3

75 3 1
                                    

ARGHHHHHH PUNYEMAS YANG LOVE LETTER NAYAN BAKET KO PA KASE BINIGAY!

"KAY XIAOJUN YAN!"

"MANAHIMEK KA NA NGA LANG DYAN"

"ANO BANG PROBLEMA MO!"

Away dito, away dyan puro kami away ni Winwin at eto namang si Dejun hirap na sa buhay, mas hirap pa pag ayusin kami.

"MAMAYA NA KAYO MAG AWAY 15 MINUTES NALANG TEST NA NATEN Y/N" Tinakpan na ni Dejun yung bibig ko gamit kamay niya kaya napakalma nako.

"Bahala kayo dyan nabwibwiset nako kay Winwin"

Umalis ako at pumunta sa hallway kung saan matatagpuan yung vending machine. Kumuha ako ng Chocolate milk at ininom ito. Napairap ako nung badatnan ko si Winwin papunta den dito. Bago pako makaalis, hinawakan niya yung braso konat hinarap ako sa kanya.

"Umamin ka nga.." Sabi niya at nanlaki naman mata ko.

Shete alam na niya

"Ikaw yung naglagay ng love letter noh?" Sabi niya at inalis ko yung hawak niya sa braso ko.

"Oo! Ako yon at nagsisisi ako na nilagay ko yun sa locker mo!" Palaban kong sabe.

"Dong Sicheng, baka kung ano pala isipin mo. Nabrodcast mo na kasi sa buong school bago ko pang sabihen yang dare na yan! Wag ka mag alala, no feelings involve!" Dagdag ko at pumasok na sa room kung saan ako mag aadvance test.

Medyo magaling palusot naten don ah..
==

"Yuqi...Lucas!" Tinignan ko sila up and down at napansin na magkainterlock pa yung kamay nila.

"Hehe official na" nanlaki naman yung mata ko at sinapak si Lucas sa sobrang saya at sinabunutan naman si Yuqi.

Imbes na magalit sila, tumawa lang kami at nathirdwheel naman kami ni Hendery dito sa table.

"Wassup bukas nadaw ang pasok naten Y/N" bungad ni Dejun habang nasa likod si Winwin at umupo sa table namin.

"Class-A2 daw si Hendery balita ko" dagdag niya at tumango naman kakambal ko.

Hinati ko yung Chicken Sandwich ko at sinubo naman ito kay dejun. Tinignan naman ako ni Yuqi at bumulong siya kay Lucas at etong tanga naman ang OA.

"Kayo den?" Sabay kami nabulunan ni Dejun at inabutan naman kami ni Hendery ng tubig.

"Sinubo kona baka sakaling ihagis ule ni bamboo yung sandwich sa sahig." Parinig ko at tinignan naman ako ng masama ni Winwin.

"Maka bamboo ka kala mo ikaw di ka payatot.. daig mo pa yung stick-o pag na naka specs" Sumbat naman niya.

Bago pa magkarambulan, inawat na kmi ni Xiaojun at Yuqi.

"Kayong dalawa kailan ba kayo magkakasundo!" Sabi mi Yuqi. I scoffed eyeing him from head to toe. He did the same.

"Sino ba namang tanga na magbibigay ng love letter sa lalaking nireject yung mga babae sa buong school." Parinig niya.

"Sino ba namang mas tanga na ibro-brodcast yun sa buong school gagawa pa ng bagong scandal" Sabat ko.

"Baket kaba kase magbibigay ng love letter"

"Ramdom letter lang yun dare kase yon ni pareng Lucas kaya wag kang aasang magugustuhan kita!"

Lie

We all know na may gusto ka kay sicheng.

"Masyado kanang papansin layuan mo nga ako" Sinipa ko paa niya sa ilalim ng table at sinipa niya ako ng mas malakas .

"Loko ka ah!" Pikon nako at nagtinginan lang kami ng masama.

"Etong dalawang toh ang hirap iwan na sila lang magkasama. Di imposibleng magpatayan sila" Wika ni Lucas at yung gf naman niyang tanga, umagree.

"Xiaojun bebe tayo nalang walang couple dito!" Pabebeng sabi ni Hendery sabay lagay ng buhok sa likod ng tenga.

"Ayaw mo tayo nalang?" Pumatol naman si Dejun at natawa ako ng malakas.

"Tawa mo mukhang baboy pero stick-o ka naman" Insulto ni Winwin

"Mukha mo bamboo-"

"Tama na nakakastress na" Sabi ni Hendery.

"Waw ngayun lang nastress si pareng Guanheng!" Asar ni Yuqi

LOVE LETTER   |Winwin FF|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon