hellooooooo there ...
Nhicole POVs
hey gusy ako si nhicole john garcia ... trabahula ni jollibee hahahaha ,,, best friend ako / crew mate ni TL micco Ezekiel ,, pero ayaw niya ng Tinatawag sa whole name so I decided to call his man na micz ..
so eto na nga po ..
reality ...
sumama ako kila TL carlota kagabi na makijoin sa coffee feels nila ng friends na crew mate lang namin din naman tsaka closing din naman ako so I insist na ako na lang magdrive ng motor na may sidecar para sure na ligtas sila kase puro girl lang naman sila...
TL carol saan ba kayong coffee shop pupunta para ako na lang magdrive ng motor kase mahirap na babae kayo tsaka ayaw ko muna uminom , sabi ko na naman na tanung kay TL carol pero alam ko na gulat ito..
sumagot din naman siya at tsaka natawa pa nga siya..
ahh , oo magkakacafe bound lang kami nila wilma pero malapit sa cassa flora yun haha ,,, sagot na naman saakin pero infact tumawa pa diba nakakaloko ..seryoso ko mga tchong ...
ahah !! so eto ang bagong coffee shop na masarap tsaka gwapo may ari nito,, sabi ko naman sa kaniya na totoo naman na masarap talaga pero di ba ako nakakapasok dun... hahahaha at gwapo daw ang owner ..
sila wilma naman niloko pa ako na mukhang inaasar ako..
ikaw ba yan paps nhicole ngayon ka lang aabsent sa set niyo ng gforce , sabi ni wilma na di ata toh maniwala na cafe lang ako today ...
senegundahan naman ni alyssa ..nicole Hindi ka malalasing sa cafe magigising ka lang hahahaha ,,, segunda na pang aasar naman nitong katapat ko ,, aba kita nga naman mangaasar pa ...
hoy tigilan niyo ako mood ko magcafe dahil maglalaro ako hanggang bukas wala akong pasok pero naalala ko mmmm... meron akong monkey business sa tagaytay hahahaha road trip ganorn..., sabi ko na binabalaan sila na wag akong paasarin pa dahil ayaw ko..
kase naman anoo author walang bilib sa henyo master ng Alak ito ..
*author (haha ,, may maniniwala ba kung sabihin mong under ka ni gf hahah )
wag ka naman ganun othor masakit sa feeling hahaha ..
so anu guys lets go na ,, anyaya ni TL carol saamin na curious ako lang ako at hindi ito masyadong halatang excited hahaha ... nasa likod ko siya nakabackride habang si cristel nalang daw sa motor niya kasama sila alyssa so walang dalang motor itong TL namin ..
TL carol di ka naman halatang excited hahaha so kilala mo may Ari ng coffe shop na yun ,,, tanung ko sa kaniya na natatawa kase kami na uuna pero sa totoo lang ngayon pang ako mamapunta dun tsaka halata ko na meron kakaiba hahaha ..
maniniwala ka bang kung sabihin kong oo tsaka malamang kilala mo na yon at nakakasama na natin yon..,,, sagot niya na may pagkasacratikong sabi ....
huh ,, so sino nga ito ,,, sagot ko naman na napabuntong hininga nalang kase curious na ako..
pero buti nalang sinagot niya ito na seryoso ..
well , si TL micco Ezekiel ,,, sagot nitong sabi na hindi man lang nagaalinlangan ...
so si TL micz pala may ari nun aba gwapo nga medyo may pagkastrick tsaka magaling maghandle ng member..
what siya pala may Ari nun pero bakit nagtrabaho pa siya kung siya naman pala ay may business na ,,, gulat ko na sabi tsaka naguluhan pero bilib din ako ansipag na tao niya..
