'unknown number'
...
"Sabi sayo dito mag aaral si Lienor"
"Besh, ang gwapo talaga nya".
"Pero, mas gwapo yung kasama niya"
"Ano kayang name niya?"
Simula ng pumasok kami ng campus puro bulungan ang naririnig namin tungkol sa dalawa kong kasama. Eh bodyguards at driver ko lang naman sila. *Evil laugh* I'm just kidding.
Simula kase ng orientation bago mag pasukan hatid sundo ako ng dalawang to. Katulad kanina parehas silang may dalang kotse kaya ang hirap mamili kung kanino ako sasabay ang ending sumabay ako kay Jam tapos mamayang uwian daw si Lienor maghahatid sa akin. These two boys are so weird.
'Baka mag selos yung mga girlfriend nitong dalawang to'
Nung akala ko babalik silang Korea, si Tita at Steve lang pala ang babalik.
"Yaaaaaaaaah" tumigil sila sa paglalakad at nilapitan sila ng tatlong babaeng pinaguusapan sila. Tinulak pa ko nung isa, ang bad mo teh. Hinatak naman ako ni Lienor palapit sa kanila.
"Who's that girl?" Tanong nung babaeng mahaba ang buhok.
"She's our older sister" ano daw? Older sister? Mukha ba kong mas matanda sa kanila. Eh sila nga tong mas matanda sa akin. Tinarayan ko nalang yung mga yun mukhang culinary arts students. Kailangan kong palalahanan si Chesca na mag kakaroon siya ng mga beach classmate. Ayun umalis din at sabay naman noon dumating si Rhian at Chesca.
"Mag ingat ka Ches sa mga babaeng yun"
Napatingin naman siya dun at hinawi ang buhok niya."Excuse me, mas maganda ako dun at mas masarap akong magluto" nagtawanan naman kami.
"Sige kapag may occasions sa bahay ma hire ka na cook" sabi ni Lienor at hinila pa ang kamay ko at tumakbo.
"See you nalang mamayang break time" sigaw niya sa kanila.
"yah, Lienor" huminto naman siya.
"Bakit ka ba nag mamadali?" pinakita niya ang relo niya at yung schedule namin. 10 minutes nalang pala bago magstart, sa kabilang building pa kami.
"Hurry up, Noona" tumakbo na kami papuntang building at sakto pag dating namin sa room wala pa yung prof. namin at medyo madami pang bakanteng upuan.
"Let's sit there" turo niya sa likod. Okay din namang sa likod kami. Pero yung mga babae nag bubulungan, wag mong sabihin na katulad din sya nung mga culinary students kanina.
"Hi, what's your name?" Sabi nung babae at kinausap naman ni Lienor. Saka anong bago sa kanya, since junior high matinik na sa babae yan.
Kung hindi lang pinakilala ni Jam yan na kaibigan niya baka hindi ko naging close yan, pero friendly siya siguro ayun yung ginagamit niya para mang akit ng mga babae.
Pinakilala na siya sa akin ni Kuya dahil nga mag kaibigan sila ng Kuya ni Lienor.
"Good morning, fresmens. I'm Ms. Winter your adviser and also your chemistry teacher before we begin I want you to introduce yourself first" short hair si Ms. Winter at medyo matangkad pero hindi kasing tangkad ng katabi kong basketball player/campus playboy.
"Shall we start in the back" sabay turo kay Lienor Kuya na ginawa pa kong mas matanda sa kaniya, bahala siya tatawagin ko siyang Kuya. Tumayo na siya at nag simula mag salita.
"I'm Lienor Blake Villafuerte, but if you forgot my name you can call me, mine." Nag hiyawan naman yung mga babae. Tapos hindi naman maipinta ang itsura ng mga lalaki na parang sinasabi na 'hindi naman' talagang hindi. Mayabang lang siya.
YOU ARE READING
Loving You is My Only Choice
Ficción GeneralLoving You Series 1 Are you going to love her because it's the only choice? Are you going to sacrifice everything for the one you love? Celine Martinez is waiting for 7 years for her boy best friend Skyler to comeback and to express her true feeling...