𝓗𝓮𝓻𝓮 𝔀𝓮 𝓰𝓸𝓸𝓸𝓸 𝓰𝓾𝔂𝓼 !!! 𝓼𝓸𝓻𝓻𝔂 𝓴𝓪𝓼𝓮 𝓶𝓮𝓭𝔂𝓸 𝓼𝓾𝓶𝓪𝓴𝓲𝓽 𝓪𝓷𝓰 𝓾𝓵𝓸 𝓴𝓸 𝓱𝓪𝓱𝓪𝓱𝓪 𝓱𝓪𝓷𝓰𝓸𝓿𝓮𝓻 𝓲𝓽𝓸 !!!! 𝓪𝓴𝓪𝓵𝓪𝓲𝓷 𝓷𝓲𝔂𝓸𝓷𝓰 1𝓪𝓶 𝓽𝓸 5𝓪𝓶 𝓪𝔂 𝓾𝓶𝓲𝓲𝓷𝓸𝓶 𝓹𝓪 𝓴𝓪𝓶𝓲 𝓼𝓽𝓻𝓮𝓼𝓼 𝓪𝓴𝓸 𝓼𝓸𝓫𝓻𝓪 𝓱𝓲𝓷𝓭𝓲 𝓴𝓸 𝓷𝓪 𝓪𝓵𝓪𝓶 𝓰𝓪𝓰𝓪𝔀𝓲𝓷 𝓴𝓸 !!! 𝓗𝓲𝓻𝓪𝓹 𝓷𝓰 𝓹𝓻𝓸𝓫𝓵𝓮𝓶𝓪𝓭𝓸 𝓴𝓪𝓷𝓪 𝓼𝓪 𝓯𝓪𝓶𝓲𝓵𝔂 𝓼𝓪𝓼𝓪𝓫𝓪𝔂 𝓹𝓪 𝓴𝓪𝓹𝓪𝓽𝓲𝓭 𝓶𝓸𝓷𝓰 𝓹𝓪𝓼𝓪𝔀𝓪𝔂 !!! ...
𝕲𝖎𝖔 𝖕𝖔𝖛𝖘
Habang sa makauwi nga sila brad micco galing honeymoon nila ay ako ang sumama kay kuya Eric na driver nila para makausap siya tungkol sa napagusapan namin na annual party ng company since siya na ang bagong CEO ng MJB company nila ..
Well masasabi ko na maraming achievement si brad pero masasabi ko din na mahusay siya infact partner kami sa cafe shop ..So, ayun nga nasa company ako kung saan executive supervisor / secretary niya din so meron akong office dito .. and wala pa ang boss ko hahaha...
Eto si Mr. Yuzon palapit siguro ito saakin hahaha hanap lagi nito si micco
Kausap ko si lance na employees dito..Lance:sir gio, kailan po ba papasok ang Mr. CEO ng company na ito,, kahapon pa po kase nagpapatawag ng meeting yang si mr. yuzon akala mo siya ang may-ari nitong company..
me: wag mong intindihin ang sinasabi niya dahil-
putol ng sasabihin ko dahil dumating nasa loob na ng office ko si Mr. yuzon at nagsalita pa...Mr. yuzon: dahil ano ikaw ang dapat sundin,, saan mo naman nakuha ang salitang yan,, ni hindi mo nga masabi kung anung ginagawa mo at naging excutive supervisor ka dito,,,
mayabang na sambit niya pa,, susundan niya na sana ng biglang magsalita ang Kaibigan ko ng si micco Ezekiel sa likod nito na seryosong nakatingin saakin...
" WHAT'S GOING ON HERE ??, In the middle of office hours nagkukwentuhan kayo ??? " sambit niyang sumigaw saamin,, what the hell is his problem...
" si...sir mi....micco good morning " utal ko ng bati dito na kinakabahan kase naman ayaw niya talagang ganito ang ginagawa when you are in the office hours... nakita kong humarap si mr. yuzon na gulat na magsalita kay brad..
abat hindi nataranta ang loko.. yare ka dyan..
mr. yuzon: who are you talking about mr. bago ka lang din ba dito!!! kaya hindi mo ako kilala, well ako lang naman si yael yuzon HR head department and pansamatalang CEO com- " tanung na sabi niya at nagpakilala pa na may kasamang paliwanag na salita ni mr. yuzon ng pinutol ni micco dahil nagsalita na siya at halatang mong galit na ito ...
" wala akong pakialam kung sino ka man!!!! ohh I forgot to introduce my self I AM MICCO EZEKIEL VILLANUEVA BAUTITA, THE SON OF THE OWNER .. OF MJB COMPANY so what are you doing here mr. !!!! who's care kung HR- HEAD DEPARTMENT KA DITO..!! " galit na sigaw ni micco sa mayabang na mr. yuzon na ito,, halatang gulat naman si mr. yuzon sa sinabi ni brad kase naman gaaling itong business trip kaya wala sa meeting nung ipakilala siya ni tito dito...
hahaha edi hindi makapaniwala sa nalaman hahaha.. tumawa lang ang loko..
mr. yuzon: hahaha, are you serious with that mr. dahil nasa America ang anak ni mr. president.. so paano ako maniniwala... "
mayabang na salita ni mr. yuzon ,, mukhang mapapaaway si micco nito ... binuksan niya ang glass door ko at humarap sa employees na nasa labas ng office ko... then Mr. salac na secretary ni tito Lumapit kay micco binigay ang document ng company..Mr. salac: sir micco here's the all document that you needed when you start today...
