New Branch (forever 21)

5 0 0
                                    

Eto kakagising lang ni author hahaha napuyat sa kakasulat and work for home hahahaha !!! but its worth it guys !!!!...

eto na nga po ang chika ko well because of my love na nurse kaya na isulat ko ito pero seryoso na ako na magaalalaga ng 4year old na anak namin haha ,,, well he want me to cook a presto pasta ala mommy daw ang taste pero dahil ako magluluto I think hindi nanaman pasado hahaha !!!

AC Povs

Nakaalis na kami sa beach resort na kung saan kami ikakasal well, tinatahak naman namin ang ortigas ave. pa manila kase I want to see the building na excited ako makita dahil iba ang pagkakagawa ng building compared sa nasa America ,,,

si Stephen pala ang nagbigay ng ideas sa makulit kong fiance kaya pala this past few weeks laging trabaho thingy ang inuuna niya ay dahil pala sa branch ko huh!!!! o diba napagaawayan namin yan madalas sa guess room natutulog yan ...

mas nakakaloka siya magreact saakin kase meron dapat meeting sa cebu pero pinacancel dahil gusto daw niya akong makasama sa meeting with my organizer at sa pari na magkakasal saamin ,, ganyan yan si gio ang umaattend sa mga meeting na dapat ay siya pero mariming dahilan kase siya saakin kaya hinahayaan ko nalang kesyo nakakabored daw sa office niya kung wala ako dun ...

one day nga sumama ako sa office niya para lang pumasok sa company dahil nakakainis ayaw bumangon hahaha ,, ayun ang ending sumama nalang ako para mattend ng meeting with his board member...

hanggang sa makarating kami sa building na sinasabi niya hindi ko namalayan kase ayun kakaisip ko ng kung ano ano ay nagulat ako sa pagpreno ni Kuya eric ...

" love andito na tayo , kanina mo pa ko pinagmamasdan hahaha akala ko naman napapaano kana bigla kang ngingiti tapos kukunot noo ,, iisipin ko Sana na sapian kana " pagtawag ng pansin ni micz saakin haha masyadong halata ang pagtitig ko akala ko tulog siya ...

ayun inalalayan niya akong bumaba sa auto niya habang si Kuya Eric dala ang gamit ni micz kase nga magiikot ikot kami sa buong building tapos baka gabihin so sa condo nalang daw kami tutuloy muna ...

" sir kiel , yung deliver po na design sa office ay kakadating lang po .,, si sir gio po nagbayad ng mga gamit tapos po umalis din agad dahil may urgent meeting daw po siya " mahabang kwento ng isang tauhan ni micz sa kaniya na binigay ang papel na naglalaman ng mga resibo ...
nakaseryoso ng fiance ko , dahil inasikaso ni gio ang mga yun pero wala naman dito ang best friend niya...
.

" mmm... francis ,, bakit pumunta si sir gio dito ng hindi ako tinawagan and bakit ikaw may hawak ng mga resibo ... nasaan si Marty " seryosong saad nito na nakakunot noo ..
alam ko naman na magagalit yan kay gio kase dapat nasa beach resort pero walang aninong nagpakita yun pala busy hahaha ... sinagot naman siya nito ..

" sir kiel nasa hotel po si marty sinundo po kase si ms. czyriss ,ms. lucy , ms. mae at si steven po , sabi ni sir gio , gusto po niyang imeeting ang mga secretary niyo ng maayos ang kalabasan ng presentation ng MEBB CORP. after wedding niyo nalang daw po kase masyado po kayong busy sa preparation ng kasal niyo , kaya kami nalang po nila sir gio nakiusap sa mga investors na kameeting niyo and the Camilla homes is interested sa offer po na kayo ang magbibigay ng 50% shares " mahabang paliwang ng secretary ni gio kay micz na sobra na sa kunot ang noo at pulang pula na sa galit ,, haist yan talaga ang ayaw ko Jan .. nastress nanaman siya ...

