bumalik sa normal. Saktong may kaunti pa akong natitirang kapangyarihan at yun ang ginamit o sap ag-summon sa aking alaga na si Millie. Nang makalabas na ito mula sa majic circle ay agad na itong nagpalit anyo bilang isang malaking halimaw at agad niya akong sinalo gamit ang kanyang malambot na likod.
"Kaya niyo na yan mag ulupong!" sigaw ko sa kanila at doon na ako nakaramdam ng pagod.
Kaya agad kong ipinikit ang mata ko habang papalayo na kami sa lugar na yon.
Dan's P.O.V
"Tsk! Ibang klase talaga yon si Browny! Imbis na siya ang lumaban sa kuya niya ay tayo pa talaga!" parang batang nagta-tantrums na sabi ni Gian habang pinagmamasdan namin ang papalayong si Sap. But wait, did he call Sap Browny?
She really look tired while Millie carrying her. Sobrang lakas kasi ng ginawa niya na halos ikasunog na ata ng kalahati ng lupang ito.
"Bakit Browny?" Pollo ask.
Really!? They will just be chit-chatting here in the middle of the war? Wow! How can I get confidence with these two? Halos lamunin ako ng takot habang kaharap ko ang tunay na Caspian! Pero sila nagchi-chikahan lang habang ang kalaban naming ehh naglalaway na nanunood lang sa kanila na para nanonood lang siya ng sine.
BINABASA MO ANG
The Mysterious Girl at The Enchanted Forest
FantasyThis is a work of fiction. Names, characters, business, place, events, and incidents are either product of authors imagination or use in fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental. ...