aba malay ko ,, pero mas magugulat ka din dahil kanina mga siguro 12 ng sumugod yun sa store para lang komprontahin si ma'am rizza dahil sinabihan daw nitong bitch ,slut at kung anu anong masakit na salita sa mommy ni TL micco kaya ayun sumabog sa galit sinampal tsaka sinuntok sa bibig si ma'am rizza sakto nasa store din si sir dong akalain mo bang magagawa niya yon,,, mahabang kwento niya na kahit daw mga crew na nakaduty na bigla din .. na lodi ko na yata siya ...
so , na I.R. ba si TL micz kahapon kase wala pa ako ng mangyare yan ,,,, tanung ko na medyo na lungkot kase pagnagkataon pede matanggalan ng trbaho yon ..
well,,, hindi naman siya pinag report ni sir kase personal issues ang ginawa ng malditang manager natin tsaka si ma'am Marjo at sir dong nag decide na tanggalan ng work si ma'am rizza dahil nagpaalam ng maayos si TL micco para magleave ng 1week dahil meron daw siyang family issues na kinakaharap at dumagdag pa itong manager natin,,, pagkukuento niya saakin na medyo natuwa naman ako dahil kahit sino naman magagalit once na ang mga magulang natin ay sobra pa sa sobra kung sabihan ng ganun diba..
sobra naman palang maldita ang babaeng yun aba kahit magulang ko ganun o kahit sino naman may karapatan magalit kaya pasalamat pa siya mabait ng TL micz natin na ganun lang ginawa hindi pinakasuhan ,,, sagot ko naman na may pagkainis din pero hindi na naig ang awa ko sa manager na yun ...
so ayun nga sa pagkukuwentuhan namin ay masaya naman kase mabilis lang namin na rating kase mabilis ako magpatakbo na saktuhan lang naman ...
sa harap ng coffee shop na ito ay hindi mo mapapansin na cafehan lang kundi para kang nasa bahay lang maganda pagkakadesenyo tsaka fashion style ang pagkakaayos sapat na maging comfortable ang magkakape dito ..
*guard*** sir /maam good morning welcome to café MICZ ,, sabi na bati ng guard dito saamin na pinagbuksan kami ng pinto (alangan naman tumbay kami dito sa labas)
all : good morning po and thanks po ,,, sabi namin na sabay sabay then nagtungo kami sa isang malaking table pang 10 katao itong table dito...
tsaka free to right your opinion base on your observation about this cafe and experience na din siguro...
good day ma'am and sir welcome po to THE café MicZ and also here's the menu ...,, sambit ng isang waitress dito .. na ibinigay ang menu book saamin ...
may lumapit na manager siguro ito dito ni TL micz na siyang namamahala ng shop niya pagwala ito dito...
mmm.... excuse me po mga ma'am and sir , who's ms. carlota bautista ,, because Sir kiel mention her name before he leave here ... ,, magalang na tanung ng isang ito na may kagwapuhan din pero lamang lang ito ng isang linggong paligo saakin hahahaha...
yes , I am carlota and by the way am I one of her co workers in the jollibee ,, thanks for info.. sagot ni TL carol na may accent pa na medyo kinilig hahahaha aba't sobrang pa efc din ...
so I wonder to met you guys coz I am Patrick gio and one of his best friend / manager here so if you guys need my help just call me at there counter station ...,, sagot naman nito na nagpakilala pa saamin ,, astig din pala ni TL micz anu...and may pa habol pa siya ...
ohh before I forgot , the owner of the café micZ is one of your co-workers at the jollibee .. his name is Mr. Micco Ezekiel Bautista he is the greatest son of top one businessman in the world ... ,, sambit na sabi niya na napa Ohhh nalang mga kasama namin pero na shock din ako kase anak pala si TL micz ng Mayaman na businessman bakit di naman alam yun...
all except TL carol: ohhh mezz giiie
just follow me ms. carlota ,, sabi pa niya so Bali naiwan kami na out of shock pa kaya naman yun....
hanggang sa pagbalik ni TL carol dala na niya ang pagkain at kape namin tsaka especial pa ang kinakain niya compared saamin ...