" so kung hindi pa ako magagalit wala kayong balak sabihin na pinagkakaisan niyo ako and why involved you this " seryoso na tanung ni micz sa sec. ni gio ,, meron sigurong pasabog ang Kaibigan nito ... haha seryoso naman sumagot si francis ..

" sir kiel , ako ang naiipit sa innyo ni sir gio kaya eto ako naiwan sa building na ito , " ,,, seryoso na sagot din niya ,, inis na kumunot ang noo niya at hinila ako pa punta sa magiging office ko dito ..

jusko ang ganda niya si raydon daw ang naglahad ng idea na maging elegant ang design pero si Stephen ang nagbigay ng favorite na design ko ...

" just impressive design love , and thank you sa gift mo saakin " nakayakap kong sinabi yun sa kanya ... si micz ngumuso naman hahaha ang cute ...

" well lovey kulang pa yan ,, I know meron pa akong regalo sayo and sure you must love it when you see ",, saad na nakangiti ni micz sabay nguso nanaman haha , I punch his cheeks kaya ang mokong hindi nakatiis kinis ako sa pisngi ..

" what gift you prepared for me ? huh,, akala ko ito lang pero meron pa pala ",, tanung ko na naguguluhan sakaniya kase naman hindi ako handa ...

" well makikita mo after wedding just wait until you be my wife ,, but next week love nasa inyo kana so I stay for by myself in Beach resort for how long a week without seeing you " , saad na seryoso niya saakin na dinala ako sa second floor ng building dahil may maganda siyang pinagawa dito ...

most important thing sa company ko is pagawaan ng dress hahaha sa US lang alam kong nakabili ng machine pero he buy this made for Australia pa ... galing daw si tita jam so ibig sabihin pinabili niya yun...

" love ang ganda ng machine pero I didn't expect na maiisipan mong ipagawa ito " puring sambit ko tsaka di parin ako makapaniwala na magpapagawa siya for me love is enough pero double pa sa love ..

" well si ate Chloe nalang daw sa US ang bahala and si Stephen dito na kasama mo because I have an idea kung sino ang makakasama ni ate Chloe but for masasanay ka din sa kalokohan ko hahaha " ,, kwento na sabi niya saakin ,, aba ako lang pala walang alam sa ginagawa niya ...

sa laguna dun nakatira sila mama ang magulang ni micz habang ako naman sa bulacan kaya ayun mas nakakatawa si lola linda pa ang unang nakastay sa beach resort kase hiling na gusto muna daw doon para enjoying sa view at fresh air ...

" sige love , pero diba si czyriss fashion designer ang natapos paano kung offeran mo na maging partner kami " tanung ko nanaman sa kaniya kase nakakwentuhan ko na si czai sa party kaya alam ko pangarap niya yun ... kaya I want to be happy hahaha...

" love sounds great but your late because after wedding our she going fly to US kase I offer another job too,, " saad na sabi ni micz saakin ,, so aalis pala siya sayang naman huuhuh pero si Ely nalang and his company ang oofferan ko ng trabaho ...

" okay" saambit ko sa kaniya , mmm... nasa baba na ulit kami ng gusali dahil uuwi na kami so hindi kami ginabi dito ...

after wedding siguro I back to US to visit lang tapos uuwi din agad kase naman ayaw talaga ni micz na bumalik pa ako ... for good saana pagbalik ko sa US kaso pagaawayan lang namin kaya hahayaan ko na lang..

nasa isang resto kami ni micz kase nagutom na ako at napagusapan na namin ang honeymoon na yun kaso hindi ko na muna iniisip dahil business ang nasa focus ko ...
then sabi niya aalis daw kami to attend business meeting pero wala pang location kung saan na bansa ..

after that late ate dinner ay umuwi na kami hahaha kase miss ko na ang alaga namin na si glove iniwan namin sa bahay kay nay fe ..










𝖒𝖞 𝖇𝖊𝖘𝖙𝖋𝖗𝖎𝖊𝖓𝖉𝖘 𝖎𝖘 𝖒𝖞 𝖑𝖔𝖛𝖊𝖘Where stories live. Discover now