Sambit niya kay micco na binigay lahat ang document na gagawin niya ngayon puro pirma lang naman..."thank you George!!! pasaalamat niya sa secretary ni tito then humarap naman si brad saamin na seryoso na biglang nagsalita na si mr. yuzon ang kausap
"and YOU MR. YUZON hindi mo ba??? na kausap ang daddy ko about my new policy here in our company ,, I AM THE CEO here not you ,,, I don't care kung ikaw ang pinagkatiwalaan ng daddy ko dito habang wala ako!!! cause now your FIRE " sigaw na sambit nito na galit na talaga siya nagulat ang mga empleyadong nasa labas maging ang secretary ni tito ay gulat din... pagkatapos noon ay humarap naman siya sa mga empleyadong nasa labas ng office ko..
" kayong lahat aukong nakikipag usap kayo sa oras ng trabaho...,, and one more think too!!! after lunch all my head department here, I want you to talk in the conference room... and lastly!! by the ay I am NEW CEO ,, Am MICCO EZEKIEL VILLANUEVA BAUTISTA the oldest son of the OWNER this company,, so kung may tanung O problema kayo ay handa akong makinig,, wag niyong tularan ang tulad nitong si mr. yuzon, MAYABANG, MAPAGMATAAS, AT MAGPAGANGKIN ng hindi sa kaniya,, well done this problem so,, when the meeting start mamaya malalaman niyo bukas ang papalit sa posisyon ni mr. YUZON.. so back to work,, " mahabang paliwanag niya sa mga nasa labas na empleyado na nagpakilala pa tsaaka sinabi ang mga gusto niyang sabihin,,,, tahimik lang akong nakikinig hay naaumpisahan ng masamang umaga ito...
.
Nang umalis na si brad pa puntang office niya kung saan nasa 8th floor iyon ay tahimik na ang mga employees na nasasakupan ko...
habang etong si mr. yuzon galit na humarap saakin...
mr. yuzon: totoo bang siya ang anak ng owner ang pinakamayaman na businessman "
sambit niyang seryoso saakin ,, well tanga lang ang hindi makakapansin noon...
" oo totoo yun siya ang anak ni sir Melvin John kaya,, sundin mo na ang inuutos niya hakutin mo na ang gamit mo palabas ng office mo dahil Siguradong pagkapasok na pagkapasok sa office niya ay nakatutok na sa CCTV yun para tingnan ang ginagawa mo..." sambit kong paliwanag sa kaniya dahil kailangan ko pang pumunta sa office ni brad...
oo nga pala si lance na kinakausap ko ay nandito pa pala hahahaha ...
kaya kinausap ko siya.." lance ikaw na magpunta sa bawat department Head .. upang sabihin ang sinabi ni Mr. CEO dahil ayaw niya na nagiintay so after lunch ay 1pm ang start ng meeting ... then after mong masabi yun sumunod ka saakin sa 8the floor kung " utos kong sabi kay lance , siya kase ang napusuan kong secretary ko ... ,,
"sige po sir gio , " sambit na pagsang ayon niya na yon .... kasunod niya ng umalis si Mr. yuzon ...
lumabas na ako sa office ko tsaka napunta na ako sa office ng kaibigan ko for sure ay badmood yun , kasama niya si Mr. salac ...
fastforward
Nang makarating ako sa 8th floor lahat ng cubicle na dinadaanan ko ay sadyang busy eto kase ang encoder section lahat ng pagmemetingan about sa construction demands ay nakapaloob dun ..
tahimik lang ako na nakarating sa office ni brad ... nasa 3RD floor kase ako so malayo sa kaniya dun kase ako nakabase ... so need ko na malayo sa kaniya ...
naabutan ko na andun si AC sa sofa ...habang si brad at secretary ni Tito ay naguusap so paano ko ba kakausapin siya kung moody nanaman ito ... mabuti naman kasama niya ang asawa niya ...
kalmado na sumingit ako sa usapan nila..." sir micco , eto pala ang folder report yan mula sa department ni Mr. yuzon and don't forget to attend your meeting 10 am yun sa conference room all board members are all present isa na ako dun.. ,and " sambit kong lapag ng folder sa kaniya tsaka pinaalala ang oras ng meeting niya ... ,,, seriously he don't recognized me when I'm in to his office ... my good ness naman ...
" so sir micco , uuwi pa ako sa bahay ng daddy mo because he said already we have to be there before we arrive to airport .. so if you need my help , andito lang po ako to inform you about some important thing about your needs sa company " sambit na paalam ng secretary ni tito kay micco ,, tumango lang naman si brad sa kaniya tsaka nakipag kamay ... ..
𝓱𝓮𝓻𝓮 𝓶𝔂 𝓾𝓭 𝓽𝓸𝓭𝓪𝔂 𝓰𝓾𝔂𝓼....
𝓪𝓫𝓪𝓷𝓰𝓪𝓷𝓰 𝓷𝓲𝔂𝓸 𝓪𝓷𝓰 𝓷𝓮𝔁𝓽 𝓴𝓸𝓷𝓰 𝓾𝓭 𝓱𝓪𝓱𝓪𝓱....